6 lợi ích bất ngờ khi massage bấm huyệt vùng chân

VMC-Admin 06/01/2021

Nếu bạn đã tìm hiểu về các kỹ thuật chăm sóc sức khỏe của Đông y, thì chắn hẳn bạn sẽ không xa lạ gì với Massage bấm huyệt – kỹ thuật đơn giản nhưng mang lại hiệu quả tuyệt vời.

massage bấm huyệt
Massage bấm huyệt có nhiều tác dụng

Theo nghiên cứu của Đông y, trên bàn chân của chúng ta có rất nhiều huyệt vị, đến mức bàn chân còn được gọi là “trái tim thứ 2” của con người. Các chuyên gia Đông y cũng thường chia sẻ: “Hãy dùng các ngón tay trước khi dùng kim tiêm”. Điều này đơn giản là để nhấn mạnh việc tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân, bằng phương pháp đơn giản như Xoa bóp bấm huyệt trên các bộ phận của cơ thể. Những thao tác nhìn vào có vẻ đơn giản nhưng lại có tác dụng lớn đối với sức khỏe mỗi chúng ta.

Các chuyên gia Đông y luôn có câu cửa miệng rằng, hãy dùng các ngón tay trước khi dùng kim tiêm. Điều này đơn giản là để nhấn mạnh về việc chủ động chăm sóc sức khỏe bằng cách xoa bóp mát xa các bộ phận trên cơ thể bởi những tác dụng rất lớn mà hành động đơn giản này mang lại.

Vào mỗi buổi tối, sau khi ngâm chân, bạn hãy thực hiện massage bấm huyệt vùng chân trong khoảng 15 phút, cơ thể bạn sẽ có nhiều bất ngờ mà bạn có thể tự cảm nhận. Dưới đây là 6 lợi ích bất ngờ khi bạn thực hiện Massage bấm huyệt vùng chân hằng ngày:

1. Dễ ngủ và cải thiện chất lượng giấc ngủ

Massage xoa bóp tại các khu phản xạ giấc ngủ trong lòng bàn chân giúp não bộ trở nên thoải mái và thư giãn. Thực hiện đều kỹ thuật này không chỉ giúp bạn giảm thiểu tình trạng mất ngủ mà còn giúp bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ, cải thiện chất lượng giấc ngủ

2. Tăng cường tuần hoàn máu của cơ thể

Chân là bộ phận nằm ở phần cuối cơ thể, hằng ngày chịu lực tác động là toàn bộ trọng lượng của cơ thể dồn xuống. Vì vậy nếu thường xuyên được xoa bóp, các dòng máu được lưu thông thuận lợi hơn, thúc đẩy tuần hoàn máu của cơ thể

Massage bấm huyệt
Massage bấm huyệt giúp giảm lưu thông máu

3. Thúc đẩy quá trình đào thải độc tố

Massage vùng chân có thể làm tăng cường tốc độ bài tiết độc tố trong cơ thể ra ngoài, tăng cường chức năng của thận, tăng tốc độ chuyển hóa và trao đổi chất của cơ thể. Ngoài ra, còn có tác dụng giảm cân cực kỳ hiệu quả.

4. Loại bỏ cảm giác mệt mỏi toàn thân

Nếu bạn thường xuyên phải đi lại nhiều, hai bài chân thường rơi vào trạng thái mệt mỏi nhiều nhất. Khi đó việc massage xoa bóp bấm huyệt cho bàn chân là cực kỳ quan trọng, giúp hồi phục trạng thái sức khỏe, thông kinh hoạt lạc.

5. Phòng ngừa bệnh tật phát sinh

Nếu bạn được học đầy đủ về khóa học massage bấm huyệt, bạn sẽ hiểu được vì sao các huyệt vị lại có tác dụng điều hòa âm dương, điều chỉnh khí huyết, và cách để sử dụng phương pháp Massage hiệu quả nhất cho các bộ phận trên cơ thể, cụ thể ở đây là vùng chân, giúp cân bằng chức năng của các bộ phận, mang lại hiệu quả phòng bệnh chủ động hơn.

6. Bổ thận ích khí

Huyệt Dũng tuyền là huyệt vị rất quan trọng nằm trên lòng bàn chân, có tác dụng lớn đối với sức khỏe tổng thể vì huyệt đạo này có kết nối với thận. Thực hiện Massage huyệt dũng tuyền, có thể sẽ giúp thận trở nên sung mãn, tinh thần phấn chấn, vui vẻ, tràn đầy năng lượng, vùng eo và thắt lưng vững chãi, đầu gối linh hoạt, mềm dẻo, đi lại mạnh mẽ, bền bỉ hơn.

Xem thêm: Cách massage bấm huyệt bàn chân như thế nào?

Massage bấm huyệt vùng chân chỉ là một trong số nhiều vùng khác nhau trên cơ thể. Nếu bạn quan tâm đến kỹ thuật Massage bấm huyệt và tác dụng của massage bấm huyệt đối với cơ thể, hãy tham gia các khóa học chăm sóc sức khỏe của chúng tôi Tại đây.

Massage bấm huyệt
Massage bấm huyệt bàn chân giúp làm sạch làm khỏe nội tạng

Hotline tư vấn: 0966.000.643

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.