Bài tập Yoga nâng cơ mặt giảm chảy xệ, duy trì sự trẻ trung

Lê Thanh Hiền 24/02/2023

Tập yoga nâng cơ mặt là một cách không can thiệp sâu nhưng lại đạt hiệu quả cao. Dẫu vậy người tập cần lưu ý thực hiện đúng động tác với cường độ và tần suất vừa phải. Từ đó mới phát huy được tối ưu hiệu quả nâng cơ, giảm chảy xệ. Bài viết dưới đây chia sẻ đến bạn các bài tập Yoga nâng cơ mặt hữu hiệu nhất.

1. Tổng hợp những bài tập Yoga nâng cơ mặt, giảm chảy xệ hiệu quả

Với mỗi khu vực trên khuôn mặt, cần đến tổ hợp động tác Yoga nâng cơ mặt khác nhau. Theo dõi ngay những bài viết dưới đây để thực hành các bài tập Yoga nâng cơ mặt, giảm chảy xệ hiệu quả.

Các nhà nghiên cứu tại Northwestern Medicine đã công bố một trong những nghiên cứu đáng tin cậy nhất về yoga mặt trên tạp chí JAMA Dermatology. Nghiên cứu cho thấy rằng khi phụ nữ tập yoga mặt 30 phút mỗi ngày trong 20 tuần (4-5 tháng), hầu hết các cơ mặt và làn da đều thay đổi điển hình như má đầy đặn hơn, săn chắc hơn và da săn chắc hơn.

1.1. Bài tập Yoga nâng cơ mặt cho phần trán

bai tap yoga nang co mat
Bài tập Yoga nâng cơ mặt

Trán là nơi xuất hiện nhiều nếp nhăn trên khuôn mặt, để làm căng da trên trán, hãy dùng tay nắm lại. Sau đó massage nhẹ nhàng từ giữa trán về phía thái dương. Lặp lại động tác này trong 2 phút đồng thời thả lỏng cơ mặt.

1.2. Bài tập giảm nọng cằm hiệu quả

Yoga giảm nọng cằm giúp phần mỡ dưới cằm được giảm thiểu, trả lại khuôn mặt thon gọn. Bạn há miệng hình chữ O, xoa nhẹ thái dương và nâng cơ hàm lên. Thực hiện động tác này liên tục 30 lần sẽ giúp khuôn mặt bạn trông thanh thoát hơn.

1.3. Bài tập Yoga chăm sóc cơ vùng khóe miệng, cánh mũi

Đặt ngón trỏ và ngón giữa lên khóe miệng và mỉm cười, tiếp theo, dùng các đầu ngón tay miết nhẹ từ khóe miệng ra 2 bên cánh mũi và đẩy nhẹ lên 2 bên má. Khi bạn làm điều này, mở hàm của bạn, nhưng không mở miệng.

Sau 10 giây, lặp lại động tác và thư giãn trong 5 đến 10 giây. Lặp lại kỹ thuật này 10 lần trở lên với mỗi nụ cười để làm mờ nếp nhăn quanh khóe miệng và mắt.

1.4. Bài tập Yoga nâng cơ vùng má

bai tap yoga nang co mat
Bài tập yoga nâng cơ mặt

Đầu tiên, hít sâu, phồng má thành hình chữ O và đẩy không khí trong miệng từ má trái sang má phải và ngược lại, cho đến khi không còn không khí trong miệng. Lặp lại động tác này khoảng 3 lần để vùng má được nâng cơ và khuôn mặt trẻ trung hơn.

>> ĐỌC THÊM: Trẻ ra 10 tuổi với giải pháp nâng cơ mặt bằng tay siêu an toàn

1.5. Bài tập Yoga chăm sóc toàn bộ cơ mặt

Lão hóa và các yếu tố môi trường có thể dẫn đến tình trạng da chùng nhão, chảy xệ và thiếu tự tin trong giao tiếp. Thực hiện theo các mẹo yoga căng da mặt tại nhà này và bạn sẽ có làn da mịn màng, tươi sáng và trẻ trung như ở độ tuổi 20.

Đầu tiên, miệng hơi mở, áp lòng bàn tay lên má và ấn nhẹ về phía thái dương để làm săn chắc da và xóa nếp nhăn. Bạn nên duy trì việc lặp lại động tác này 3-4 lần trong khoảng 10 giây.

1.6. Bài tập Yoga giảm bọng mắt

bai tap yoga nang co mat
Bài tập yoga nâng cơ mặt

Yoga cho cơ mặt và mắt có thể giúp làm mờ vết thâm, xóa nếp nhăn quanh mắt, giúp khuôn mặt bạn trông sáng và trẻ trung hơn. Sau đó nghỉ vài giây và lặp lại trong khoảng 4-5 phút. Bên cạnh việc loại bỏ bọng dưới mắt, bài tập yoga nâng cơ mặt này sẽ mang lại nụ cười tươi trên khuôn mặt bạn.

>> ĐỌC THÊM: Ngủ sớm có hết thâm mắt không?

1.7. Bài tập Yoga tốt cho vùng da cổ của bạn

Nhiều người chỉ chú ý đến việc dưỡng da mặt mà quên mất rằng cổ cũng cần được dưỡng. Để giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và trẻ hóa làn da trên cổ, hãy thực hiện các tư thế yoga này để nâng cơ mặt và loại bỏ nếp nhăn ở cổ.

Đầu tiên, đứng thẳng và thư giãn khuôn mặt và cơ thể của bạn. Đặt ngón trỏ và ngón giữa ở hai bên xương đòn. Nghiêng đầu sang trái và hơi nâng cằm lên để da cổ săn chắc và hạn chế tình trạng chảy xệ do tuổi tác.

>> ĐỌC THÊM: Nếp nhăn khóe miệng khi cười và cách massage làm đẹp da mặt

2. Một số lưu ý khi thực hiện bài tập Yoga nâng cơ mặt

bai tap yoga nang co mat
Bài tập yoga nâng cơ mặt

Không giống như một số loại yoga, chẳng hạn như Bikram hoặc Ashtanga, không có trình tự yoga nâng cơ mặt tiêu chuẩn duy nhất để tuân theo. Thay vào đó, bạn có thể thử các bài tập khác nhau một cách ngẫu nhiên để xem chúng có phù hợp với bạn không.

Bạn có thể cần thực hành ít nhất vài tuần để thấy kết quả, trong hầu hết các trường hợp là hơn 6 tuần. Các chuyên gia yoga khuyên bạn nên tập tối đa 6 ngày/tuần, mỗi ngày khoảng 30 phút để việc tập luyện thực sự hiệu quả.

>> ĐỌC THÊM: Hướng dẫn cách bấm huyệt làm đẹp da mặt đơn giản ngay tại nhà

Yoga cho mặt nói chung là an toàn miễn là bạn không ấn quá mạnh, cúi đầu xuống và không nheo mắt quá nhiều. Nếu bạn đang tập Yoga cho người mới bắt đầu, hãy thử thực hành từ nhẹ đến mạnh hơn.

Kết luận

Với những bài tập Yoga nâng cơ mặt trên đây, hy vọng bạn có thể áp dụng và cải thiện sắc mặt một cách tối ưu. Các bài tập Yoga cần thời gian để cải thiện khuôn mặt, vì vậy bạn cần thực hành tập luyện định kỳ và kiên nhẫn.

Nguồn tham khảo: medicskin.vn, tudienbenhhoc.com, suathehinh.vn

Thẻ:,

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.