Bí quyết “tự chữa bệnh” thay vì dùng thuốc

VMC-Admin 06/01/2021

Cơ thể tự thân nó đã có khả năng “tự chữa bệnh” một cách hoàn hảo trước khi con người phát minh ra thuốc. Nếu biết bí mật này, bạn sẽ tận dụng được cách chữa bệnh tuyệt vời.

Các phương pháp tăng cường sức mạnh để cơ thể “tự chữa bệnh”

Nghỉ ngơi

Khi mệt mỏi, nghỉ ngơi là cách hiệu quả nhất để phục hồi thể lực. Người xưa có câu nói nổi tiếng, 3 phần trị, 7 phần dưỡng, ý nói nghỉ dưỡng là vô cùng quan trọng, hơn cả chữa bệnh.

Nghỉ dưỡng ở đây được hiểu là sự nghỉ ngơi phù hợp, đồng thời phải duy trì một cuộc sống có trật tự, nguyên tắc và khoa học.

Vận động

Tập thể dục có thể chữa được nhiều bệnh, đặc biệt là các bệnh mãn tính. Nhưng cần phải chú ý để lựa chọn phương pháp riêng phù hợp với thể chất của mỗi người.

Chuyên gia sức khỏe cho rằng, khi không tập thể dục, không vận động, bạn đừng bao giờ hy vọng được sở hữu một cơ thể khỏe mạnh một cách lâu dài.

Dinh dưỡng

Trong y học, dinh dưỡng cũng được gọi là “thủy cốc tinh vi”, có nghĩa là sau khi thức ăn tiêu hóa sẽ được hấp thụ vào cơ thể, phần tinh hoa nhất của thực phẩm sẽ giúp duy trì sự sống cho con người.

Một câu nói rất nổi tiếng khác là, thuốc bổ không bằng thực phẩm bổ. Vì vậy, dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng đối với cơ thể, ảnh hưởng đặc biệt đến sự phục hồi các chức năng.

Bồi dưỡng bằng cách ăn uống sau khi bị bệnh chính là chìa khóa giúp cho cơ thể trở lại bình thường một cách nhanh nhất.

Tâm lý

Thể xác và tâm hồn, hay cơ thể và tâm trí được hình thành và phát triển như một thực thể hợp nhất không thể tách rời và có chung một hệ thống chỉ huy. Mọi chuyển động trong cơ thể đều do hệ thống này điều khiển.

Để thúc đẩy phát triển khả năng tự chữa bệnh có rất nhiều cách, quan tâm đến kinh mạch để phát triển tiềm năng tự phục hồi là cách nổi bật và hiệu quả nhất.

Chúng ta nên chú ý khai thác triệt để tiềm năng của cơ thể thông qua khả năng tự chữa bệnh, điều tuyệt vời này hiện đang bị lãng quên bởi đã quen phụ thuộc vào thuốc.

Xoa bóp bấm huyệt

Điều trị bằng phương pháp cổ truyền gồm có phương pháp xoa bóp bấm huyệt, tác động cột sống….

Bàn về xoa bóp bấm huyệt trị bệnh, theo thầy thuốc Châu: “Từ xa xưa, y học cổ truyền đã xác định để chữa bệnh hiệu quả không thể chỉ dựa vào thuốc, cần kết hợp thêm phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc để đạt được hiệu quả toàn diện nhất. Vì thế, xoa bóp bấm huyệt đã ra đời. Chính vì tính hiệu quả và an toàn mà xoa bóp bấm huyệt đã được nghiên cứu sâu, đưa vào ứng dụng thực tiễn từ hàng nghìn năm đến nay

Thực chất, ấn huyệt chính là việc sử dụng các thao tác, kĩ xảo của bàn tay, ngón tay để tác động trực tiếp lên phần da, gân cơ khớp. Cách xoa bóp day ấn các huyệt trên cơ thể người và cơ quan thụ cảm nhằm tạo ra những kích thích gây phản ứng tới hệ thần kinh, từ đó tạo thế cân bằng âm dương, khắc phục những sự rối loạn trong cơ thể người bệnh.Ngoài tay không, thầy thuốc còn sử dụng bút bấm huyệt và cây bấm huyệt để tác động vào huyệt đạo. Nếu xưa kia chỉ dùng cứu ngải để làm nóng, tạo nhiệt thì nay nhờ kỹ thuật tiên tiến, các bác sĩ, lương y đã kích thích huyệt bằng dòng điện, kết hợp tạo nhiệt từ đèn hồng ngoại, nhờ vậy mà nâng cao khả năng phòng, trị bệnh hơn.”

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.