Trị liệu rối loạn Tiền Đình bằng phương pháp tác động cột sống

VMC-Admin 06/01/2021

Tiền đình là vùng nằm ở phía sau ốc tai, là một hệ thống có vai trò quan trọng trong duy trì thăng bằng, phối hợp cử động mắt, đầu và thân mình. Não bộ tiếp nhận, phân tích, phối hợp các tín hiệu này để giữ vững cơ thể. Khi não bộ không sử dụng được các tín hiệu này, hoặc các tín hiệu không rõ rệt, trái ngược nhau thì ta sẽ bị mất thăng bằng. Say sóng khi đi tàu biển, chóng mặt khi ngồi xe là do cùng nguyên tắc. Ngồi trong máy bay gặp gió bão, máy bay chòng chành, ta không nhìn thấy thay đổi bên ngoài nhưng tai tiếp thu sự giao động, ta thấy choáng váng, xây xẩm. Người ta gọi đó là bệnh Rối loạn tiền đình.

Phương pháp day ấn huyệt

Hàng ngày bệnh nhân rối loạn tiền đình dùng ngón tay trỏ hoặc giữa tự day ấn các huyệt như ấn đường, hợp cốc, thần đình, bách hội, nội quan, túc tam lý, phong trì, tam âm giao… Day ấn huyệt từ 5-10 phút/lần, mỗi ngày một vài lần

Phương pháp xoa bóp bấm huyệt

Xoa trán: Dùng 3 ngón tay trỏ giữa và áp úp chụm lại xoa toàn bộ trán qua lại xoa 20 – 30 lần, sau đó xoa miết, bóp dọc hai bên cung lông mày.Công dụng: Điều hòa khí huyết thanh can giáng hỏa, định thần, trị chứng đau đầu chóng mặt buồn nôn.

Xoa sau gáy: Dùng cả bàn tay úp lại xoa dọc lên xuống hai bên sau gáy, lên xuống 20 – 30 lần.Công dụng: Thư giãn các cơ, tăng cường máu lên não.

Xoa sau gáy: Dùng cả bàn tay úp lại xoa dọc lên xuống hai bên sau gáy, lên xuống 20 – 30 lần.Công dụng: Thư giãn các cơ, tăng cường máu lên não.

Xoa sau gáy: Dùng cả bàn tay úp lại xoa dọc lên xuống hai bên sau gáy, lên xuống 20 – 30 lần.Công dụng: Thư giãn các cơ, tăng cường máu lên não.

Xoa hai ổ mắt: Úp hai bàn tay lấy hai ngón tay trỏ và giữa xoa vòng quanh mắt theo chiều kim đồng hồ, xoa mỗi lần 20 – 30 vòng.Công dụng: Làm cho mắt tinh, định thần, khai thông khí huyết tăng cường máu lên não…

Xoa đỉnh đầu: Dùng ba ngón tay trỏ giữa kế út, úp lại ngón giữa để chính giữa đỉnh đầu (huyệt bách hội) hai ngón kế là huyệt tứ thần thông, bằng cách day ấn ngang dọc như hình dấu cộng mà huyệt bách hội làm chính giữa.Mỗi ngày day ấn vài lần, mỗi lần 5 – 10 phút.Tác dụng: Trị đau đầu tai ù, mắt hoa, hồi hộp, mất ngủ…

Xoa tai: Xoa miết lên xuống ở các huyệt trước và sau tai 20 – 30 lần và sau xoa đều những huyệt xung quanh vành tai 20 – 30 lần. Tiếp đó lấy hai lòng bàn tay úp lên hai tai ấn 5 – 10 lần nghe như đánh trống trong tai.Công dụng: Trị ù tai, tai điếc, đau đầu chóng mặt…

Xem thêm: Đăng ký học lớp xoa bóp bấm huyệt sắp khai giảng tại đây!

Ngâm chân bằng nước nóng

  • Ngâm chân trong nước nóng ở nhiệt độ khoảng 40 – 45 độ C ngày một vài lần, mỗi lần 20 – 30 phút.
  • Tác dụng dẫn hỏa quy nguyên dẫn hỏa đi xuống… trị chứng chứng đau đầu chóng mặt và các chứng hư hỏa khác.

Cách phòng ngừa bệnh rối loạn tiền đình

  • Thứ nhất là phòng ngừa bằng cách thường xuyên đi khám sức khỏe để phát hiện những bệnh lý nội khoa gây chóng mặt như tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh lý về tri giác…
  • Thứ hai là tập thể dục bằng cách đi bộ và dang tay hít thở giúp người không bị mất thăng bằng, đặc biệt là tập aerobic, đây là phương pháp cực kỳ quan trọng và hiệu quả.
  • Tập luyện thường xuyên và nhẹ nhàng, nghỉ ngơi và thư giản đầy đủ phù hợp với sức khỏe.
  • Không nên ăn hoặc uống quá nhiều đồ dầu mỡ, cay, nóng thay vào đó là rau quả và đồ mát và không quá nhiều muối trong món ăn.
  • Không nên hút thuốc và sử dụng đồ uống có gas và cồn như rượu bia, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể và cho sự hoạt động của não.
  • Ngoài ra để tăng cường tuần hoàn đến não, mọi người có thể tập thêm yoga và một số môn thể dục nhẹ khác để giúp phòng tránh rối loạn tiền đình.

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.