Hỏa trị liệu và những điều bạn chưa biết

VMC-Admin 06/01/2021

Hỏa trị liệu (chữa bệnh bằng lửa) dù mới được triển khai ở Việt Nam nhưng đã được Bộ Y tế ban hành quy trình chuẩn. Người dân cần chọn lựa các cơ sở hỏa trị liệu được cấp phép để tránh hậu quả đáng tiếc. Đó là thông tin được BS CKI Nguyễn Tuyết Mai, Trưởng đơn vị Hỏa trị liệu BV Châm cứu Trung ương, cho hay tại hội thảo khoa học “Điều trị bằng phương pháp hỏa trị liệu”, do Viện Y dược học dân tộc TP.HCM phối hợp với BV Châm cứu Trung ương và Hội Đông y TP.HCM

Hỏa trị liệu là gì?

Hỏa trị liệu hay còn gọi là hỏa long cứu, một phương pháp của y học cổ truyền thông qua việc dùng lửa đốt trên cơ thể người có tác dụng cường tráng chân nguyên, điều hòa âm dương, ôn thông khí huyết… Nguyên lý của hỏa trị liệu là dùng phương pháp tác động nhiệt lên da: cứu, đốt lửa, đắp, dán, xông hơi tinh dầu, day ấn huyệt… có tác dụng khu phong, tán hàn, trừ thấp, điều hòa khí huyết, ôn thông kinh lạc, tăng quá trình trao đổi chất tế bào.

Tác dụng của hỏa trị liệu

Thông kinh – hoạt lạc:Kinh lạc liên kết tất cả các bộ phận trong cơ thể con người như nội tạng, tứ chi, ngũ quan, da, thịt, cơ, xương, nó giống như một hệ thống dây ngầm trong lòng đất kết nối cả thành phố lại với nhau. Mỗi đường không bị tắc nghẽn thì cơ thể con người mới có thể giữ được một cách cân bằng, duy trì các hoạt động bình thường. Hỏa trị liệu có lợi là trực tiếp đi đến được các kinh lạc trong cơ thể con người.Lưu chuyển khí huyết:Sinh mệnh của mỗi con người đều dựa vào duy trì của khí huyết, thông kinh lạc, loại bỏ hàn thấp. Khí huyết trong cơ thể lưu chuyển thì cơ thể mới được duy trì bình thường, chỉ khi thông kinh khí huyết bình thường, dinh dưỡng mới được truyền đi khắp cơ thể, con người mới có thể duy trì hoạt động tâm sinh lý bình thường.Hỏa trị liệu là kết tinh của khoa học hiện đại với học thuyết đạo gia của Trung Quốc, hơn nữa được phối hợp thêm những chiết xuất tinh hoa từ thực vật cho nên trong tinh dầu dùng cho cơ thể (tinh dầu dùng trong hỏa liệu, có 64 loại tinh dầu khác nhau) hiệu quả có thể thấm sâu vào da, cơ, xương khớp, máu trong cơ thể con người, có thể đi đến thẳng những chỗ viêm tắc trên cơ thể.

Hỏa trị liệu có tác dụng điều tiết rất tốt đối với các cơ bắp, cơ quan tiêu hóa, mạch trong cơ thể, hệ thống bạch huyết, nội tiết và các tổ chức khác. Đối với các hiện tượng suy nhược thần kinh, hệ thống tiêu hóa có vấn đề, nam nữ có vấn đề về cơ quan sinh dục khi dùng hỏa trị liệu sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.Hỏa trị liệu có thể làm tăng tuần hoàn cho cơ thể, tăng cường chuyển hóa cho cơ thể, giúp chuyển hóa chất béo hiệu quả, phân giải một cách an toàn, tự nhiên, không đau đớn, giảm béo hiệu quả không có tác dụng phụ và làm đẹp da.Đặc điểm:1. Có tác dụng đến toàn bộ cơ thể, không có khu vực cấm, không có tử huyệt, không có tác dụng phụ.2. Thao tác đơn giản, không cần thiết bị đặc biệt hỗ trợ, không cần phải có kinh nghiệm đặc biệt, dễ học, dễ hiểu, hiệu quả nhanh và rõ rệt, giá cả phải chăng.3. Kết hợp các ưu thế cả châm cứu, bấm huyệt, xoa bóp, là sản phẩm mới kết hợp giữa khoa học hiện đại và y học cổ truyền.4. Tinh dầu dùng cho cơ thể là kết hợp thành phần của trên 10 loại thực vật thiên nhiên sử dụng công nghệ sinh học và công nghệ nano với các thiết bị kỹ thuật cao để tạo ra sản phẩm có 63 thành phần dược liệu. Mức độ thẩm thấu mạnh, hiệu quả cao và lâu dài, có thể chỉ sử dụng sản phẩm tinh dầu hoặc kết hợp với hỏa trị liệu thì hiệu quả càng cao.

Những ai không nên dùng phương pháp hỏa trị liệu

  • Các trường hợp bệnh lý có nguyên nhân hư nhiệt, thực nhiệt.
  • Bệnh nhân có các dụng cụ kim loại ở vùng trị liệu, vết thương hở, bệnh lý ngoài da, bệnh nhân suy kiệt, thiếu máu nặng, quá no hoặc quá đói.
  • Bệnh nhân mắc các bệnh mạn tính như suy thận, suy tim, tăng huyết áp, lao, ung thư, bệnh lý cần xử trí ngoại khoa, rối loạn tâm thần, phụ nữ có thai.
  • Thận trọng khi sử dụng vùng có nhiều gân, da sát xương, những vùng bị mất cảm giác, bệnh nhân có silicon trong cơ thể.

Đăng ký tham gia khóa học ngắn hạn ” Hỏa trị liệu” – Viện nghiên cứu trung ương cấp chứng chỉ

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.