Học nhảy breakdance là gì? Làm thế nào để nhảy đẹp?

Đậu Thảo 05/07/2023

Breakdance được những người trong giới gọi là những bước nhảy của Hiphop, và đây cũng chính là bước nhảy đẹp nhất trong các dòng nhảy Hiphop. Học nhảy Breakdance có khó không hay làm thế nào để có thể nhảy breakdance đẹp?

1. Học nhảy Breakdance là gì?

hoc nhay breakdance

Học nhảy Breakdance hay còn gọi là nhảy phá vỡ, b-boying hoặc b-girling là một loại vũ đạo nằm trong văn hóa của hip hop và đây cũng là cách học nhảy hiphop đơn giản bạn có thể học. Breakdance được ra đời vào đầu những năm 1970 bởi thanh niên Mỹ gốc Phi ở thành phố New York. Và nó trở thành một trong những phong cách khiêu vũ phát triển trong thập niên 70 và 80 tại các thành phố lớn của Hoa Kỳ.

Học nhảy Breakdance sử dụng các chuyển động cơ thể khác nhau. Quay chuyển động cánh tay, chuyển động chân, tất cả đều được thực hiện theo nhịp điệu của nhạc hip hop. Breakdancing phổ biến nhất trong những năm 1980 nhưng vẫn tiếp tục được phổ biến cho đến ngày nay với giới trẻ trên toàn thế giới.

Xem thêm: Một số thông tin thú vị nhất về điệu nhảy rumba chachacha

2. Lịch sử phát triển của Breakdance

hoc nhay breakdance

Năm 1969 khi Breakdance được ra đời nó chỉ được phổ biến ở các khu ổ chuột, những con đường. Nhưng những người giúp Breakdance phát triển rộng rãi như ngày hôm nay chính là những gangster đường phố ở New York và Los Angeles. Họ dạy cho nhau những động tác võ của Brazil để kết hợp với điệu nhảy này. Nên trong những năm đầu điệu nhảy Breakdance khá hiếu chiến và mang hơi hướng bạo lực.

Sau một thời gian ra đời và được phổ biến hơn thì điệu nhảy Breakdance đã có khá nhiều thay đổi để phù hợp với thời đại. Các vũ công đã thêm vào điệu nhảy này nhiều bước nhảy. Động tác uyển chuyển để giảm bớt tính bạo lực và thiên về nghệ thuật.

Những bước nhảy của Breakdance rất mạnh mẽ. Nên lúc mới ra đời chỉ có những vũ công nam mới học. Và biểu diễn những người này được gọi là B-boy. Về sau những vũ công nữ cũng tham gia vào và được gọi là B-girl. Chính vì thế, những người đam mê hiphop thì có thể học nhảy Breakdance để có thể hiểu hơn về bộ môn nghệ thuật này.

Xem thêm: Nhảy Rumba – hơn cả một điệu nhảy. Các bước nhảy cơ bản khi bắt đầu học

3. Các bước nhảy Breakdance cơ bản

hoc nhay breakdance

3.1 Toprock

Toprock cũng giống như bạn bước chân khi đi nhưng thay vì di chuyển thì bạn sẽ đứng yên một chỗ trong khi thực hiện nó và đây cũng được coi là một trong những cách học nhảy hiphop cơ bản. Đầu tiên hai chân để rộng bằng vai rồi lướt một chân ra trước. Sau đó đến chân kia cứ lặp đi lặp lại nhiều lần theo nhịp. Lưu ý hai chân không nên để quá gần nhau chân nên khụy xuống một chút thay vì đứng thẳng.

3.2 Uprock

Cũng tương tự như Toprock nhưng nếu toprock bạn chỉ cần di chuyển chân. Thì đến động tác này bạn cần di chuyển cả phần thân trên và tay. Sao cho các động tác có liên quan đến nhau.

Bởi vì động tác này thường dùng trong thi đấu, khi bạn đứng trước mặt đối thủ nên ngoài động tác thân thể. Bạn nên thể hiện biểu cảm trên gương mặt thường là biểu cảm khiêu khích.

3.3 Footwork

Đây là những bước nhảy khá khó khi nhảy. Bạn sẽ di chuyển sau đó trượt chân giống như bạn đang di chuyển trên bề mặt trơn trượt. Đối với footwork bạn có thể dùng tay để làm trụ trong khi chân bạn trượt. Để nhảy được bước này bạn cần nhuần nhuyễn hai bước nhảy bên trên. Sau đó trong quá trình nhảy sẽ kết hợp cùng các bước trượt bất ngờ. Bạn cần tập đi tập lại các động tác cho đến khi nhuần nhuyễn và thực hiện động tác thật đẹp.

3.4 Handstand

Bạn có thể hiểu bước nhảy Handstand là bước nhảy trồng chuối. Bởi vì những động tác này người nhảy sẽ sử dụng đầu làm trụ và thực hiện các động tác chân. Động tác này yêu cầu kỹ thuật cao và khá nguy hiểm. Nên bạn cần phải có người có kiến thức dạy và không nên tự tập động tác này tại nhà.

Xem thêm: Grooving là gì? 5 thuật ngữ cơ bản trong hiphop bạn nên biết

4. Một số lưu ý khi học nhảy Breakdance

hoc nhay breakdance

Để có thể học nhảy Breakdance thì bạn cần lưu ý một số điều dưới đây:

  • Thể lực, vì Breakdance là tổ hợp những động tác mạnh mẽ với tốc độ nhanh cũng như những bộ phận đặc biệt như đầu. Một tay nên bạn cần có thể lực tốt để tránh bị thương.
  • Tập cảm nhạc, có đôi khi học nhảy Breakdance bạn không thể tập trước. Mà một đoạn nhạc bất kỳ sẽ mở lên để bạn nhảy. Nên cảm nhạc tốt sẽ giúp các động tác của bạn đẹp, khớp nhạc và bắt mắt hơn.
  • Áo quần, để nhảy được Breakdance bạn cần trang bị cho mình những bộ áo quần thoải mái. Không nên mặc những bộ đồ với chất liệu cứng, bó sát hoặc quá mỏng manh để không gặp những sự cố khi tập luyện.
  • Có thể đăng kí vào những nhóm nhảy có chuyên môn và kinh nghiệm để có thêm kiến thức cũng như có cách luyện tập đúng cách.

5. Kết luận

Học nhảy Breakdance không yêu cầu phải có chuyên môn quá cao nhưng bạn phải có một niềm đam mê với nó. Nhìn thì tưởng chừng như rất đơn giản nhưng nó lại rất khó cho những người mới tập làm quen với bộ môn này. Chính vì thế, trước khi đi sâu hơn vào Breakdance thì bạn phải tìm hiểu những kiến thức cơ bản về cách học nhảy hiphop cơ bản. Và nên tìm những người có chuyên môn để có thể được hỗ trợ kịp thời.

Nguồn: bacdau.vn, box.edu.vn

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.