Những điều bạn cần phải biết trước khi học Y học Cổ truyền

VMC-Admin 06/01/2021

Ngành nghề nào cũng đều có khó khăn và những thuận lợi riêng. Ngành Y học cổ truyền cũng không phải ngoại lệ, với cơ hội việc làm rộng mở trong tương lai nhưng cũng đầy rẫy những thách thức mà người học cần phải nắm rõ. Dưới đây là một số điều bạn cần biết trước khi quyết định học ngành Y học cổ truyền

Thời gian đào tạo bác sĩ y học cổ truyền là bao lâu?

Cũng như việc đào tạo Bác sĩ các ngành khác, thời gian học Bác sĩ y học cổ truyền ở Việt Nam là 6 năm. Nếu đã xác định theo ngành buộc học viên phải có lòng yêu nghề, vị tha và có tinh thần ham học hỏi. Muốn đi trọn vẹn 6 năm học một cách suôn sẻ thì bên cạnh sự siêng năng, chăm chỉ, ngành y học cổ truyền đòi hỏi sinh viên có sự dũng cảm, tự tìm tòi nghiên cứu các vị thuốc đông y.

Y sĩ Y học cổ truyền được đào tạo như thế nào?

Xã hội đang ngày càng giá hóa bởi độ tuổi trung bình người dân đang tăng, các chứng bệnh của người già từ đó xuất hiện nhiều hơn. Việc sử dụng thảo dược để điều trị sẽ giúp những bệnh nhân cao tuổi tránh được phản ứng phụ đây là điều mà nhiều người đang tin dùng vào Y học cổ truyền.
Đào tạo người Y sỹ Y học cổ truyền có kiến thức, kỹ năng chuyên môn về Y học cổ truyền, có đạo đức, lương tâm nghề nghiệp, ý thức tổ chức kỷ luật, có tinh thần trách nhiệm trước sức khoẻ và tính mạng của người bệnh; có đủ sức khỏe để không ngừng học tập để nâng cao trình độ.

Y sĩ Y học cổ truyền ngoài học các kiến thức hiện đại còn phải học chuyên sâu về Y học cổ truyền như các ngành Dược học cổ truyền, Dược lâm sàng, chế biến, bào chế dược liệu, châm cứu, bệnh học kết hợp nội khoa… Sau khi ra trường trở thành một Y sĩ Y học cổ truyền có tay nghề và trình độ chuyên môn cao.

Những khó khăn gặp phải khi học bác sĩ y học cổ truyền

Đúng như dự đoán thì từ năm 2017 sẽ là năm mà thời hoàng kim Y học cổ truyền trở lại bởi sự ưa chuộng việc sử dụng thảo dược của người dân tăng cao. Cũng như độ tuổi bình quân tăng lên làm dân số xã hội già hóa là lý do những căn bệnh mãn tính ngày một nhiều trên nhiều người cao tuổi. Phương thức thích hợp chủ yếu hiện nay là sử dụng thảo dược cho những người trong độ tuổi này. Bởi vậy những sinh viên giỏi có nhiệt huyết sẽ có điều kiện phát huy khả năng và tiến nhanh hơn những sinh viên học ngành khác.

Hơn nữa tài liệu học ngành Y học cổ truyền nước ta còn hạn chế. Đặc biệt là tài liệu tham khảo bằng tiếng Việt rất ít, sinh viên sẽ bị hạn chế về kiến thức khi không biết tiếng Trung và Tiếng Anh. Hầu hết việc chẩn đoán và điều trị bằng YHCT đều sử dụng từ ngữ Hán – Việt. Nhưng rất may việc ngôn ngữ với học viên đã không còn trở ngại bởi bộ sách mà trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sở hữu đã được dịch cũng như sử dụng trong suốt 2 năm qua với những kiến thức chúng đem lại là vô cùng lớn.

Các Bác sĩ Y học cổ truyền sẽ chậm có kinh nghiệm hơn bởi việc tìm những cây thuốc quý hay những vị thuốc Đông Y hay rất mất thời gian hay cũng cần có cơ duyên may mắn. Còn với những bài thuốc dân gian gia truyền hay những món ăn bài thuốc quý lại cần là những người con trong gia đình có truyền thống lâu năm về nghề Y học cổ truyền mới có được. Bởi vậy việc tự phát triển khá mất thời gian cũng như cần sự tìm tòi chăm chỉ.

Y học cổ truyền đóng vai trò quan trọng trong ngành Y

Ngành Y học cổ truyền đang song song cùng với sự tiến bộ của kha học kỹ thuật, có thể bạn không biết đây ngành nghề truyền thống quý giá đã đi qua bao nhiêu năm tháng lịch sử nhưng vẫn không ngừng phát triển. Từ đó Y học cổ truyền đã khẳng định được vị trí cũng như vai trò của mình trong công cuộc chữa bệnh cứu người của nền Y học Việt Nam.

Địa chỉ học Trung cấp Y học cổ truyền chất lượng

Trên đây là một số thông tin hữu ích cũng như để chuẩn bị tâm lý khi bước chân vào ngành Y học cổ truyền. Nếu học lực không tốt, không có cơ hội học bác sĩ Y học cổ truyền thì lựa chọn học Trung cấp Y Hà Nội Ngành Y học cổ truyền là không hề tồi. Bởi sau khi học xong Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền bạn hoàn toàn có thể học liên thông Bác sĩ Y học cổ truyền tiếp nối ước mơ trở thành Lương Y của mình. Trường Trung cấp Y Dược Tuệ Tĩnh Hà NỘi là một địa chỉ đáng tin cậy đào tạo chuyên sâu ngành Y học cổ truyền hiện nay.

Để đăng ký học Trung cấp Y học cổ truyền bạn liên hệ tới địa chỉ Trường Trung cấp Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội:
Số 20 – Đông Quan – Nghĩa Đô – Cầu Giấy – Hà Nội.
Điện thoại tư vấn: 0915500256

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.