Tìm hiểu chứng viêm mũi họng xuất tiết thường gặp khi giao mùa

Lê Thanh Hiền 18/08/2022

Viêm mũi họng xuất tiết là gì? Đây là hiện tượng tăng tiết dịch nhầy ở mũi họng, thường gặp khi thời tiết giao mùa. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này nên bạn cần chủ động phòng tránh. Việc tham gia khóa học trị liệu viêm mũi dị ứng tại Trung tâm VMC sẽ giúp bạn có thêm kiến thức và kỹ năng cần thiết để bảo vệ sức khỏe.

Tìm hiểu tình trạng viêm mũi họng xuất tiết

viem mui hong xuat tiet

Viêm mũi họng xuất tiết là tình trạng tăng tiết dịch nhầy ở mũi, họng, thường gặp khi cơ thể bị cảm cúm. Đây là hiện tượng thường gặp vào thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi đột ngột. Ngoài ra nếu bạn sống và làm việc trong môi trường ẩm thấp thì khả gặp bị sẽ cao hơn. Triệu chứng này dễ xảy ra với người có sức đề kháng yếu, trẻ em hoặc người lớn tuổi. Nếu không xử lý kịp thời có thể dẫn đến bội nhiễm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Lưu ý là cần phân biệt viêm mũi họng và chứng viêm mũi xoang bởi dấu hiệu tương tự nhau.

>> Xem thêm: Mũi bị đau rát bên trong liệu có phải viêm xoang mũi không?

Nguyên nhân gây ra tình trạng viêm mũi họng xuất tiết

viem mui hong xuat tiet
Thời tiết bất thường dễ gây tình trạng viêm mũi họng

Viêm mũi họng xuất tiết là chứng hô hấp có thể gặp phải ở mọi người, nhất là người có hệ miễn dịch yếu. Một số nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này bao gồm:

  • Do vi khuẩn: Vi khuẩn và các vi sinh vật từ môi trường có thể tấn công khiến bạn bị viêm mũi, viêm họng.
  • Do thời tiết bất thường: Thời tiết thay đổi quá nhanh khiến cơ thể không thích nghi kịp nên dẫn đến viêm nhiễm.
  • Đồ ăn nhanh, chất kích thích: Thường xuyên ăn đồ ăn nhanh, đồ ăn có chứa chất kích thích cũng có thể dẫn đến viêm mũi họng xuất tiết.
  • Các tác nhân khác: Khói bụi từ không khí, phấn hoa, lông động vật, hóa chất,… cũng có thể dẫn đến kích ứng, gây viêm mũi họng xuất tiết.

>> Xem thêm: Viêm xoang nghẹt mũi khó thở và cách làm giảm triệu chứng viêm xoang an toàn

Dấu hiệu nhận biết tình trạng viêm mũi họng xuất tiết

viem mui hong xuat tiet
Cơ thể mệt mỏi, chán ăn, mất ngủ

Triệu chứng viêm mũi họng thể hiện ở mỗi người là khác nhau nên rất khó để nhận biết. Ban đầu, các triệu chứng này không rõ rệt nên nhiều người thường chủ quan bỏ qua. Đến khi tình trạng diễn biến nặng hơn, bạn có thể cảm nhận rõ các bất thường sau:

  • Đau và khô rát ở cổ họng: Cổ họng luôn trong tình trạng khô rát khiến bạn phải uống nước thường xuyên hơn. Kèm theo đó là các dấu hiệu như ho khan, mất tiếng, khàn giọng,…
  • Niêm mạc họng sưng tấy: Tổn thương khiến bề mặt niêm mạc tấy đỏ, đặc biệt ở vùng trụ trước và sau, màn hầu, vòm họng,…
  • Cơ thể mệt mỏi, chán ăn, mất ngủ: Các triệu chứng do viêm mũi họng khiến bạn cảm thấy uể oải, ăn không ngon, thiếu sức sống.

Hầu hết các dấu hiệu này sẽ khỏi sau vài ngày, tuy nhiên số ít trường hợp có thể biến chứng thành các hiện tượng như: viêm tai giữa, viêm họng mạn, viêm mũi quá phát,…

Khóa học trị liệu viêm mũi dị ứng – Viêm xoang mãn tính tại VMC

Từ rất lâu, Y học cổ truyền đã biết cách tác động lên hệ thống huyệt vị của cơ thể để giảm các triệu chứng khó chịu do viêm mũi họng gây ra. Thông qua các động tác xoa bóp, ấn huyệt này, hệ miễn dịch sẽ khỏe mạnh hơn, đem đến lợi ích lâu dài cho sức khỏe.

Khóa học trị liệu viêm mũi dị ứng tại Trung tâm VMC được xây dựng bằng cách ứng dụng tinh hoa từ Y học cổ truyền. Thông qua khóa học này, học viên sẽ nắm được kiến thức về hệ thống kinh lạc, huyệt vị. Biết được vị trí các huyệt liên quan đến hệ hô hấp trên cơ thể. Tiếp theo đó, bạn sẽ được hướng dẫn thực hành kỹ năng massage, ấn huyệt giúp thông xoang mũi, giảm các tình trạng khó chịu do viêm mũi họng xuất tiết gây ra.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến chứng viêm mũi họng xuất tiết mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Đây là tình trạng nhiều người gặp phải với các triệu chứng khó chịu, ảnh hưởng nhiều mặt đến đời sống. Hãy tham gia các khóa học tại Trung tâm VMC để chăm sóc sức khỏe mỗi ngày nhé!

Để biết thêm thông tin chi tiết các khóa học về viêm mũi dị ứng, vui lòng để lại số điện thoại liên lạc dưới phần bình luận. Hoặc gọi điện qua Hotline: 0966.000.643, Trung tâm VMC sẽ giúp bạn giải đáp hoặc tư vấn MIỄN PHÍ về các khóa học

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.