Tự xoa bóp bấm huyệt tại nhà có khó không?

VMC-Admin 06/01/2021

Sau một ngày bận rộn, dường như quãng thời gian nghỉ ngơi buổi tối là quá ít ỏi. Con người ta dễ bị cuốn theo vòng xoáy công việc – gia đình mà quên đi việc tự chăm sóc bản thân. Theo thời gian, cơ thể dễ gặp phải tình trạng mệt mỏi, suy nhược kéo dài.

Cuộc sống hiện đại, nhiều người chú ý hơn tới việc tự chăm sóc sức khỏe bản thân, đồng thời là chăm sóc cho sức khỏe của người thân và gia đình. Một trong các phương pháp tự chăm sóc sức khỏe vô cùng đơn giản và hiệu quả đó là xoa bóp bấm huyệt tại nhà, vừa giúp cải thiện sức khỏe, vừa giúp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Xem thêm: Cách bấm huyệt giảm đau đầu mà không cần dùng thuốc

Vì sao tự xoa bóp bấm huyệt tại nhà lại đơn giản?

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng tự tay xoa bóp vào các vùng trên cơ thể để làm giảm những cơn đau nhức và mệt mỏi. Chỉ một vài thao tác đơn giản như vậy, chúng ta đã cảm thấy hiệu quả tuyệt vời. Vậy nếu chúng ta thực hiện xoa bóp một cách bài bản, đúng kỹ thuật, thì sẽ mang lại hiệu quả cao hơn nữa, tăng cường khả năng lưu thông khí huyết, cải thiện những rối loạn bệnh lý của cơ thể,…

Xoa bóp bấm huyệt (hay massage bấm huyệt) thực chất là sự kết hợp của các kỹ thuật xoa bóp và bấm huyệt, tác động đến các nhóm cơ và huyệt vị trên từng vùng cơ thể. Ví dụ như khi bạn bị đau vai gáy, bạn sẽ thực hiện các kỹ thuật lên vùng vai (với các huyệt vị như Kiên ngưng, Kiên tĩnh, Thiên tông,…) đẩy thông tắc nghẽn ở vùng vai và tay. Từ đó giảm đau mỏi vai gáy và giảm tình trạng tê tay.

Vì vậy, để có kết quả tốt nhất khi thực hiện tại nhà, bạn nên tham gia một khóa học kỹ thuật viên xoa bóp bấm huyệt, để hiểu rõ các vùng huyệt đạo trên cơ thể và kỹ thuật xoa bóp bấm huyệt phù hợp với từng vùng cơ thể.

Đối tượng nên học kỹ thuật xoa bóp bấm huyệt

Là một phương pháp đơn giản nên kỹ thuật xoa bóp bấm huyệt phù hợp với tất cả những ai bận rộn, không có nhiều thời gian chăm sóc cho bản thân, muốn có phương pháp đơn giản để tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Một số dấu hiệu mà bạn nên thực hiện xoa bóp bấm huyệt như:

  • Thường xuyên bị căng thẳng, stress, mệt mỏi
  • Hay bị đau đầu, chóng mặt, choáng váng. Hiện tượng: ngồi lâu khi đứng dậy bị hoa mắt
  • Hệ tuần hoàn máu kém.
  • Mất ngủ triền miên, ngủ không ngon giấc
  • Đau nhức mỏi toàn thân, đau lưng, đau mỏi vai gáy hoặc tê cứng chân tay

Các trường hợp không nên xoa bóp bấm huyệt:

  • Người bị ung thư, viêm vòi trứng, viêm hoặc đau ruột thừa.
  • Có bệnh về cột sống, đốt sống cổ…
  • Đang có chấn thương (kể cả vết thương kín hay hở)
  • Bị giãn tĩnh mạch.

CHĂM SÓC SỨC KHOẺ CHỦ ĐỘNG VÙNG CỔ VAI GÁY

Hiệu quả khi tự chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà

Tự xoa bóp bấm huyệt tại nhà mang đến những phút giây thư giãn, thoải mái ngay tại ngôi nhà của bạn, không hề có sự bó buộc về thời gian và không gian. Bạn cũng có thể xoa bóp chăm sóc sức khỏe cho bố mẹ, ông bà, người thân để thắt chặt tình cảm gia đình. Một phương pháp đơn giản có thể tự làm ở nhà mà bạn không cần tốn kém chi phí để ra chăm sóc tại các cơ sở y tế

Xoa bóp bấm huyệt đúng cách: Chỉ với 15 – 20 phút tự massage bấm huyệt, là bạn có thể cảm nhận được những thay đổi tích cực: Cơ thể thoải mái hơn, giảm hẳn nhức mỏi, dễ ngủ hơn. Nếu không có kỹ thuật, hiệu quả đạt được không cao, mà chính bạn cũng cảm thấy “mỏi tay” vì thực hiện không đúng kỹ thuật.

Nếu bạn có nhu cầu đăng ký học, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0966.000.643 nhé! Chúc các bạn thành công với kỹ thuật Xoa bóp bấm huyệt!

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.