Xoa bóp bấm huyệt đúng cách điều trị chứng mất ngủ

VMC-Admin 06/01/2021

Mất ngủ hiện nay là căn bệnh khá phổ biến, không chỉ ở người già mà ngay cả người trẻ cũng mắc phải do cuộc sống căng thẳng kèm chế độ sinh hoạt thiếu hợp lý. Theo Đông y, mất ngủ, khó ngủ ngoài xuất phát từ bệnh lý còn do lo âu, căng thẳng dẫn đến khí huyết không thông mà ra… Vì vậy, với nhiều người, bấm huyệt là phương pháp điều trị khá hiệu quả mà chưa phải dùng tới thuốc. Hãy thử áp dụng cách xoa bóp bấm huyệt trị mất ngủ đơn giản, hiệu quả mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

Một số phương pháp xoa bóp, bấm huyệt cải thiện giấc ngủ

Bấm huyệt Nội Quan Cách làm: Dùng ngón tay cái ấn xuống vị trí huyệt Nội Quan, mỗi lần thực hiện khoảng 3 phút cho tới khi cảm thấy vị trí huyệt hơi đau thì ngừng lại.Mỗi ngày nên duy trì ấn huyệt 2 lần, thời gian tốt nhất là vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.

Tác dụng: Huyệt Nội Quan có công dụng điều hóa khí huyết, ích tâm, an thần. Kiên trì xoa bóp huyệt vị này có thể hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, mất ngủ, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch…

Xoa bóp hai bên eo Cách làm: Chà xát hai bàn tay cho nóng lên rồi đặt vào hai bên eo, massage từ huyệt Thận Du đến huyệt Đại Tràng Du (Đại Trường Du) cho đến khi cảm thấy eo có cảm giác nóng thì ngừng lại.Tác dụng: Đông y cho rằng, “eo là phủ của thận”. Việc massage vị trí này có thể ích thận và có lợi cho giấc ngủ.

Bấm huyệt Thần MônCách làm: Dùng ngón cái bấm vào huyệt Thần Môn ở cạnh cổ tay. Thực hiện đến khi xung quanh huyệt hơi sung lên, duy trì thêm 30 giây rồi đổi tay.Tác dụng: Thường xuyên kích thích huyệt vị này sẽ hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ, mộng mị, hồi hộp, hay quên, động kinh.

Những lưu ý khi sử dụng phương pháp bấm huyệt trị mất ngủ

  • Những người bị chấn thương xương khớp, tim hay tăng huyết áp không được xoa bóp bấm huyệt bởi những tác động mạnh khi bấm huyệt hay xoa bóp sẽ gây tổn thương xương khớp, đau cột sống, bong gân.
  • Những người vừa uống rượu bia, ăn quá no hoặc quá đói khi bấm huyệt sẽ gây đau dạ dày, không tốt cho tiêu hóa.
  • Những người bị chấn thương, kể cả vết thương kín hay vết thương hở, tổn thương xương khớp không nên bấm huyệt, bởi có thể gây ra chấn thương, nhẹ thì nhức mỏi, nặng thì tổn thương cột sống.
  • Đặc biệt nếu thiếu chuyên môn khi xoa bóp bấm huyệt, day ấn không đúng cách, không phù hợp thể trạng có thể gây cảm giác ê ẩm, đau mỏi toàn thân.

Kết quả cho thấy 94% người mất ngủ từ nhẹ đến trung bình đã cải thiện các triệu chứng khó ngủ, trằn trọc tỉnh giấc giữa đêm, không còn mệt mỏi khi thức dậy.

Học lấy chứng chỉ xoa bóp bấm huyệt ở đâu?

Hiện này nhà trường có mở lớp đào tạo chứng chỉ ngắn hạn: Kỹ thuật viên Xoa bóp – bấm huyệt : đối tượng là học sinh tốt nghiệp THCS (hết lớp 9) trở lên. Thời gian học 2 tháng.Đăng ký tại đây!Hoặc gọi hotline để được tư vấn ngay! 0915500256

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.