Bài tập yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập đạt hiệu quả cao

Lê Thanh Hiền 08/12/2022

Những động tác yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập được nhiều chị em phụ nữ quan tâm và thực hiện nhằm lấy lại vóc dáng. Bài tập này rất đơn giản, phù hợp cho những chị em chưa biết gì về yoga vẫn có thể làm theo.

1. Các động tác yoga giảm mỡ bụng cho người mới bắt đầu hiệu quả

Hiện nay bài tập yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập là bài tập được nhiều chị em lựa chọn khi muốn giảm mỡ bụng. Như đã biết yoga rất tốt cho sức khỏe, giúp cơ thể thư giãn giải tỏa áp lực, vì vậy tập yoga giảm cân là phương pháp vô cùng an toàn.

1.1. Tư thế nằm theo kiểu xả hơi

yoga giam mo bung cho nguoi moi tap

Tư thế nằm theo kiểu xà hơi là một bài tập yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập. Với tư thế này có tác dụng thắt chặt vòng eo, ép phần mỡ bụng lại nên có tác dụng đánh tan mỡ bụng rất hiệu quả. Khi thực hiện động tác này, trước tiên chị em phải thả lỏng cơ thể, nằm ngửa trên sofa và cố định người.

Sau khi ổn định vị trí, lúc này chị em từ từ co chân lên, cong hai gối lại và ép sát vào bụng. Lưu ý hít vào thở ra nhịp nhàng và giữ cố định trạng thái cơ thể tránh lung lay. Giữ nguyên vị trí tầm 1 phút sau đó trở về vị trí ban đầu, cứ như vậy thực hiện từ 3 đến 5 lần.

>> XEM THÊM: Tập yoga 1 tiếng tiêu hao bao nhiêu calo

1.2. Yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập: Tư thế ưỡn người

Tư thế ưỡn người trong yoga được rất nhiều chị em sử dụng, ngay cả những người tập lâu năm vẫn thường xuyên đưa vào bài tập hằng ngày. Tư thế này sẽ giúp cho phần bụng được căng ra. Với tư thế này, chị em chỉ cần nằm sấp, chân duỗi thẳng, sau đó từ từ nâng người lên, cơ thể thả lòng hết sức có thể.

Hai tay duỗi thẳng đặt song song trước ngực, đầu hơi ngước lên, cố gắng dùng lực để ấn đùi và mông sát gần nhau hơn. Giữ yên tư thế này từ 30s đến 1p, lặp lại 2 đến 3 lần để có hiệu quả tốt nhất.

1.3. Tư thế con thuyền

Tư thế này là bài tập không thể bỏ qua nếu muốn dùng yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập. Có thể nói đây là tư thế tập rất cơ bản, giúp cơ thể giữ thăng bằng, đồng thời sẽ làm thắt chặt phần bụng dưới.

Thực hiện tư thế này, chị em ngồi thẳng, chân tay duỗi thẳng tự nhiên, sau đó từ từ nâng chân nên. Chú ý, chân lúc này phải thắng, tay đặt song song với bả vai, áp sát vào chân, phần trên người hơi ngã ra sau để giữ thăng bằng.

Hít thở đều, giữ nguyên động tác từ 30s-60s sau đó từ từ nằm xuống.

>> XEM THÊM: Bài tập yoga cho người thoát vị đĩa đệm được bác sĩ chia sẻ

1.4. Yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập: Tư thế Plank

yoga giam mo bung cho nguoi moi tap

Plank là tư thế luyện tập yoga thông dụng, động tác này không những giúp giảm mỡ bụng mà còn giúp cơ thể săn chắc. Với tư thế này, chị em nằm sấp, duỗi thẳng người, sau đó từ từ chống khuỷu tay trên mặt tham sao cho tạo thành góc 90 độ. Từ từ nâng người lên, chú ý giữ thăng bằng, cố gắng để phần vai, mông nằm trên một đường thẳng.

Siết chặt eo và mông, hai chân khép vào nhau, mũi chân chạm đất, cố gắng giữ vững cơ thể luôn trên một đường thẳng. Tư thế này chị em giữ vững càng lâu càng tốt, thời gian tối thiểu là 30s.

>> XEM THÊM: 4 tư thế yoga giúp giảm đau bụng kinh

1.5. Tư thế hình cánh cung

yoga giam mo bung cho nguoi moi tap

Hình cánh cung được xếp vào tư thế yoga giảm mỡ bụng cho người mới bắt đầu không thể bỏ qua. Tư thế này sẽ làm cho phần bụng được kéo căng, hỗ trợ tiêu hao mỡ bụng rất hiệu quả.

Trước tiên, nằm sấp sau đó đưa hai tay từ từ ra sau, lòng bàn tay hướng lên trên. Tiếp theo từ từ nâng lai chân lên và dùng tay cố định chân, cố gắng áp sát chân chạm mông càng nhiều càng tốt.

Trong khi thực hiện động tác này, mắt luôn nhìn thẳng về phía trước, phần vai luôn ổn định, hít thở đều. Giữ yên vị trí từ 15s- 30s, sau đó từ từ thả lòng cơ thể và hạ chân xuống trở về vị trí nằm sấp, thực hiện từ 2 đến 3 lần để có hiệu quả tốt nhất.

1.6. Yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập: Tư thế hình cây

yoga cho nguoi moi bat dau

Yoga là một bài tập rèn luyện sức khỏe nhẹ nhàng, hướng đến sự dẻo dai và độ thăng bằng của cơ thể. Chính vì vậy, tư thế hình cây trong yoga là một tư thế tuy dễ nhưng với người mới bắt đầu chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn.

Cách thực hiện đơn giản, đầu tiên đứng thẳng, cố gắng duỗi thẳng lưng, vai luôn thẳng. Sau đó, chị em từ từ nâng một chân lên, đặt lên đùi chân kia sao cho tạo thành góc 90 độ, chắp tay trước ngực. Giữ nguyên cơ thể trong vòng 30-60s sau đó từ từ hạ chân xuống và đổi chân.

1.7. Tư thế gập người

Gập người là một động tác khó. Với động tác này, chị em đứng thẳng người, sau đó từ từ hạ cơ thể áp sát đầu vào chân và dùng tay ôm lấy chân.

Chú ý, chân luôn thẳng, cố gắng đưa đầu càng sát chân càng tốt, hít thở đều, giữ nguyên từ 30-60s. Lặp đi lặp lại động tác nhiều lần để đạt được kết quả tốt nhất.

>> XEM THÊM: Những bài tập yoga cho người đau khớp gối giúp hỗ trợ giảm đau

2. Lưu ý khi thực hiện các động tác yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập

Yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập có nhiều bài tập khác nhau, các động tác không chỉ giúp giảm mỡ vùng bụng mà còn giúp cơ thể thư giãn. Tuy nhiên, để có kết quả tốt nhất, anh em cần lưu ý những điều sau.

>> XEM TẠI: YOGA CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU, những kiến thức nhập môn.

3. Kinh nghiệm tập yoga hiệu quả nhanh nhất

yoga cho nguoi moi bat dau
Kinh nghiệm khi tập yoga

Yoga giảm mỡ bụng cho người mới bắt đầu sẽ bắt đầu hiệu quả khi tập luyện 1 tuần. Trong những ngày đầu tập luyện, cơ thể sẽ cảm thấy đau nhức, phần cơ căng cứng khó chịu. Để khắc phục những tình trạng trên, chị em bỏ túi những kinh nghiệm dưới đây.

3.1. Khởi động trước khi tập

Khởi động trước khi bắt đầu luyện tập là điều cần nên làm nếu không muốn gặp sự cố khi tập luyện. Khởi động cũng giúp cơ thể dần nóng lên, trong quá trình dãn cơ cũng không gặp khó khăn.

Theo như chị em có kinh nghiệm chia sẻ, khởi động cũng sẽ làm giảm cảm giác đau khi tập. Hơn nữa, trong quá trình tập luyện các động tác cũng dễ dàng thực hiện hơn, vì vậy chị em nên dành ít nhất 5 phút để khởi động.

>> XEM THÊM: Thời gian tập yoga lúc nào tốt nhất cho sức khỏe?

3.2. Hít thở đều, tập trung vào động tác

Yoga đòi hỏi tinh thần của người tập phải luôn được thoải mái, cơ thể nên thả lỏng khi tập luyện. Hơn nữa, trong quá trình thực hiện động tác, chị em cần hít thở đều, hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng để nhịp điệu hơi thể nhịp nhàng hơn.

Một điểm quan trọng nữa là nên chú tâm vào bài trong khi thực hiện các động tác yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập, không nên suy nghĩ lung tung, quá căng thẳng khi tập. Đặc biệt, không được để các vấn đề xung quanh làm phân tâm, ảnh hưởng khi tập luyện.

Kết luận

Những bài yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập trong bài viết trên là tổng hợp những động tác cho kết quả rất tốt. Nếu chị em muốn dùng yoga để lấy lại vóc dáng thì không nên bỏ qua các động tác trên. Để có kết quả tốt nhất, chị em nên kết hợp quá trình tập luyện, ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý.

Nguồn tham khảo: thegioidotap, oreni.vn, cali.vn

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.