4 cách phục hồi sức khỏe sau khi nhiễm Covid-19

VMC-Admin 21/09/2021

Sau khi nhiễm Covid toàn bộ các cơ quan trong cơ thể bị ảnh hưởng, đồng thời hệ miễn dịch bị suy giảm nghiêm trọng. Vì vậy việc xây dựng một chế độ dinh dưỡng, kết hợp với lối sống lành mạnh có vai trò quan trọng trong việc tăng sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe khỏi những loại virus, nấm, vi khuẩn nhằm phục hồi sức khỏe sau khi nhiễm Covid-19.

Sức khỏe người bệnh sau khi nhiễm Covid 19

Hầu hết những người mắc Covid phục hồi hoàn toàn trong vài tuần. Tuy nhiên nhiều người vẫn xuất hiện những triệu chứng “Covid kéo dài”  như: mệt mỏi, ho, đau khớp, ho, sốt, mất mùi vị, nhịp tim đập nhanh, chóng mặt, mất ngủ…

Sau khi nhiễm Covid toàn bộ cơ quan hệ miễn dịch đều tổn thương nặng nề

Mặc dù Covid 19 được coi là căn bệnh ảnh hưởng đến phổi là chủ yếu nhưng nó cũng gây ra nhiều tổn hại cho các cơ quan nội tạng khác như tim, não… Cụ thể các xét nghiệm cho thấy sau khi phục hồi Covid tim có nguy cơ tổn thương lâu dài, điều này làm tăng nguy cơ suy tim và các biến chứng khác. Các nghiên cứu khác cũng chỉ ra,sau khi nhiễm Covid một số cơ quan và mô bị tổn thương nghiêm trọng.

Ý nghĩa quan trọng của phục hồi sức khỏe sau khi nhiễm Covid-19

Sau khi nhiễm Covid hầu hết các cơ quan trong cơ thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Điều này đồng nghĩa với việc toàn bộ hệ miễn dịch của ta cũng bị suy giảm nghiêm trọng. Vì vậy việc chăm sóc sức khỏe sau khi mắc Covid giúp tăng cường  hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh. 

Ngoài ra, việc tái nhiễm  Covid 19 hoàn toàn có thể xảy nếu như chúng ta không biết chăm sóc, phục hồi sức khỏe một cách hiệu quả. 

Lời khuyên giúp phục hồi sức khỏe sau khi nhiễm Covid-19

Tập thể dục đều đặn

Việc tập luyện thể dục thể thao là một điều khó khăn khi cơ thể của chúng ta đang trong quá trình phục hồi. Tuy nhiên ta cần đưa chúng dần dần vào những thói quen hàng ngày giúp bạn khỏe mạnh về thể chất lẫn tinh thần giúp tăng cường hệ miễn dịch 

Rèn luyện thể chất giúp tăng cường sức khỏe, phục hồi hệ miễn dịch  sau khi nhiễm Covid 19

Xây dựng thói quen ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng:

Chế độ dinh dưỡng tốt sẽ giúp sức khỏe phục hồi nhanh chóng sau khi nhiễm Covid 19

Các bệnh nhân sau khi nhiễm Covid 19 sẽ thấy cơ thể căng thẳng , suy nhược. Một số bệnh nhân sẽ giảm cân hoặc tăng cân bất thường.  Vì vậy một chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng chính là nền móng giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục sức khỏe.  Các chuyên gia khuyên chúng ta bổ sung nhiều thực phẩm hữu cơ, rau xanh, trứng, sữa và các thực phẩm giàu Vitamin D giúp chống viêm, giúp phổi hoạt động tốt và tăng cường hệ miễn dịch. Nên ăn những thực phẩm đã được nấu chín sẽ giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng

Xem thêm: Top 6 thực phẩm giàu protein cho bệnh nhân COVID-19

Ngủ đủ giấc nhằm phục hồi sức khỏe sau khi nhiễm Covid-19

Ngủ giấc không chỉ giúp chúng ta có năng lượng tốt, tinh thần thoải mái mà còn duy trì tốt khả năng miễn dịch của cơ thể. Hãy tuân thủ nhịp sinh học của cơ thể ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày. 

Loại bỏ stress: 

Theo các nghiên cứu thì căng thẳng tinh thần có thể làm hệ miễn dịch quá tải. Việc thực hành bài các tập thiền, thở đều sẽ giúp điều hòa lại nhịp tim, ổn định huyết áp và giải phóng những năng lượng tốt cho cơ thể.

Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn xây dựng được kế hoạch giúp sớm hồi phục được sức khỏe sau khi nhiễm Covid 19. Hãy sử dụng những công cụ sẵn có để nâng cao sức khỏe và tăng cường sức đề kháng của bạn. 

Xem thêm: Tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng – Vũ khí lợi hại chống lại Covid 19

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.