4 tác dụng của massage bấm huyệt có thể bạn chưa biết

Nguyễn Thị Dung 24/04/2021

Khi nói tới massage bấm huyệt, nhiều người thường cho rằng việc này chỉ giúp thư giãn cơ thể, giảm mệt mỏi căng thẳng. Nhưng thực tế, massage bấm huyệt còn có khả năng trị liệu, được đưa vào phác đồ điều trị của y học cổ truyền. Cùng khám phá 4 tác dụng của massage bấm huyệt trị liệu trong bài viết này nhé

Để đáp ứng các nhu cầu và giải quyết các vấn đề sức khỏe khác nhau, người ta phân chia liệu pháp massage thành nhiều loại hình. Tuy nhiên xét về tác dụng cơ bản, chúng ta có thể chia thành hai nhánh chính là massage thư giãn và massage trị liệu.
Hình thức massage thư giãn phổ biến hơn cả. Bạn có thể sử dụng dịch vụ này tại các spa, trung tâm massage, khu nghỉ dưỡng… Massage thư giãn thường kết hợp với các liệu pháp âm nhạc, mùi hương để giúp tái tạo năng lượng, thả lỏng cơ thể.
Với massage trị liệu, tùy theo các triệu chứng hay tình trạng của cơ thể mà có thể tập trung vào một bộ phận riêng biệt hay có thể kết hợp với các liệu pháp châm cứu, vật lý trị liệu…

Massage trị liệu có 4 tác dụng chính:

Massage bấm huyệt phục hồi sức khỏe

Massage bấm huyệt có thể giúp bạn từng bước điều chỉnh để có được giấc ngủ ngon và sâu hơn. Thông qua việc tìm hiểu triệu chứng, nguyên nhân gây mất ngủ, khó ngủ, bạn sẽ nắm được nguyên lý và biết cách tác động vào các huyệt để dễ đi vào giấc ngủ.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng không thể bỏ qua tác dụng làm sạch, làm khỏe hệ hô hấp chủ động, nhất là trong thời điểm ô nhiễm không khí, khói bụi dày đặc gây ra tình trạng hen suyễn, cảm cúm, ho, viêm họng… ngày càng nhiều.

Xem thêm: Nguyên nhân đau mỏi cổ vai gáy và triệu chứng như thế nào?

Massage bấm huyệt chữa bệnh

Khi bị đau nặng đầu, chóng mặt, thay vì dùng thuốc, hãy thử xoa bóp bấm huyệt để làm giảm cơn đau đầu. Mỗi dạng đau đầu sẽ có những biểu hiện khác nhau, vậy nên hãy nhận biết triệu chứng để phòng ngừa và có biện pháp xoa bóp phù hợp, tránh lạm dụng thuốc.
Xoa bóp bấm huyệt cũng có tác dụng trị liệu viêm mũi dị ứng, viêm xoang mãn tính. Đây là hai căn bệnh không dễ chữa trị dứt điểm, nhưng khi tác động đến kinh lạc, huyệt vị, chúng ta có thể giảm thiểu cảm giác khó chịu và gia tăng chức năng miễn dịch toàn diện của cơ thể để mũi, xoang khỏe hơn.
Ngoài ra, Massage trong thời gian thai kỳ giúp giảm đau đớn vì cơ thể nặng nề, phù nề và căng thẳng tinh thần. Massage sau khi sinh góp phần làm giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh trầm cảm ở người mẹ.

Massage bấm huyệt hồi phục chấn thương và thể dục thể thao

Chấn thương là một điều dễ gặp nếu chúng ta vận động quá mạnh, đặc biệt với những người đam mê thể thao hay thích tham gia các trò mạo hiểm. Vì vậy hãy áp dụng phương pháp massage để giảm chấn thương. Xoa bóp chân, tác động cột sống mỗi ngày sẽ giúp những phần cơ thể bị sai lệch được điều chỉnh dần dần.
Với những người phải ngồi làm việc hoặc bưng vác nặng nề trong thời gian dài, massage còn có khả năng trị liệu lưng, phòng chống thoái hóa, thoát vị đĩa đệm, thư giãn phục hồi cổ vai gáy

Massage thẩm mỹ

Massage có tác dụng làm đẹp cho chị em phụ nữ. Chúng ta có thể kể đến một số tác dụng tiêu biểu như xoa bóp giảm béo, xoa bóp làm đẹp da mặt.
Điểm nổi bật của massage bấm huyệt làm đẹp là mang đến vẻ đẹp tự nhiên, khỏe mạnh, điều hoà từ bên trong ra bên ngoài, không cần sử dụng dao kéo nên không có tác dụng phụ về sau. Vì vậy, đây là một phương pháp làm đẹp được chị em tin dùng, bên cạnh những liệu pháp yoga hay gym.

4 tách dụng của massage
Học massage bấm huyệt chất lượng

Học massage bấm huyệt ở đâu chất lượng?

Với nhiều lợi ích cho cơ thể, càng ngày massage bấm huyệt càng được quan tâm chú ý nhiều hơn.
Trung tâm Đào tạo và Chăm sóc Sức khỏe cộng đồng VMC Việt Nam tự hào là đơn vị tiên phong truyền tải kiến thức chăm sóc sức khỏe tiến bộ đồng thời ứng dụng hệ thống công nghệ hiện đại trong lĩnh vực đào tạo xoa bóp bấm huyệt

Thông qua những bài giảng kết hợp cả lý thuyết lẫn thực hành, bạn sẽ hiểu được đầy đủ massage bấm huyệt là gì, tác dụng của massage bấm huyệt đối với từng vấn đề sức khỏe cụ thể…

Nếu bạn quan tâm đến chương trình hoặc có câu hỏi cần giải đáp, hãy để lại thông tin trên trang hoặc liên hệ hotline 0966.000.643 để được tư vấn và hỗ trợ ngay.

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.