8 bí quyết tự chăm sóc sức khỏe tại nhà

Nguyễn Thị Dung 23/04/2021

Ai trong chúng ta đều biết tầm quan trọng của sức khỏe đối với cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng biết tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân. VMC nhắc bạn một số bí quyết để bạn có thể tự chăm sóc sức khỏe tại nhà cho chính mình nhé.

Xem thêm : Chăm sóc sức khỏe không dùng thuốc – xu hướng của thời đại mới
Xem thêm : Cách xoa bóp bấm huyệt vùng lưng đạt hiệu quả không cần dùng thuốc

1. Nên tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên là điều không thể thiếu trong việc cải thiện và chăm sóc sức khỏe bản thân. Tập thể dục có rất nhiều tác dụng như: điều hòa huyết áp, cải thiện cơ xương khớp, cải thiện hệ tuần hoàn, cải thiện về tim mạch, não bộ , một phương thức xả stress rất hiệu quả. Là một phương pháp không thể thiếu trong quá trình chăm sóc sức khỏe bản thân tại nhà.

Nên giữ thói quen tập thể dục đều đặn hàng ngày
Nên giữ thói quen tập thể dục đều đặn hàng ngày

2. Uống đủ lượng nước hàng ngày.

Nước chiếm đến 80% trong cơ thể con người, chúng có tác dụng lọc máu, giúp tiêu hóa tốt hơn, tránh căng thẳng và tăng năng lượng. Vậy nên chúng ta phải bổ sung lượng nước đầy đủ tối thiểu 2 lít nước một ngày để thanh lọc cơ thể và giữ một trạng thái tốt nhất cho cơ thể nhé.

Uống tối thiểu 2 lít nước một ngày để có thể tự chăm sóc sức khỏe tại nhà
Uống tối thiểu 2 lít nước một ngày

3. Không sử dụng các chất kích thích.

Các chất kích thích hệ thần kinh trung ương như: ma túy, rượu, bia, thuốc lá,… sẽ gây tác hại lớn đối với sức khỏe của chúng ta. Một số tác hại điển hình mà các chất kích thích gây ra như: ảnh hưởng đến giấc ngủ, gây các tác hại lớn cho tim, gan, phổi,… gây tác động mạnh và tạo ra các ảo giác và hành động mất kiểm soát,…

Không sử dụng các chất kích thích để bảo vệ sức khỏe của bạn và những người xung quanh
Không sử dụng các chất kích thích để bảo vệ sức khỏe của bạn và những người xung quanh

4. Dùng nước ấm để rửa mặt.

Thay vì dùng nước lạnh, bạn nên sử dụng nước ấm để rửa mặt. Điều này giúp ngăn chặn việc các lỗ chân lông bị kích thích mà thu hẹp lại, vi khuẩn trong đó sẽ không kịp đẩy ra ngoài, gây nên tình trạng mụn trứng cá. Nhưng bạn không nên sử dụng nước quá nóng vì làm như vậy da mặt sẽ bị giãn nở khiến hình thành sớm các nếp nhăn trên da.

Nên rửa mặt bằng nước ấm thay vì nước lạnh
Nên rửa mặt bằng nước ấm thay vì nước lạnh

5. Chế độ dinh dưỡng đầy đủ và khoa học.

Chế độ dinh dưỡng chiếm đến 70% trong quá trình chăm sóc sức khỏe của bạn. Vậy nên bạn phải có một chế độ dinh dưỡng đầy đủ và khoa học để bổ sung đủ các dưỡng chất cho cơ thể. Có một chế độ ăn dinh dưỡng khoa học và đẩy đủ là phương pháp tốt nhất để có thể tự chăm sóc sức khỏe tại nhà.

Có thực đơn ăn uống khoa học và đẩy đủ chất để có thể tự chăm sóc sức khỏe tại nhà
Có thực đơn ăn uống khoa học và đẩy đủ chất

6. Đừng bỏ hẳn chất béo trong thực phẩm.

Khi ăn chất béo trong thực phẩm, nó không hoàn toàn chuyển hóa thành chất béo trong cơ thể. Bên cạnh đó chất béo trong thực phẩm cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với hoạt động sinh lý bình thường của cơ thể. Vậy nên bạn không được bỏ hẳn chất béo, mỗi ngày cần 25% đến 35% năng lượng đến từ chất béo. Việc nạp lượng chất béo sẽ giúp tạo cảm giác no, ngăn cản được việc bạn ăn quá nhiều.

7. Loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực và giữ tâm trạng vui vẻ.

Những suy nghĩ tiêu cực là nguồn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chúng ta. Theo một số nghiên cứu cho thấy, có đến 80% bệnh xảy ra là do chấn động thần kinh, nhất là bệnh về đường tiêu hóa, bệnh về da. Khi tâm trạng xấu bạn có thể gặp những triệu chứng ngủ không đều giấc và chán ăn,…

Không để điện thoại cạnh giường khi ngủ
Không để điện thoại cạnh giường khi ngủ

8. Đừng để điện thoại trên giường hoặc cạnh bạn khi ngủ.

Bí quyết cuối cùng giúp bạn chăm sóc được sức khỏe tốt hơn đó là đừng để điện thoại trên giường khi ngủ. Nó chính là kẻ phá giấc ngủ, bức xạ từ sóng điện thoại hoạt động 24/24 sẽ tác động đến hệ thần kinh, khiến cho chúng ta trở nên căng thẳng hơn, khó mà lấy lại được trạng thái thư giãn để đi vào giấc ngủ. Để điện thoại ra xa chính là giải pháp tuyệt vời giúp “đầu tư” cho giấc ngủ của bạn.

Trên đây là 8 bí quyết để các bạn có thể tự chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất, hãy nghiêm túc với chính sức khỏe của bạn nhé!

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.