5 nguyên nhân gây nhức cánh mũi phải có thể bạn vô tình bỏ qua?

Lê Thanh Hiền 06/09/2022

Nhức cánh mũi phải có nguy hiểm không? Cách giảm thiểu tình trạng đó như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn làm rõ 5 nguyên nhân gây nhức cánh mũi và biện pháp cải thiện vô cùng an toàn

Nguyên nhân bị nhức cánh mũi phải

Nhức cánh mũi phải là tình trạng đau cánh mũi phải, có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này. Biểu hiện là những cơn đau nhẹ khi chạm, đau âm ỉ, đôi khi gây đau đớn mạnh cho người đang mắc tình trạng này.

Viêm xoang

nhuc canh mui phai
Đau cánh mũi có thể là triệu chứng điển hình của viêm xoang

Đau nhức cánh mũi, đau bên trong mũi và viêm hốc mũi… là triệu chứng điển hình của viêm mũi xoang. Tình trạng đau nhức này do các dịch mủ xoang tiết ra nhiều khiến bạn muốn hắt xì hơi mạnh để đẩy dịch xoang ra ngoài. Hành động hắt xì hơi mạnh cũng làm tăng thêm biểu hiện đau nhức cánh mũi.

Các triệu chứng ở giai đoạn viêm xoang cấp diễn ra như nhức đầu, đau sâu trong hốc mũi, nghẹt mũi, điếc mũi, đau đầu, chảy dịch mủ xoang… Dịch mủ xoang tích tụ ngày càng nhiều và gây nhiễm trùng, đau đớn tận óc khi chạm vào. Hơn nữa, các dịch mủ xoang này chảy ngược xuống họng gây ho có đờm, hơi thở có mùi hôi.

>> Xem thêm: Cách làm giảm triệu chứng viêm xoang an toàn

Nhức cánh mũi phải: Do tổn thương mũi

nhuc canh mui phai

Những tai nạn, va đập, té ngã, ngoáy mũi… khiến mũi bị chấn thương, niêm mạc trầy xước, chảy máu hoặc tụ máu bên trong mũi gây đau nhức, sưng nề cánh mũi.

Viêm mũi dị ứng

Việc tiếp xúc với các tác nhân dị ứng (ví dụ như phấn hoa, lông động vật, bụi, máy lạnh…) khiến bạn bị ngứa mũi, hắt hơi liên tục, chảy nước mũi trong suốt, nghẹt mũi, viêm mũi dị ứng. Cánh mũi cũng có biểu hiện tấy đỏ và sưng phù nề…

Polyp – Khối u ở mũi

Sự phát triển của các polyp khối u ở mũi khiến bạn cảm thấy đau nhức trong mũi, kèm theo chảy nước mũi, suy giảm khứu giác. Khối u không được xử lý ngày càng phát triển, gây hẹp đường thở, dẫn đến hội chứng ngưng thở khi ngủ.

Dị vật trong mũi

nhuc canh mui phai

Dị vật lọt vào mũi dẫn đến đau nhức trong mũi, chảy nước mũi, sổ mũi, chảy máu mũi… Cơn đau thường bắt đầu âm ỉ bên trong mũi sau đó lan ra khắp mũi gây sưng nề, nhiễm trùng mũi.

>> Xem thêm: Viêm xoang có di truyền không? Các biện pháp phòng tránh viêm xoang hiệu quả

Khóa học dành cho bạn

Khóa học “TRỊ LIỆU VIÊM MŨI DỊ ỨNG, VIÊM XOANG MẠN TÍNH” được xây dựng dựa trên các kinh nghiệm trị liệu thực tiễn của chuyên gia Trung tâm VMC. Thông qua khóa học, bạn sẽ:

  • Biết cách sử dụng đôi bàn tay của mình tác động lên bộ huyệt vị đặc hiệu. Giúp giảm các triệu chứng khó chịu và tăng cường chức năng miễn dịch của cơ thể
  • Được hướng dẫn các thao tác massage giúp làm mềm cơ vùng mũi xoang và nâng cao hiệu quả của việc tác động huyệt vị
  • Được cung cấp lộ trình 7 ngày chăm sóc mũi xoang giúp giảm thiểu đáng kể các triệu chứng chảy dịch, giảm đau nặng đầu và thông mũi xoang hiệu quả.

HOTLINE/ZALO hỗ trợ: 0966 000 643

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.