Uống nước gừng đúng cách và 10 công dụng “thần kỳ” của gừng

Đậu Thảo 06/09/2022

Từ lâu, nước gừng đã là loại thức uống rất tốt cho sức khỏe mà hầu như ai cũng biết. Nhưng để uống nước gừng đúng cách, công dụng của nó là gì thì có thật sự bạn đã nắm rõ? Qua bài viết này cùng tìm hiểu lợi ích của nước gừng và uống nước gừng đúng cách nhé.

Tác dụng của nước gừng với cơ thể con người

uong nuoc gung dung cach
Nước gừng có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe

Gừng là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, nó có vị cay, tính ấm. Có tác dụng tán hàn, ôn trung, tiêu đàm, hành thủy, giải độc, tạo cảm giác cân bằng, thư giãn cho cơ thể. Chúng không những dễ mua, vừa túi tiền mà uống nước gừng đúng cách còn mang lại hàng loạt lợi ích cho cơ thể như:

  1. Khả năng giúp cải thiện nồng độ cholesterol xấu. Hỗ trợ tuần hoàn máu và phòng ngừa các triệu chứng về huyết áp, tim mạch.
  1. Uống nước gừng có tác dụng tốt trong việc làm giảm thiểu các triệu chứng tiền kinh nguyệt, đau bụng kinh trong chu kỳ kinh nguyệt. Vì gừng làm ấm cơ thể, chống viêm và giảm đau.
  1. Nước gừng còn giúp chống say, giảm nôn ói khi đi tàu xe.
  1. Nước gừng có tác dụng rất tốt cho hệ tiêu hóa. Giúp giảm táo bón, tiêu chảy, đầy bụng và hỗ trợ ngăn ngừa trĩ >> Chăm sóc dạ dày và hệ tiêu hóa chủ động
  1. Ngoài khả năng giảm nồng độ cholesterol trong máu. Khi uống, nước gừng cũng giúp cân bằng lượng đường huyết trong cơ thể làm giảm nguy cơ tiểu đường.
  1. Đặc tính kháng viêm hỗ trợ giảm đau, đặc biệt là giảm đau đầu, đau nhức xương khớp…
  1. Nước gừng còn được dùng để hỗ trợ mất ngủ, giảm căng thẳng, mệt mỏi.
  1. Giải độc cơ thể và hỗ trợ tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng.
  1. Với tác dụng kháng virus, kháng khuẩn và kháng nấm. Tác dụng của nước gừng còn thể hiện ở khả năng cải thiện vấn đề cảm lạnh, buồn nôn và cúm rất hiệu quả.
  1. Nước gừng có tác dụng đốt cháy mỡ thừa, cải thiện khả năng tiêu hóa, giúp hỗ trợ giảm cân

>> Xem thêm: Huyết áp cao uống trà gừng được không? 

Uống nước gừng đúng cách như thế nào?

uong nuoc gung dung cach

Để nước gừng có thể phát huy công dụng hiệu quả nhất, bạn nên uống nước gừng đúng cách theo những lưu ý sau:

1. Không nên uống nước gừng buổi tối 

Nhiều người nghĩ rằng uống nước gừng buổi tối sẽ giúp khắc phục tình trạng mất ngủ. Thực tế, nó chỉ làm tình trạng mất ngủ thêm trầm trọng hơn mà thôi. Để chữa mất ngủ, bạn chỉ nên uống nước gừng vào buổi sáng hoặc chiều. Đây là phương pháp tự nhiên nên sẽ mất nhiều thời gian mới cho thấy hiệu quả thực sự. Ngoài ra, để chữa mất ngủ, thay vì uống nước gừng bạn có thể dùng gừng ngâm chân vào buổi tối.

2. Không nên gọt vỏ gừng

Khi sử dụng gừng không nên gọt vỏ, chỉ cần rửa sạch. Sau đó sử dụng luôn vì vỏ gừng cũng có rất nhiều công dụng chữa bệnh.

uong nuoc gung dung cach

3. Kết hợp với những nguyên liệu khác để tăng hiệu quả

 Bạn cũng có thể kết hợp mật ong ngâm gừng, gừng với muối biển, chanh hoặc đường để dễ uống hơn, cũng như tăng hiệu quả tùy thuộc vào mục đích mà bạn muốn.

>> Xem thêm: Uống nước sả gừng có công dụng gì? Giảm cân được không?

4. Sử dụng đúng liều lượng 

Các bác sĩ khuyến cáo chúng ta không nên uống trà gừng quá nhiều. Một ngày bạn chỉ nên sử dụng tối đa là 5gr gừng thôi nhé.

Kết luận 

Như vậy, uống nước gừng đúng cách và tác dụng của nước gừng đã có câu trả lời. Mong rằng với những gợi ý trên sẽ phần nào cho bạn cảm thấy yên tâm khi sử dụng. Để cải thiện sức khỏe cho chính mình, cũng như cho những người thân yêu.

Để biết thêm chi tiết về các khóa học Chăm sóc sức khỏe chủ động. Vui lòng đăng ký tại Website này hoặc liên hệ qua HOTLINE: 0966.000.643 để được hỗ trợ nhanh nhất!

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.