5 phút mỗi ngày xoa bóp ngón tay giúp cơ thể thư giãn

VMC-Admin 06/01/2021

Theo Y học cổ truyền, tất cả các bộ phận trên cơ thể đều kết nối với nhau theo một vòng tuần hoàn khép kín và hài hòa. Khi một bộ phận gặp vấn đề, các tổn thương sẽ lan rộng và ảnh hưởng đến nhiều phần khác trên cơ thể.

Các đầu ngón tay là nơi kết thúc các đường kinh lạc âm ở tay và là nơi bắt đầu của các kinh lạc dương ở tay. Đồng thời, lòng bàn tay là nơi phản xạ hình chiếu các cơ quan trên cơ thể.

Massage các ngón tay sẽ đem đến sự hỗ trợ gián tiếp cho các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là những người làm văn phòng thường xuyên gõ máy tính.
Mỗi ngày, bạn có thể dành ra 3-5 lần, mỗi lần 3-5 phút xoa bóp các ngón tay để chăm sóc sức khoẻ các cơ quan.

Ngón cái
Ngón tay cái kết nối với các cơ quan tiêu hóa, như dạ dày. Nắm ngón tay cái của bàn tay đối diện có tác dụng làm giảm căng thẳng, giúp bạn bình tĩnh hơn. Đồng thời, massage ngón cái đảm bảo lượng máu cung cấp cho các cơ quan tiêu hoá, giúp quá trình tiêu hoá thức ăn được ổn định, hiệu quả hơn.

Ngón trỏ
Ngón trỏ có sự kết nối với thận và bàng quang, giúp hỗ trợ cân bằng nước trong cơ thể, giảm nguy cơ sỏi thận. Massage ngón trỏ sẽ giúp làm giảm sợ hãi, tăng tinh thần phấn đấu.

Ngón giữa
Ngón giữa kết nối với gan và túi mật – hai bộ phận giúp loại bỏ các độc tố trong cơ thể. Massage ngón giữa thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm tác động của sự căng thẳng đối với hệ thần kinh. Chỉ cần xoa ngón trỏ 3-5 phút, bạn sẽ giúp cơ thể trở nên thư thái hơn.

Ngón nhẫn
Ngón đeo nhẫn kết nối với phổi, việc massage cho ngón tay này đảm bảo cho bạn hơi thở sâu và dễ dàng. Khi massage ngón đeo nhẫn, năng lượng cơ thể được giải phóng, cải thiện cơ bắp và hệ thần kinh, giảm căng thẳng.

Chăm sóc sức khoẻ bằng massage bàn tayNgón út
Các dây thần kinh ở ngón út kết nối với tim và liên quan trực tiếp đến hệ tuần hoàn. Massage ngón út giúp máu lưu thông dễ dàng, cải thiện lượng máu đến não, tăng khả năng suy nghĩ và tập trung.

Xoa và chà xát lòng bàn tay
Bên cạnh việc massage từng ngón tay, bạn có thể xoa và chà xát cả hai lòng bàn tay vào nhau giúp giải phóng năng lượng lòng bàn tay, tăng cường sự kết nối giữa các bộ phận cơ thể.

Hơn nữa, việc xoa lòng bàn tay như vậy hỗ trợ sự kết nối cơ hoành và rốn. Nó cũng giúp bạn suy nghĩ tích cực và cân bằng cuộc sống. Hoặc bạn có thể ấn và xoa nhẹ lòng bàn tay giúp giảm buồn nôn, táo bón.

Nguồn: Tổng Hợp

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.