6 mẹo trị trào ngược dạ dày với nguyên liệu có sẵn tại nhà

VMC-Admin 11/09/2021

Bạn có biết, trào ngược dạ dày nếu không chữa trị sớm có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí gây ung thư dạ dày hoặc làm gia tăng nguy cơ ung thư khác trong vùng bụng. Nếu như không muốn tốn thêm thời gian và hàng núi tiền để xử lý chứng trào ngược dạ dày thì bạn đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Các dấu hiệu của trào ngược dạ dày

  • Đau tức, khó chịu ở vùng thượng vị
  • Ợ nóng, ợ chua, ợ hơi liên tục
  • Quá trình ợ hơi thường đi kèm với cảm giác đau rát, khó chịu ở vùng dạ dày và thượng vị xảy ra khi bạn ăn quá no xong đi nằm luôn hoặc cúi gập người 
  • Nôn ói và có cảm giác buồn nôn cũng là một trong những triệu chứng phổ biến nhất của chứng trào ngược dạ dày
  • Ngoài ra, một số dấu hiệu khác của trào ngược dạ dày có thể dễ nhận biết như: đầy bụng, khó tiêu, khó nuốt
trào ngược dạ dày

Xem thêm:

Phương pháp trị trào ngược dạ dày ngay tại nhà

1. Sử dụng baking soda

Baking soda hay còn gọi là muối nở, là một nguyên liệu thường dùng trong làm bánh. Baking soda có khả năng trung hòa axit trong dạ dày nên có thể làm giảm ngay lập tức cảm giác khó chịu do axit dạ dày gây nên.

Cách dùng baking soda để trị trào ngược dạ dày: Bạn chỉ cần dùng một thìa cafe baking soda pha với 200ml nước, uống thay nước thông thường, lặp lại 2 đến 3 lần nhưng lưu ý là không được uống kéo dài quá 7 ngày. 

trào ngược dạ dày

2. Nghệ

Nghệ vốn được biết đến là một trong những nguyên liệu phổ biến nhất trong việc giảm các triệu chứng đau dạ dày. Rất nhiều bài thuốc dân gian từ củ nghệ có thể áp dụng với chứng trào ngược dạ dày mang lại hiệu quả cao.

Cách sử dụng nghệ cũng rất đơn giản, bạn có thể dùng nghệ để chế biến các món ăn hàng ngày hoặc sử dụng tinh bột nghệ, loại tinh bột đã được tách dầu nghệ để uống trực tiếp với nước và mật ong. Các loại tinh bột nghệ được bán rất phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên cần lưu ý địa điểm bán bột nghệ uy tín để mua đúng sản phẩm chất lượng, mang lại hiệu quả cao. 

3. Mật ong nguyên chất

Mật ong nguyên chất cũng là mẹo cực hay, bạn có thể áp dụng ngay khi có các triệu chứng trào ngược dạ dày. Chỉ cần dùng 1 thìa từ 5 đến 10ml mật ong nguyên chất, các triệu chứng của trào ngược dạ dày sẽ giảm hẳn. Bạn có thể duy trì phương pháp này bằng cách thực hiện 2-3 lần trong ngày. 

Không chỉ có ích với người có vấn đề trào ngược dạ dày, mật ong cũng là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe nên bạn có thể sử dụng thường xuyên để cơ thể khỏe mạnh mỗi ngày. 

trào ngược dạ dày

4. Bánh mì, các sản phẩm giàu chất xơ 

Ngay sau khi cảm thấy nóng rát vùng thượng vị, bạn có thể ăn một chút bánh mì nguyên cám, bột yến mạch hoặc các loại ngũ cốc nguyên cám. Các loại thực phẩm giàu chất xơ này giúp hút bớt axit trong dạ dày, thúc đẩy quá trình tiêu hóa trong dạ dày, giảm bớt sự khó chịu gây ra khi bị trào ngược.

5. Trà hoa cúc

Mặc dù các loại trà, cà phê hoặc chất kích thích được khuyến cáo không nên dùng khi đang bị trào ngược nhưng trà hoa cúc lại có tác dụng ngược lại. Trong hoa cúc có các thành phần kháng viêm, kháng khuẩn, làm dịu dạ dày và làm giảm nhanh chóng đau tức vùng thượng vị do trào ngược gây nên. Chỉ cần nhâm nhi một hoặc hai cốc trà hoa cúc mỗi ngày, bạn sẽ thấy tình trạng đau tức do trào ngược giảm đi thấy rõ. Ngoài ra, trà hoa cúc còn giúp ngủ ngon và cực kỳ tốt cho tinh thần của bạn. 

trào ngược dạ dày

6. Xoa bóp bấm huyệt trị trào ngược dạ dày tại nhà

Rất may cho chúng ta là dạ dày có khả năng tự bảo vệ và phục hồi một cách vô cùng mạnh mẽ nhờ khả năng tái tạo nhanh chóng ở những vùng dễ tổn thương, nhất là lớp niêm mạc bên trong. 

Để tìm hiểu về phương pháp chăm sóc dạ dày theo y học hiện đại và y học cổ truyền, đặc biệt là bộ giải pháp phục hồi và trị liệu rất có giá trị thông qua sự kết hợp giữa cách xoa bóp chủ động, kỹ thuật sử dụng một số huyệt vị, bạn có thể tham khảo tại khóa học “Chăm sóc dạ dày và hệ tiêu hóa chủ động” do bác sĩ chuyên môn của trung tâm VMC giảng dạy hoặc liên hệ qua Hotline: 0966.000.643 để được hỗ trợ nhanh nhất!

Các mẹo vặt kể trên vừa đơn giản, vừa dễ thực hiện nhưng mang lại hiệu quả cực cao, các nguyên liệu sử dụng ở trên cũng cực kỳ tốt cho sức khỏe. Bạn có thể sử dụng thường xuyên mà không gây ra tác dụng phụ.

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.