Đau đầu sau khi gội đầu có nguy hiểm không? Cách ngăn ngừa và khắc phục? 

admin 01/06/2022

Một số người cảm thấy sảng khoái và thư thái hơn sau khi gội đầu. Ngược lại, một số người gội đầu xong bị đau đầu. Điều này dễ gây ra cảm giác lo lắng, bối rối. Trên thực tế, hiện tượng này diễn ra khá phổ biến trong cuộc sống hằng ngày. Để tìm hiểu kỹ hơn và tìm được cách ngăn ngừa, khắc phục các cơn đau đầu sau khi gội, mời bạn đọc bài viết dưới đây.

Gội đầu xong bị đau đầu biểu hiện như thế nào?

Gội đầu xong bị đau đầu

Các triệu chứng đau đầu khác nhau được biểu hiện dưới nhiều hình thức khác nhau. Tuy nhiên, khi bạn không làm khô tóc ngay sau khi gội thì các cơn đau đầu thường xuất hiện trong khoảng từ 15 đến 60 phút. Thậm chí chúng có thể kéo dài hàng giờ sau đó ở một số người. 

Do nhiệt độ của nước không phù hợp với thể trạng cơ thể lúc đó dẫn tới gội đầu xong bị đau đầu. Cơn đau có thể bắt đầu ở một bên, với cảm giác nhói nhói, đau nhức không thể chịu đựng được. Sau đó, có thể lan ra khắp đầu hoặc sau mắt. Trong một số trường hợp, bạn cũng có thể bị chóng mặt, buồn nôn,….

Nguyên nhân gội đầu xong bị đau đầu

Đau đầu sau khi gội

Các nhà khoa học thần kinh và sức khỏe trên khắp thế giới vẫn đang tìm chính xác nguyên nhân gây đau đầu sau khi gội. Do có nhiều lý do không rõ ràng cũng có thể khiến mọi người bị nửa đầu hoặc đau cả đầu sau khi gội. Tuy nhiên, dưới đây 2 nguyên nhân chính xuất hiện các cơn đau đầu sau khi gội mà các chuyên gia đã kết luận:

1. Tóc ướt

Trên tạp chí Annals của Ấn Độ, 1 nghiên cứu cho thấy rằng tình trạng đau nửa đầu hoặc đau cả đầu sau xuất hiện sau khi gội chiếm tỉ lệ 14,5% trong tổng số người tham gia nghiên cứu. Và nguyên nhân chính được tìm ra từ nghiên cứu là do tình trạng tóc ẩm ướt sau khi gội.

Cụ thể, nhiệt độ vùng đầu và cổ giảm đột ngột khi tóc ẩm ướt gây ra khó khăn cho não bộ trong việc cân bằng nhiệt độ. 

2. Mùi hăng của các loại dầu gội

Mùi hương dầu gội quá hăng sẽ dễ gây kích thích thần kinh não bộ, đặc biệt đối với những người có khứu giác nhạy cảm. Khi đó, việc điều tiết cơn đau của não bộ sẽ kích hoạt, khiến bạn cảm nhận được những cơn đau đầu dữ dội sau khi gội.

3. Nhiệt độ nước không phù hợp.

Tùy vào thể trạng lúc đó mà nên chọn nhiệt độ nước phù hợp. Thông thường, một số người cho biết gội đầu bằng nước lạnh sẽ dễ gây nhức đầu, đau mắt trong khi gội đầu bằng nước ấm thì không bị như vậy. Điều này xảy ra do khi tiếp xúc với nước quá lạnh, não bộ nghĩ rằng cơ thể đang bị tấn công bởi chứng hạ thân nhiệt. Kết quả dẫn tới việc chóng mặt, buồn nôn hoặc nhức đầu sau khi tắm gội.

Xem thêm: Cảnh giác khi bị đau nửa đầu bên phải phía sau

Khoảng thời gian dễ bị đau đầu sau khi gội

Khoảng thời gian dễ bị đau đầu sau khi gội

Thời kỳ kinh nguyệt

Vào những “đèn đỏ”, để giảm cảm giác khó chịu cũng như bảo đảm cơ thể sạch sẽ, chị em thường có thói quen tắm gội kỹ càng. Nhưng đây lại là thói quen không tốt khi mà cơ thể trong những ngày này rất “nhạy cảm”, rất dễ dẫn tới chóng mặt, đau bụng, đau nhức đầu sau khi gội. Do việc gội đầu sẽ khiến chân tóc mở rộng dễ nhiễm gió lạnh đồng thời máu dồn về vùng đầu, ảnh hưởng đến lưu thông máu ở tử cung, giảm lượng máu kinh, không thể bài tiết sạch, tăng triệu chứng đau thắt bụng.

Sau khi uống rượu

Gội đầu xong bị đau đầu là triệu chứng rất dễ thấy nếu bạn gội ngay sau khi uống rượu, rất có thể gây chóng mặt, cảm giác tối sầm và nôn mửa. Vì vậy không nên thực hiện việc này dù bạn dùng nước nóng hay nước lạnh.

Sáng sớm sau khi ngủ dậy

Khi mới ngủ dậy, chức năng lưu thông máu của cơ thể còn chậm dẫn tới việc dễ bị đau đầu, chóng mặt hay thậm chí cảm lạnh và đột quỵ sau khi gội đầu. Nếu bắt buộc phải gội vào sáng sớm, lưu ý nên ngủ dậy trước 30 phút, dùng nước ấm để gội và sấy thật khô ngay sau khi xong nhé.

Tối muộn hoặc đêm khuya

Có lẽ gội đầu muộn, để tóc ẩm khi ngủ, lười sấy khô, điển hình là gội sau 11h đêm là thói quen của rất nhiều người do tính chất công việc.  Điều này dễ gây cản trở lưu thông máu, khiến cơn đau nhức đầu ập đến, chóng mặt, tiền đình,…

Xem thêm: Tạm biệt cơn đau đầu khó chịu bằng việc mát xa, làm thế nào cho đúng?

Khắc phục cơn đau đầu chóng mặt buồn nôn sau khi gội

Để bảo đảm sức khỏe cho bản thân, bạn nên tránh các khoảng thời gian gội  đầu xong bị đau đầu, dễ gây nguy hiểm cho cơ thể, đồng thời cũng nên làm khô tóc trực tiếp bằng máy sấy hoặc khăn tắm để da đầu không quá lạnh và ẩm trong thời gian dài. Nếu bạn là người nhạy cảm với mùi nồng của dầu gội, hãy chọn loại dầu gội thiên nhiên, không chứa quá nhiều hương thơm và hóa chất.

Ngoài ra, theo bác sĩ Lê Hải, Cố vấn chuyên môn của Trung tâm VMC, để ngăn ngừa, cải thiện các cơn  đau đầu, thư giãn vùng đầu thì massage là 1 trong những cách đơn giản, an toàn mà lại hiệu quả. 

Nếu bạn muốn cải thiện tốt các vấn đề về đau đầu do thời tiết, thường xuyên thức khuya, hay do mất ngủ, thiếu máu lên não,… thì tại Tại trung Tâm VMC đang cung cấp các khóa học về “Thư giãn vùng đầu và cải thiện đau đầu” phù hợp cho tất cả mọi người.

Để được nhận tư vấn miễn phí, bạn vui lòng để lại số điện thoại, gmail tại phần bình luận, hoặc gọi theo HOTLINE: 0966 000 643 Trung tâm VMC sẽ liên hệ lại với bạn ngay

Bài Viết Liên Quan

DINH DƯỠNG CHO MẸ SAU SINH VÀ ĐANG CHO CON BÚ

DINH DƯỠNG CHO PHỤ NỮ SAU SINH VÀ ĐANG CHO CON BÚ

THÔNG BÁO SỐ PHÁT SÓNG TRUYỀN HÌNH

Nhập Mã VNPAYVMCVN Giảm Tới 50K Khi Thanh Toán Qua VNPAY-QR

THÔNG BÁO SỐ PHÁT SÓNG TRUYỀN HÌNH

Thông báo số phát sóng đài truyền hình

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.