Sự thật: Ai không nên uống nhụy hoa nghệ tây – Lời khuyên hữu ích khi sử dụng

Lê Thanh Hiền 28/09/2022

Nhụy hoa nghệ tây chứa nhiều hợp chất thực vật, hợp chất chống oxy hóa rất tốt cho sức khỏe nhưng có 5 nhóm người không nên dùng vì sẽ khiến sức khỏe ngày một xấu đi, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Cùng trung tâm VMC tìm hiểu ai không nên uống nhụy hoa nghệ tây và những lữu ý khi sử dụng trong bài viết dưới đây nhé.

Ai không nên uống nhụy hoa nghệ tây

Để phòng tránh những rủi ro do không đáng có, những đối tượng dưới đây không nên uống nhụy hoa nghệ tây:

Phụ nữ mang thai

Ai khong nen uong nhuy hoa nghe tay

Theo nghiên cứu tại ứng dụng Healthifyme, thêm nhụy hoa nghệ tây khi nấu sẽ giúp thực phẩm thơm ngon hơn nhưng nếu dùng quá nhiều có thể kích thích tử cung và dẫn đến sảy thai. Đây không phải là cách chăm sóc mẹ bầu tốt, trong quá trình mang thai nên tránh sử dụng liều lượng cao nhụy hoa nghệ tây.

Người có huyết áp thấp

Saffron trong nhụy hoa nghệ tây có tác dụng khiến huyết áp giảm, vì vậy những người bị huyết áp thấp thật thận trọng cân nhắc trước khi dùng. Ngược lại đối cao huyết áp cao thì rất tốt hoặc người bình thường cũng không có ảnh hưởng gì. Chỉ lưu ý với người huyết áp thấp không được uống nhụy hoa nghệ tây với mật ong.

>> Xem thêm: Tụt huyết áp uống nước đường và những loại thức uống “ứng cứu” kịp thời

Người có tiền sử dị ứng với các loại thực vật

Người bị dị ứng với các loại thực vật như oliu, rau dền, lúa mạch đen thì không nên sử dụng đến Saffron vì nhụy hoa nghệ tây chính là một trong những họ của các loại thực vật trên.

Người đang bị bệnh về tim mạch

Ai khong nen uong nhuy hoa nghe tay

Những người mắc các chứng bệnh về tim mạch rồi thì không nên sử dụng nhụy hoa nghệ tây vì sẽ ảnh hưởng tới cường độ đập của nhịp tim, khiến sức khỏe ngày càng yếu dần.

Phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt

Nhụy hoa nghệ tây có khả năng làm co bóp tử cung dẫn tới thúc đẩy tuần hoàn máu và khiến cho lượng máu kinh nguyệt ra nhiều hơn bình thường. Điều này có thể sẽ khiến chị em đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi, mất sức thậm chí ngất xỉu do mất máu quá nhiều trong thời gian ngắn.

>> Đọc thêm: Bật mí mẹo phòng ngừa và làm đẹp vùng da quanh mắt

Những lưu ý khi sử dụng nhuỵ hoa nghệ tây

Liều lượng sử dụng

Với người bình thường, để chăm sóc sắc đẹp và tăng cường sức khỏe nên sử dụng 15 mg/ngày. Với người mất ngủ hoặc bị trầm cảm nhẹ đến trung bình, có thể dùng 30 mg/ngày/2 lần. Nếu sử dụng quá 5g/ ngày có thể sẽ gây độc cho cơ thể, ngưỡng an toàn sử dụng là dưới 1.5 g/ngày.

Tác dụng phụ nếu sử dụng quá liều

Ai khong nen uong nhuy hoa nghe tay

Ở mức độ nhẹ sẽ khiến cơ thể cảm thấy chóng mặt, mệt mỏi, nôn mửa, có thể tiêu chảy kèm theo các triệu chứng khác tùy cơ địa. Mặt khác, ở tình trạng quá liều cao, sẽ xuất hiện các triệu chứng nguy hiểm hơn như ngứa khắp cơ thể, tê bàn tay, bàn chân, chảy máu mũi, mí, môi, … cần cấp cứu nhanh chóng để tránh nguy hiểm tới tính mạng.

Độ tuổi sử dụng

Saffron trong nhụy hoa nghệ tây có thể sử dụng cho nhiều lứa tuổi, từ trẻ em đến người già. Tuy nhiên, những đối tượng được liệt kê ở mục “Ai không nên uống nhụy hoa nghệ tây” nên hạn chế sử dụng để đảm bảo sức khỏe.

>> Đọc thêm: Nhịp tim bao nhiêu là tốt? Khi nào nhịp tim được coi là bất thường?

Lời khuyên hữu ích cho người bị cao huyết áp

Khoá học “Kiểm soát cao huyết áp bằng xoa bóp bấm huyệt” là công cụ hữu hiệu giúp bạn chủ động kiểm soát huyết áp hiệu quả, đặc biệt là không cần dùng đến thuốc. Nội dung khoá học sẽ xoay quanh việc giúp bạn:

  • Duy trì chỉ số huyết áp ổn định thông qua các động tác xoa bóp bộ phận đầu, gáy, ngực và lòng bàn chân.
  • Kết hợp bấm huyệt với các bài tập luyện xoa bóp nếu bạn gặp biến chứng
  • Tác động tới huyệt đạo giúp bạn thư giãn, ngủ ngon hơn mỗi ngày
  • Hạn chế tối đa biến chứng thông qua các bài tập luyện đơn giản tại nhà

HOTLINE/ZALO hỗ trợ: 0966.000.643

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.