5 cách giảm đau dạ dày ban đêm giúp ngủ lại nhanh chóng

VMC-Admin 28/09/2022

Đau dạ dày vào ban đêm đặc biệt khó chịu, cơn đau khiến bạn trằn trọc, khó ngủ. Dưới đây Trung tâm VMC sẽ bật mí cho bạn những cách giảm đau dạ dày vào ban đêm để có lại được giấc ngủ ngon và nhanh chóng.

Đau dạ dày ban đêm

Dạ dày là một trong những cơ quan hoạt động tích cực và quan trọng nhất của cơ thể bạn. Tình trạng đau dạ dày rất phổ biến và dao động ở nhiều mức độ khác nhau. Có nhiều người đau dạ dày vào ban đêm ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ khiến chúng ta mệt mỏi và khó chịu. Lúc này bạn cần thực hiện những giải pháp tức thời giúp cơn đau giảm đi nhanh chóng để bạn quay trở lại với giấc ngủ dễ dàng hơn. Những giải pháp tức thời này đòi hỏi 3 yếu tố: 

  • Hiệu quả tức thì 
  • An toàn và thuận tiện, nhanh chóng 
  • Hỗ trợ đi vào giấc ngủ sau đó nhanh hơn. 

Những biện pháp này sẽ được chia sẻ dưới đây.

>> Xem thêm: 3 thời điểm vàng giúp trả lời câu hỏi: Đau dạ dày nên uống nghệ mật ong lúc nào

5 cách giảm đau dạ dày vào ban đêm giúp bạn dễ ngủ lại

1. Chườm ấm 

cach giam dau da day ban dem

Cách khắc phục đơn giản là đặt một miếng đệm ấm lên vùng bụng bị đau. Hơi nóng giúp thư giãn các cơ bên ngoài dạ dày của bạn và thúc đẩy chuyển động trong đường tiêu hóa. Bạn nằm xuống giường và đặt túi chườm ấm lên vùng bụng trong khoảng 15 phút. Nếu không có túi chườm bạn có thể dùng chai nước ấm…

2. Cách giảm đau dạ dày ban đêm: Trà hoa cúc

Loại trà này từ xưa đã được sử dụng cho nhiều trường hợp bệnh lý. Nó đặc biệt hiệu quả trong việc làm dịu cơn dạ dày. Đây là một cách giảm đau dạ dày ban đêm rất hữu ích vì nó còn có tác dụng rất tích cực với giấc ngủ. Đặc tính chống viêm của nó giúp cơ dạ dày của bạn thư giãn, có thể làm giảm các cơn đau do chuột rút và co thắt.

3. Cách giảm đau dạ dày ban đêm: Bạc hà

Buồn nôn là một nguyên nhân dai dẳng khiến bạn bị đau dạ dày. Ăn bạc hà, dưới dạng trà hoặc thực phẩm chức năng, có thể giúp giảm buồn nôn và làm cho dạ dày của bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

4. Massage xoa bóp vùng bụng 

Xoa bóp vùng bụng của bạn để giảm bớt áp lực cho dạ dày, chuột rút và đầy hơi. Cách giảm đau dạ dày ban đêm này vừa thuận tiện lại có tác dụng tức thời. Bạn thực hiện bằng cách nằm ngửa và đặt cả hai tay ngay trên xương hông bên phải. Dùng ngón tay ấn vào và xoa theo chuyển động tròn, theo chiều kim đồng hồ lên đến xương sườn. Lặp lại động tác này ở bên trái, sau đó lại ở giữa bụng. Thực hiện động tác này trong khoảng 10 phút. 

Ngoài ra, để cách giảm đau dạ dày ban đêm này hiệu quả lâu dài và bền vững hơn, bạn có thể nâng cao kỹ thuật massage của mình bằng cách thực hành các bài xoa bóp bấ huyệt bài bản và khoa học. Khóa học Chăm sóc dạ dày và hệ tiêu hóa chủ động sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ những kiến thức và hướng dẫn trực tiếp từ bác sĩ để bạn thực hành ngay tại nhà và sử dụng trong mọi thời điểm cơn đau dạ dày phát tác. 

5. Sử dụng trà tam thất mật ong

cach giam dau da day ban dem

Nếu nhà có người bị đau dạ dày, bạn nên trữ sẵn trong nhà bột củ tam thất và mật ong. Đây là một bài thuốc y học cổ truyền rất hữu hiệu trong việc hỗ trợ điều trị và giảm cơn đau dạ dày. Đau dạ dày vào ban đêm bạn có thể pha trà tam thất mật ong và uống sẽ giúp xoa dịu cơn đau rất hiệu quả và nhanh chóng. 

=>> Xem thêm: Tác dụng của tam thất mật ong: Thần dược cho dạ dày và hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Phòng tránh cơn đau dạ dày vào ban đêm

Hãy quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe chủ động nhiều hơn. Bạn có biết rằng tình trạng đau dạ dày vào ban đêm rất có thể là do những thói quen ăn uống và lối sống hay không? Chúng chính là những tác nhân khiến bạn trằn trọc, đau đớn giữa đêm. Vì vậy, để phòng tránh cơn đau dạ dày vào ban đêm, bạn hãy lưu ý: 

  • Tránh ăn gần giờ đi ngủ
  • Nâng cao đầu giường khi ngủ
  • Tránh thức ăn giàu chất béo, cà phê hoặc sô cô la vào ban đêm
  • Tránh hoặc hạn chế uống rượu
  • Tránh ăn quá nhiều

Mất ngủ với cơn đau dạ dày sẽ rất khó chịu và ảnh hưởng tới giấc ngủ và sức khỏe của bạn. Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn xoa dịu cơn đau nhanh chóng để tìm lại giấc ngủ ngon cho bản thân. 

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.