Ăn hoa quả gì để giảm cân? Một số lưu ý khi ăn hoa quả

Lê Thanh Hiền 29/10/2022

Hoa quả chắc hẳn là một nguồn thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn của những người muốn có một vóc dáng cân đối. Tuy nhiên, trên thực tế thì không phải bất cứ loại hoa quả nào cũng hỗ trợ tốt trong việc giảm cân của mọi người. Vậy, ăn hoa quả gì để giảm cân? Để giải đáp thắc mắc chi tiết về câu hỏi này thì bạn đừng bỏ qua nội dung được VMC chia sẻ sau đây nhé!

Vì sao ăn hoa quả giúp giảm cân?

an hoa qua gi de giam can

Trước khi tìm hiểu về việc ăn hoa quả gì để giảm cân? Thì chúng ta cần phải biết được lý do người ta thường lựa chọn hoa quả vào chế độ ăn kiêng của mình. Theo những kết quả được nghiên cứu tại Viện dinh dưỡng quốc gia thì trong thành phần của hoa quả có chứa rất nhiều vitamin, chất xơ cùng với một hàm lượng muối khoáng dồi dào. Những chất này rất tốt cho sức khỏe, khi được sử dụng đúng cách nó còn giúp cho quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn.

Sau đây là một vài nguyên nhân cụ thể khiến hoa quả là lựa chọn hàng đầu trong việc kiểm soát cân nặng:

  • Trong hầu hết các loại hoa quả hiện nay thường chứa nhiều vitamin, khoáng chất,… những chất này giúp kích thích quá trình trao đổi chất và cân bằng lượng đường trong cơ thể.
  • Trong hoa quả thường chứa một lượng lớn chất xơ tạo cảm giác no lâu giúp giảm thiểu đáng kể hàm lượng calo trong ngày của bạn.
  • Lượng đường trong hoa quả là loại đường có vị ngọt tự nhiên, không gây hại cho sức khỏe như một số loại đường tinh chế. Điều này giúp làm giảm cảm giác thèm ăn đồ ngọt của mọi người.

Ăn hoa quả gì để giảm cân?

Như đã đề cập, hoa quả là loại thực phẩm vô cùng cần thiết trong thực đơn ăn uống hằng ngày dù bạn có ăn theo chế độ giảm cân hay không. Tuy nhiên, để giúp cho quá trình giảm cân được diễn ra hiệu quả nhất thì bạn cần phải lựa chọn đúng những loại hoa quả để bổ sung cho cơ thể. Cụ thể như:

Ăn bưởi giúp giảm cân hiệu quả

an hoa qua gi de giam can

Khi nhắc đến những loại thực phẩm hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân thì chúng ta không thể bỏ qua bưởi bởi khả năng phân hủy mỡ cực tốt của nó. Khi sử dụng bưởi sau những bữa ăn chính sẽ giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Đặc biệt, bưởi ngoài việc không chứa chất béo thì nó còn giúp làm giảm lượng đường và tinh bột có trong cơ thể.

>> Xem thêm: Giảm cân hoàn hảo: 5 lợi ích của quả bơ trong việc giảm cân của bạn

Ăn hoa quả gì để giảm cân: Dứa

Như chúng ta đều có thể thấy, dứa là loại trái cây thơm ngon và thường được sử dụng để làm nước ép giải khát vào những ngày hè nóng nực. Trong dứa có chứa rất nhiều những loại trái chất xơ cùng các loại vitamin cần thiết như A, C và một số khoáng chất như canxi, kali. Đây đều là những chất dinh dưỡng cần thiết hỗ trợ quá trình đốt cháy mỡ thừa trên cơ thể.

>> Xem thêm: Ăn hoa quả sấy có béo không? Tiểu đường có nên ăn hoa quả sấy không?

Sử dụng chuối trong chế độ ăn kiêng

Để trả lời cho câu hỏi “ăn hoa quả gì để giảm cân” thì chúng ta chắc chắn phải kể đến chuối. Trong thành phần dinh dưỡng của chuối có chứa rất nhiều các chất tốt cho cơ thể như vitamin A, vitamin C, kali, magie,… và một vài chất chống oxy hóa. Đặc biệt, theo nghiên cứu của cục quản lý dược phẩm và thực phẩm Hoa Kỳ thì trong chuối còn chứa 14gram đường tự nhiên, 17 gam carbs tốt, chất đạm, vitamin,…đây đều là những thành phần rất tốt cho sức khỏe.

Táo là loại trái cây chứa hàm lượng calo thấp

an hoa qua gi de giam can

Khi nhắc đến những loại hoa quả có tác dụng hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân thì chúng ta nhất định không thể bỏ qua táo. Trong táo có chứa một hàm lượng calo cực thấp nhưng lại giàu chất xơ, vitamin và một vài loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể giúp mang đến hiệu quả giảm cân vượt trội. Chất xơ và polyphenol có trong ruột và vỏ táo khi được lên men trong cơ thể tạo điều kiện cho các vi khuẩn có lợi phát triển.

>> Xem thêm: 8 loại quả không nên ăn vào buổi tối để tránh rước họa vào thân

Ăn hoa quả gì để giảm cân: Dưa hấu

Ăn dưa hấu cũng là một trong những CÁCH GIẢM MỠ BỤNG hiệu quả được nhiều chị em ưa chuộng. Chúng ta có thể thấy dưa hấu là loại hoa quả có chứa một lượng nước lớn. Khi ăn dưa hấu sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát cơn đói và no nhanh hơn. Cũng giống nhiều loại hoa quả khác, dưa hấu có chứa nhiều loại vitamin cùng nhiều khoáng chất nhưng tổng calo lại rất ít. Nếu không thể ăn được nhiều lượng dưa hấu cùng lúc thì bạn có thể ép hoặc xay sinh tố để sử dụng.

>> Xem thêm: Giảm cân cho người mập nước – tưởng không dễ mà dễ không tưởng

Một số lưu ý khi sử dụng hoa quả trong chế độ giảm cân

an hoa qua gi de giam can

Khi đã lựa chọn được những loại hoa quả có thể hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân của mình thì bạn cũng cần phải tìm hiểu thời điểm sử dụng để đạt hiệu quả tốt nhất. Những thời điểm trong ngày mà bạn nên bổ sung trái cây là:

  • Bữa sáng là thời điểm vàng để bạn bổ sung hoa quả cho cơ thể. Bởi lúc này, sau một đêm lượng thức ăn trong thành ruột của bạn đã được tiêu hóa hết. Nên khi bổ sung chất xơ cho cơ thể sẽ giúp hạ đường huyết và thúc đẩy quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh chóng hơn.
  • Sử dụng hoa quả trước những bữa ăn cũng là một cách giúp hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn. Khi sử dụng trái cây trước mỗi bữa ăn chính sẽ giúp dạ dày của bạn được lấp đầy vì thế khi ăn bữa chính bạn sẽ cảm thấy nhanh no hơn.
  • Các bữa phụ vào khoảng 10h sáng hoặc 4h chiều cũng là thời điểm bạn nên bổ sung trái cây. Các chất dinh dưỡng trong hoa quả chắc chắn sẽ giúp làm dịu cơn đói và giúp bạn kiểm soát tốt cân nặng của mình.

Kết luận

Với những nội dung được chia sẻ trên đây thì chắc hẳn những thắc mắc của bạn về việc “ăn hoa quả gì để giảm cân” cũng đã được làm rõ. Tuy nhiên, việc bổ sung hoa quả vào những bữa ăn của mình chỉ hỗ trợ một phần trong việc giảm cân. Để đạt được hiệu quả tốt nhất thì bạn cần phải kết hợp một chế độ tập luyện phù hợp.

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.