Bấm huyệt giảm đau đầu mà không cần dùng thuốc

VMC-Admin 06/01/2021

Bạn có những cơn đau đầu. Nếu những viên thuốc giảm đau như Panadol không phải là lựa chọn của bạn, bạn muốn tìm đến những phương pháp trị liệu không dùng thuốc thì hãy thử học cách bấm huyệt thư giãn vừa đơn giản lại hiệu quả cao.

bấm huyệt giảm đau đầu

Trong xã hội hiện đại, một trong những nguyên nhân chính dẫn đến đau đầu phổ biến ở mọi lứa tuổi là các vấn đề liên quan đến tinh thần… Việc lạm dụng thuốc trong thời gian dài không phải là cách giải quyết tốt nhất cho những người muốn đạt được sức khỏe bền vững. Xu hướng của con người đang dần quay về với các phương pháp chăm sóc sức khỏe không dùng thuốc.

Liệu pháp bấm huyệt trị đau đầu không chỉ làm giảm nhanh chóng các triệu chứng mà còn giúp thuyên giảm đau đầu về lâu dài. Từ đó giúp cho giấc ngủ được sâu và cơ thể được sảng khoái hơn.

Huyệt là những điểm đặc biệt nhạy cảm hơn trên cơ thể. Khi tác động vào những điểm đó sẽ có khả năng kích thích, lưu thông khí huyết trong cơ thể và giải tỏa ách tắc. Nhờ vậy giúp bạn cải thiện sức khỏe, làm giảm các cơn đau và hồi phục sự cân bằng cho cơ thể.

>> Xem thêm: Chăm sóc sức khoẻ vùng đầu bằng xoa bóp bấm huyệt

Một vài cuộc nghiên cứu đã cho thấy rằng liệu pháp xoa bóp một số huyệt ở đầu và hai vai có thể làm giảm các cơn đau đầu:

“Trong một cuộc nghiên cứu nhỏ năm 2002, các nhà khoa học đã tìm hiểu về cách thức xoa bóp có thể giúp 4 người vượt qua chứng đau nhức đầu mãn tính, khoảng 2–3 lần/tuần trong suốt 6 tháng. Vào cuối thời gian điều trị, số lần đau đầu trung bình của mỗi người đã giảm từ 7 xuống còn 2 lần/tuần. Thời gian trung bình kéo dài của các cơn đau cũng giảm đi một nửa, từ 8 giờ xuống còn 4 giờ trong suốt thời gian điều trị.

Trong tất cả các huyệt dùng để trị liệu các chứng đau đầu thì huyệt Hợp cốc (Hegu -LI.4)- Huyệt tổng vùng đầu mặt giữ vai trò quan trọng. Giúp tăng cường khả năng miễn dịch, giảm đau, điều hòa vùng mặt và đầu

huyệt hợp cốcVị trí: Trên mu bàn tay, giữa 2 xương đốt bàn tay một và hai gần điểm giữa bên quay của xương đốt bàn tay hai

Chủ trị cụ thể:

  • Các vấn đề về đầu và mặt: như đau đầu, chóng mặt, sưng đau mắt, viêm mũi họng,chảy máu, đau răng hàm dưới, điếc, quai bị, liệt mặt do lạnh,…
  • Sợ lạnh, sốt (không có mồ hôi)
  • Đau bụng kinh,đau dạ dày, đau bụng,…
  • Liệt nửa người, co thắt ngón tay, đau cánh tay
  • Sử dụng kết hợp với huyệt Thái xung để di chuyển mạnh mẽ khí và máu trong cơ thể để loại bỏ sự trì trệ và giảm đau.

Cách bấm huyệt Hợp Cốc thư giãn đầu:

  • Dùng ngón trỏ và ngón cái của tay trái bấm mạnh vào huyệt Hợp Cốc trên tay phải trong 10 giây.
  • Tiếp theo, dùng ngón cái day nhẹ trên huyệt, day theo vòng tròn, mỗi chiều trong 10 giây.
  • Lặp lại quá trình này đối với huyệt Hợp Cốc ở tay trái.
  • Bạn có thể bấm huyệt bất cứ lúc nào đau, có thể duy trì ít nhất 2–3 lần/ngày
  • Ngoài ra kết hợp thư giãn quan sát hơi thở trong 10 phút sẽ giúp quá trình đạt hiệu quả cao

Lưu ý: Hợp cốc là một điểm rất phổ biến và hữu ích. Ngoài hữu ích cho bất kỳ tình trạng liên quan đến mặt và đầu. Nó cũng đặc biệt hữu ích cho các vấn đề do trúng Gió-Nhiệt (cúm). Cuối cùng, Hợp cốc được biết đến như là điểm giảm đau trên cơ thể. Bất cứ nơi nào có đau, Có thể bấm Hợp cốc để hỗ trợ.

Đọc thêm:

  • Cách xoa bóp bấm huyệt chữa đau đầu hiệu quả
  • Bấm huyệt giảm đau đầu mà không cần dùng thuốc
  • Giảm đau không dùng thuốc với 30 phút thiền mỗi ngày

 

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.