Bạn có đang sở hữu 6 dấu hiệu sức đề kháng tốt này không?

Đậu Thảo 31/08/2022

Đề kháng của cơ thể bạn rất khó để nắm bắt được, bởi không thể nhìn thấy bằng mắt. Tuy nhiên, bằng cách lắng nghe cơ thể mình, bạn vẫn có thể tự kiểm chứng được. Vậy cách nhận biết cơ thể có sức đề kháng tốt là gì, dấu hiệu sức đề kháng tốt gồm những gì? Làm thế nào để tăng cường sức đề kháng?

Các dấu hiệu sức đề kháng tốt

1. Mắt sáng, tinh anh

dau hieu suc de khang tot

Hệ miễn dịch là gì? Đôi mắt là bộ phận có thể tiết lộ nhiều vấn đề về sức khỏe và trạng thái tâm lý chung của con người. Nhìn vào đôi mắt có thể biết họ có được nghỉ ngơi đủ hay không, tràn đầy năng lượng hay mệt mỏi, buồn bã và chán nản.

Theo đó, người có tròng mắt đỏ ngầu hoặc vàng thì có thể đã mắc các vấn đề sức khỏe từ nhẹ đến nghiêm trọng. Ngược lại, người có đôi mắt linh hoạt, sáng trong cho thấy tình trạng sức đề kháng chất rất tốt.

2. Mái tóc dày, móng tay khỏe

Một người phụ nữ sở hữu mái tóc dày, mượt, móng tay chắc khỏe thường là những người có sức đề kháng tốt, có khả năng chống lại nhiều loại bệnh tật.
Ngược lại, nếu là người có mái tóc mỏng, móng tay giòn, dễ gãy… thì rất có thể đang bị thiếu hụt dinh dưỡng rõ rệt như thiếu chất sắt, vitamin D và các vi chất quan trọng khác.

3. Làn da căng bóng, hồng hào

dau hieu suc de khang tot

Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể người. Vì vậy, chỉ cần quan sát tình trạng của da là bạn có thể thấu hiểu các đặc điểm di truyền và sức khỏe của một người. Nếu da đều màu, luôn căng bóng, hồng hào chứng tỏ bạn là người khỏe mạnh, có sức đề kháng tốt mọi chức năng trong cơ thể đều hoạt động một cách trơn tru.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách bấm huyệt làm đẹp da mặt đơn giản ngay tại nhà

4. Đại tiện đều đặn mỗi ngày 1 lần

Việc lựa chọn những gì để đưa vào cơ thể rất quan trọng, nhưng việc bạn đào thải chúng cũng quan trọng không kém. Vì vậy, nếu bạn gặp các vấn đề về đường tiêu hóa thì bạn có nguy cơ cao gặp các vấn đề như bị nhiễm virus, viêm mãn tính và thậm chí rối loạn tự miễn dịch. Việc bạn đi đại tiện đều đặn mỗi ngày là một dấu hiệu sức đề kháng tốt. Chứng tỏ rằng đường tiêu hóa của bạn hoạt dộng trơn tru.

>> Xem thêm: SỨC MẠNH HUYỆT ĐẠO: 4 huyệt dành cho tiêu hoá

5. Dấu hiệu sức đề kháng tốt: Lưỡi hồng hào

Màu sắc trên lưỡi sậm màu có thể là dấu hiệu cho thấy bạn có rối loạn chức năng hoặc mất cân bằng trong cơ thể. Ngược lại, với những người có sức đề kháng tốt, các chức năng trong cơ thể hoạt động khỏe mạnh thì màu sắc lưỡi sẽ hồng hào và sạch sẽ.

6. Da quanh mắt và tay của bạn không quá mỏng

dau hieu suc de khang tot

Phần da quanh mắt và vùng mu bàn tay có thể nói lên tình trạng sức khỏe tổng quát của một người bởi đây là một trong những vùng da mỏng nhất của cơ thể. Nếu chúng có dấu hiệu mỏng và xuất hiện tàn nhang thì thường báo hiệu cơ thể bạn đang gặp nhiều vấn đề. Ngược lại, nếu vùng da đó không quá mỏng, đều màu thì chứng tỏ sức đề kháng của bạn đang tốt.

Làm thế nào để tăng cường sức đề kháng

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ và hệ miễn dịch có mối liên hệ chặt chẽ. Một giấc ngủ thật ngon sau ngày dài hoạt động giúp cơ thể sản sinh ra chất meletonin, có tác dụng ức chế hàm lượng estrogen, tăng cường hệ miễn dịch. Vậy nên bạn hãy đảm bảo giấc ngủ đủ 6-8 tiếng mỗi ngày để tăng cường hệ miễn dịch.

>> Xem thêm: Làm sao để dễ ngủ – Kinh nghiệm từ chuyên gia chăm sóc sức khỏe

Chế độ ăn uống hợp lý

Chế độ dinh dưỡng hợp lý đóng vai trò quan trọng giúp hỗ trợ hệ miễn dịch và tăng cường đề kháng. Một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng là khi kết hợp đầy đủ tinh bột, chất béo, chất đạm, vitamin, rau xanh và khoáng chất. Ngoài ra, bạn đừng quên uống đầy đủ nước mỗi ngày để đảm bảo hệ miễn dịch hoạt động tốt.

Tích cực tập luyện thể dục, thể thao

dau hieu suc de khang tot

Tập luyện thể dục thường xuyên thúc đẩy quá trình bài tiết mồ hôi trong cơ thể, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và tăng cường hệ miễn dịch. Nếu bạn không có quá nhiều thời gian, những bài tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ nhanh 30 phút hoặc đạp xe cũng có thể giúp giải phóng hormone endorphin – có khả năng giảm đau, giảm căng thẳng và ngủ ngon hơn, từ đó cải thiện khả năng miễn dịch.

Hạn chế bia, rượu

Rượu, bia và chất kích thích khi bị lạm dụng sẽ gây ức chế chức năng của các tế bào bạch cầu, làm giảm sức đề kháng và suy yếu hệ miễn dịch, khiến cơ thể không còn đủ sức đề kháng để chống lại sự tấn công của các mầm bệnh. Do đó, việc hạn chế sử dụng rượu, bia và chất kích thích sẽ giúp bạn giữ được sự minh mẫn và sức đề kháng tốt.

Giảm căng thẳng

giam cang thang

Căng thẳng (stress) là điều không tránh khỏi, nhưng nếu căng thẳng kéo dài hoặc thường xuyên sẽ gây hại cho sức khỏe vì gây ra những rối loạn hormone trong cơ thể, suy yếu hệ miễn dịch, tạo điều kiện thuận lợi cho virus tấn công. Vậy nên, việc giữ sức khỏe tinh thần “khỏe mạnh” sẽ giúp cơ thể tăng sức đề kháng chống lại các bệnh thường gặp như cảm cúm và hạn chế nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe nguy hiểm như tim mạch, tiêu hoá, thần kinh.

Giữ vệ sinh cá nhân và nhà cửa sạch sẽ

Giữ vệ sinh cơ thể và môi trường sống thật tốt là một trong những cách hữu hiệu nhất để tăng cường sức đề kháng. Hãy nhớ rửa tay thường xuyên sau khi chế biến thực phẩm sống, sau khi ho, hắt hơi hoặc sau khi chạm tay vào những đồ vật ở nơi công cộng.

Kết hợp xoa bóp bấm huyệt để tăng cường sức đề kháng

Trong khoá học” Tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng bằng Y học cổ truyền” sẽ giúp bạn đào sâu, học tập và thực hành những kĩ thuật nâng cao Vệ Khí và Nguyên khí, nhằm giúp cơ thể có khả năng tự bảo vệ mạnh mẽ.

Những bài tập thực hành mà bạn không thể tìm được ở đâu khác, bởi đây là những kinh nghiệm thực tế của giảng viên, được đúc rút và tổng hợp từ nhiều nguồn kiến thức cổ truyền. Từ đó giúp bạn cũng như người thân trong gia đình nâng cao được sức khỏe một cách toàn diện và từ gốc rễ.

HOTLINE/ZALO hỗ trợ: 0966 000 643

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.