Nặn mụn đầu đen xong nên làm gì để da không bị thâm sẹo? 

Đậu Thảo 31/08/2022

Da sau khi nặn mụn chăm sóc không đúng cách chính là nguyên nhân dẫn đến nhiều vết thâm sẹo làm cho làn da của bạn tổn thương nghiêm trọng. Vậy nặn mụn đầu đen xong nên làm gì để vết mụn hồi phục nhanh chóng? Chúng ta hãy cùng nhau  tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Có nên nặn mụn đầu đen không ?

Mụn đầu đen là loại mụn lành tính nhất trong các loại mụn, vì nó không sưng viêm. Nhưng nếu chúng ta chủ quan nặn mụn đầu đen không đúng cách sẽ gây nên mụn viêm.

Đồng thời theo khuyến cáo, chúng ta không nên tự nặn mụn tại nhà. Mà nên đến các cơ sở uy tín để lấy nhân mụn một cách an toàn, hiệu quả nhất.

Không hoàn toàn loại bỏ được nhân mụn đầu đen

Có rất nhiều trường hợp chị em nặn mụn đầu đen tại nhà nhưng nhân mụn không lấy được hết . Điều đó làm mụn đầu đen sưng mủ và trở thành mụn viêm. Tình trạng này không những khiến cho da của bạn bị thâm mà còn để lại sẹo.

nan mun dau den xong nen lam gi

Dầu nhờn kết hợp với vi khuẩn tấn công tạo ra nhiều mụn đầu đen hơn

Khi tác động trong điều kiện không an toàn như không diệt khuẩn dụng cụ, không sát khuẩn da,và sử dụng tay trần nặn mụn,… Khi đó sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn tấn công sang những vùng da khác và lan rộng hơn.

>> Xem thêm: Tại sao sáng ngủ dậy mặt nhiều dầu? Biện pháp chăm sóc da mặt giúp hạn chế dầu nhờn

Nặn mụn đầu đen xong dễ gây kích ứng da

Các chị em thông thường không có kĩ thuật nặn mụn y khoa, lực tay quá mạnh khi nặn mụn rất dễ gây chèn ép và áp lực lên nốt mụn, làm cho nó dễ kích ứng. Tình trạng này sẽ làm cho nốt mụn đen, gây tăng sắc tố da mạnh mẽ và để lại thâm sẹo rất khó điều trị.

Theo những thông tin trên chúng ta có thể kết luận rằng: mụn đầu đen không nên nặn tại nhà nếu bạn chưa biết đúng cách nặn mụn. Đồng thời không đảm bảo điều kiện khi nặn được an toàn. Vì vậy, để được nặn mụn chuẩn Y khoa bạn nên đến các cơ sở uy tín. Để đảm bảo an toàn một cách tốt nhất cho bạn.

Nặn mụn đầu đen xong thì nên làm gì? Chăm sóc da như thế nào?

1. Sát khuẩn kết hợp với thoa dung dịch Povidine hoặc Betadine 

Sát khuẩn chính là việc đầu tiên bạn cần làm khi nặn mụn đầu đen xong. Khi nặn mụn xong thì bạn hãy dùng ngay Povidine hoặc Betadine để thoa lên vùng da mới nặn. Giúp ngăn ngừa viêm, tiêu diệt vi khuẩn và làm lành vết thương nhanh chóng.

nan mun dau den xong nen lam gi

Sau khi nặn xong, những ngày đầu tiên bạn nên sử dụng nước muối để rửa mặt hằng ngày. Việc này giúp kháng khuẩn, hạn chế mụn tái phát, giảm tình trạng sưng đau. Bạn nên sử dụng phương pháp trên 1-2 lần mỗi ngày!

>> Xem thêm: Mụn đầu đen có thành nốt ruồi không và cách loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả

2. Se khít lỗ chân lông

Nặn mụn đầu đen xong nên làm gì? Ngoài việc da mặt bị thâm sẹo thì lỗ chân lông bị giãn nở rộng là vấn đề thường gặp nhất khi nặn mụn xong. Dùng đá trà xanh là cách có thể giúp da mặt bạn se khít lỗ chân lông hiệu quả. Bạn chỉ cần lăn nhẹ viên đá trà xanh lên mặt giúp làm lành vết thương. Đồng thời bạn nên cung cấp các dưỡng chất thúc đẩy quá trình tái tạo da.

 Nhưng nếu bạn không có đá trà xanh, bạn có thể dùng nước vo gạo, 1 viên đá nhỏ hoặc bôi toner lên da cũng là một cách rất tốt để se khít lỗ chân lông

>> Xem thêm: 5 nguyên nhân gây nổi mụn dưới cằm cần lưu ý và sớm khắc phục

3. Làm dịu da bằng cách đắp mặt nạ

nan mun dau den xong nen lam gi

Sau khi nặn mụn xong làn da sẽ bị tổn thương, bạn cần chăm sóc làm dịu da để da phục hồi một cách tốt hơn. Sử dụng mặt nạ nghệ tươi là một trong những lựa chọn hàng đầu dành cho bạn khi nặn mụn xong. Chắc hẳn ai cũng biết rằng: nghệ có tác dụng trị thâm và sẹo vô cùng hiệu quả, bạn có thể trộn nghệ với sữa tươi hoặc mật ong để đắp lên da khoảng 2 lần/ tuần. Việc đắp mặt nạ sẽ giúp cung cấp các dưỡng chất và vitamin để da hấp thụ đồng thời  tái tạo nhanh hơn

4. Dưỡng ẩm đầy đủ

Tình trạng thường gặp nhất ở những người có làn da dầu nhờn đó chính là mụn đầu đen. Nhiều người mắc sai lầm khi chăm sóc da nhờn đó chính là không dưỡng ẩm đầy đủ vì nghĩ rằng việc này sẽ khiến da mặt gây mụn. Thực tế khi da thiếu ẩm,bị khô sẽ kích thích tuyến bã nhờn để cân bằng, kéo theo nguy cơ mụn quay trở lại.

Nếu như bạn vẫn thắc mắc nặn mụn đầu đen xong nên làm gì thì nên cấp ẩm đầy đủ cho da chính là câu trả lời . Dưỡng ẩm đóng vai trò làm dịu cũng như thúc đẩy da tự tái tạo nhanh hơn. Thế nhưng khi lựa chọn kem dưỡng ẩm bạn cần hết sức cẩn thận, ưu tiên cho những sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên, kết cấu mỏng nhẹ, lành tính. 

5. Da cần bảo vệ một cách kỹ càng

Khi nặn mụn đầu đen xong, làn da của bạn vừa bị tổn thương rất nhạy cảm và yếu. Chính vì thế bạn cần cẩn thận mỗi khi ra ngoài, hạn chế việc da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và bụi bẩn. Bạn nên kết hợp vừa bôi kem chống nắng vừa dùng nón, khẩu trang để che chắn những tác động nguy hiểm cho làn da của bạn.

6. Kết hợp massage bấm huyệt để giúp da khỏe đẹp 

Khoá học “Làm đẹp da mặt bằng Y học cổ truyền” của Trung tâm VMC với sự đồng hành của bác sĩ CKI Y học cổ truyền Lê Hải sẽ đem đến cho bạn:

  • Đem lại vẻ đẹp tự nhiên, khỏe mạnh cho da mặt, thông qua các kĩ thuật đặc biệt tác động lên hệ thống huyệt vị, kinh lạc
  • Cải thiện tinh thần bên trong từ đó làm rạng rỡ vẻ đẹp bên ngoài
  • Giúp làm khỏe nội tạng vì thế da mặt liên tục được nuôi dưỡng từ bên trong.

HOTLINE/ZALO hỗ trợ: 0966 000 643

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.