Bầu ăn bơ được không? Tác dụng của bơ đối với mẹ bầu và thai nhi

Lê Thanh Hiền 18/12/2022

Bơ là một thực phẩm giàu vitamin có lợi cho sức khỏe, đặc biệt đối với chị em phụ nữ. Bởi thế, nhiều mẹ bầu thường truyền tai nhau đưa bơ vào chế độ dinh dưỡng thường ngày trong giai đoạn thai kỳ. Vậy bầu ăn bơ được không? Nội dung dưới đây sẽ giúp chị em nắm rõ các thực phẩm nên và không nên dùng trong quá trình mang thai.

1. Liệu bầu ăn bơ được không?

Bầu ăn bơ được không luôn là chủ đề hot được nhiều sản phụ quan tâm, đặc biệt là các mẹ bầu đang trong giai đoạn đầu của thai kỳ.

1.1. Thời gian nên ăn

bau an bo duoc khong
bau an bo duoc khong

Bơ là thực phẩm lành tính, có chất dinh dưỡng cao, chính vì thế ăn bơ khi mang thai rất tốt cho cơ thể mẹ và bé. Đây cũng là thực phẩm được nhiều chuyên gia khuyên dùng khi mang thai.

Đặc biệt, từ tuần thứ 3 trong giai đoạn thai kỳ trở đi, các mẹ bầu có thể sử dụng bơ 2 lần trong một tuần. Với các mẹ khó tiêu nên giảm xuống 1 lần một tuần. Chính vì thế, khi được hỏi bầu ăn bơ được không, câu trả lời là hoàn toàn có thể. Bơ là thực phẩm giàu dinh dưỡng được các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng ở giai đoạn thai kỳ.

>> XEM THÊM: Bà bầu 3 tháng đầu ăn mít được không? Cần chú ý gì khi ăn?

1.2. Cách chế biến món ăn ngon

Khi hỏi bà bầu ăn bơ có tốt không, câu trả lời không những là có mà còn có thể chế biến nhiều món khác nhau. Các mẹ bầu có thể chế biến bơ thành các món ăn khác nhau để tránh gây cảm giác chán ăn.

Món ăn ngon từ bơ dành cho bà bầu có rất nhiều và cách chế biến cũng rất đơn giản như món như sinh tố bơ, trứng kết hợp với bơ, salad bơ,… Mẹ bầu hãy chuẩn bị những quả bơ đã chín, hạn chế chọn bơ vừa chín tới để hấp thụ được tối đa dinh dưỡng từ bơ mang lại.

Tuỳ vào từng món ăn khác nhau mà cách chế biến cũng biến đổi để phù hợp với khẩu vị từng người. Dù thế, cách chế biến món ăn với bơ luôn vô cùng đơn giản, kể cả cánh màu râu vẫn có thể CHĂM SÓC MẸ BẦU tại nhà bằng các món ăn cùng bơ vô cùng ngon và dễ làm.

>> XEM THÊM: 4 cách giảm đau lưng khi mang thai tuần đầu cho mẹ bầu

2. Tác dụng của bơ đối với bà bầu và thai nhi

bau an bo duoc khong
bau an bo duoc khong

Bên cạnh vấn đề bầu ăn bơ được không thì lợi ích khi ăn bơ đối với mẹ bầu cũng được quan tâm không kém. Một số tác dụng tuyệt vời của bơ dành cho mẹ bầu ăn bơ như:

2.1. Hỗ trợ cho hệ tiêu hoá

Với câu hỏi bầu ăn bơ được không, ăn bơ giai đoạn thai kỳ vô cùng tốt trong việc hỗ trợ hệ thống tiêu hoá của cơ thể.

Tiêu hoá khó khăn là một trong những vấn đề mà các mẹ bầu trong giai đoạn thai kỳ thường xuyên gặp phải. Chính vì thế, việc sử dụng thực phẩm tốt cho hệ tiêu hoá luôn là ưu tiên hàng đầu trong giai đoạn này. Bơ là thực phẩm dinh dưỡng có hàm lượng chất xơ dồi dào nên ăn bơ với lượng vừa đủ giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn và mẹ bầu tiêu hoá dễ dàng hơn.

>> XEM THÊM: Dấu hiệu tiểu đường thai kỳ 3 tháng cuối mẹ bầu cần biết sớm

2.2. Giúp giảm ốm nghén

bau an bo duoc khong
bau an bo duoc khong

Ốm nghén là nỗi lo hàng đầu của các chị em trong giai đoạn mang thai. Bơ được xem như là vị cứu tinh cho các mẹ bầu ốm thường xuyên bị nghén trong thời gian đầu giai đoạn thai kỳ.

Hàm lượng vitamin có trong bơ sẽ hạn chế, giảm cơn buồn nôn của các mẹ. Hơn nữa, khi kết hợp bơ với các thực phẩm tanh như trứng, cá hồi sẽ giúp chị em dễ dành ăn được mà không sợ ốm nghén. Vì thế, với câu hỏi bầu ăn bơ được không, câu trả lời là không những được mà lại rất tốt cho sức khỏe.

>> XEM THÊM: Bí quyết bấm huyệt giảm đau nhức khi mang thai mẹ bầu nên biết

2.3. Mang lại dinh dưỡng cho mẹ và bé

Việc ưu tiên của các mẹ bầu là ăn những thực phẩm nào để bé có thể hấp thụ một cách tốt nhất.
Theo như các chuyên gia, bơ có đầy đủ các chất dinh dưỡng như vitamin C, K, chất xơ, khoáng chất,…. Sử dụng một lượng bơ vừa đủ sẽ giúp cung cấp hàm lượng chất chống oxy hóa rất tốt cho sức khỏe cả mẹ lẫn thai nhi.

>> XEM THÊM: Những loại trái cây tốt cho mẹ bầu 3 tháng đầu

3. Mẹ bầu nên và không nên ăn gì?

Trong quá trình mang thai, phụ nữ phải thật cẩn trọng khi lựa chọn thức ăn vì điều này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của cơ thể mẹ và bé.

3.1. Thực phẩm nên ăn

bau an bo duoc khong
bau an bo duoc khong

Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, giai đoạn mang thai ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của trẻ. Chính vì vậy, nếu được bổ sung đầy đủ dinh dưỡng từ mẹ, bé sẽ phát triển khoẻ mạnh.

Trong thời kỳ mang thai, mẹ bầu nên sử dụng các loại đậu trong bữa ăn hằng ngày. Đậu chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp tăng cường tiêu hoá tốt cho mẹ bầu. Các thực phẩm như trứng, cá, thịt, hạt óc chó,.. đều là những nguyên liệu dồi dào dinh dưỡng cho thai nhi.

Đặc biệt là cá chép, đây nguyên liệu rất tốt cho mẹ bầu đang trong giai đoạn cuối của thai kỳ. Cá chép chứa nhiều vitamin D, vitamin B, omega3 cùng Vitamin A cung cấp dinh dưỡng cũng như tăng cường sức đề kháng cho bé. Bên cạnh đó cá chép còn chung cấp một số dưỡng chất khác giúp cơ thể mẹ và bé luôn khỏe mạnh.

>> XEM THÊM: Mẹ bầu thiếu máu nên ăn gì và không nên ăn gì?

3.2. Thực phẩm không nên ăn

Ngoài tìm hiểu bầu ăn bơ được không, mẹ bầu cũng nên nghiên cứu kỹ một số thực phẩm không nên dùng trong giai đoạn thai kỳ.

Khi mang thai, chị em nên hẹn chế sử dụng mướp đắng, thực phẩm này luôn được các chuyên gia khuyến cáo không nên ăn nhiều trong giai đoạn mang thai. Bên cạnh đó, đu đủ chín rất tốt cho mẹ bầu nhưng đu đủ xanh thì ngược lại, mẹ bầu tuyệt đối không được ăn khi đang mang thai.

>> CÁCH ĂN KHỔ QUA KHI MANG THAI: Bầu 4 tháng ăn khổ qua được không?

Mặt khác, các loại hải sản như: cá thu vua, cá ngừ, cá kình,… cũng được khuyến nghị không nên ăn trong thời kỳ mang thai. Đồ tái và thịt cá tươi sống, thức ăn chế biến chưa kỹ cũng không nên đưa vào thực đơn cho mẹ bầu sử dụng.

Ngoài ra, các đồ uống có cồn như rượu bia cùng đồ uống có ga, cà phê, trà thảo mộc,… cũng là thức uống mà mẹ bầu nên tránh trong giai đoạn thai kỳ.

Kết luận

Bài viết đã giải đáp thắc mắc về vấn đề bầu ăn bơ được không và các tác dụng của bơ với mẹ bầu. Qua bài viết, mẹ bầu cũng sẽ biết thêm các tác dụng của bơ và các thực phẩm nên và không nên ăn trong giai đoạn mang thai.

Nguồn tham khảo: hellobacsi, marrybaby.vn, bachhoaxanh.com, mediplus.vn

Thẻ:

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.