Bị chóng mặt nên uống gì để nhanh hết?

Lê Thanh Hiền 23/08/2022

Chóng mặt là hiện tượng mà hầu hết chúng ta đều gặp phải vài lần trong cuộc sống. Đây là tình trạng cơ thể cảm thấy choáng, mất thăng bằng. Vậy bị chóng mặt nên uống gì để nhanh thấy dễ chịu? Cùng Trung tâm VMC tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Chóng mặt là gì?

Bị chóng mặt nên uống gì

Chóng mặt là hiện tượng cơ thể cảm thấy lâng lâng, mất thăng bằng, không thể đi đứng được như bình thường. Ở một số người, chóng mặt thường đi kèm với cảm giác buồn nôn, có thể là <<đau đầu chóng mặt buồn nôn>>, thậm chí ngất xỉu. Đây là triệu chứng cho thấy cơ thể đang cần được nghỉ ngơi và chăm sóc đúng cách. Đa số các trường hợp chóng mặt sẽ tự khỏi sau thời gian ngắn mà không cần dùng thuốc.

Nguyên nhân gây ra tình trạng chóng mặt

Bị chóng mặt nên uống gì
Cơ thể mất nước gây chóng mặt

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng chóng mặt, bao gồm:

  • Cơ thể mất nước: Mất nước khi thời tiết nắng nóng hoặc do không uống đủ nước có thể gây chóng mặt, choáng.
  • Phản ứng phụ của thuốc: Một số thuốc có thể làm hạ đường huyết đột ngột khiến bạn cảm thấy choáng váng, chóng mặt.
  • Hạ huyết áp đột ngột: Một số trường hợp hợp khi thay đổi tư thế từ ngồi sang đứng sẽ dẫn đến hạ huyết áp. Lúc này, bạn sẽ có cảm giác xây xẩm mặt mày, chóng mặt như sắp ngất xỉu.
  • Hạ đường huyết: Đường huyết trong máu giảm sẽ kích hoạt cơ chế tự bảo vệ của cơ thể. Lúc này, cơ thể sẽ làm mọi cách để sử dụng ít năng lượng nhất nên có thể dẫn đến chóng mặt.

>> Xem thêm: Thường xuyên bị chóng mặt khi đứng dậy có nguy hiểm không?

Bị chóng mặt nên uống gì?

Trà gừng hoặc nước gừng

Gừng có tác dụng giúp cơ thể tỉnh táo, làm giảm triệu chứng chóng mặt, buồn nôn hiệu quả. Vì vậy, khi gặp phải hiện tượng này, bạn có thể uống 1 cốc trà gừng hoặc nước gừng để cảm thấy dễ chịu hơn. Cần lưu ý là người bị tiểu đường không nên sử dụng gừng vì có thể dẫn đến một số tác dụng phụ.

Nước chanh

Bị chóng mặt nên uống gì

Chanh là loại quả chứa nhiều vitamin C, giúp cung cấp năng lượng cho bạn tỉnh táo ngay tức thì. Vì vậy, bạn có thể uống nước chanh pha với đường để giảm triệu chứng chóng mặt. Ngoài ra, hương thơm từ vỏ chanh cũng giúp giảm nhanh cơn chóng mặt hiệu quả.

Chóng mặt nên uống: Nước pha mật ong

Mật ong là nguồn chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể như: canxi, magie, vitamin C, vitamin B, sắt,… Nhờ vậy, thực phẩm này giúp giảm chóng mặt và cung cấp năng lượng cho cơ thể nhanh chóng. Khi bị choáng váng, xây xẩm, bạn có thể dùng mật ong pha với chanh để uống và thư giãn.

Nước đường

Bị chóng mặt nên uống gì

Uống nước đường là cách đơn giản để cung cấp năng lượng cho cơ thể, làm dịu chứng chóng mặt. Nguyên nhân là nước đường giúp bổ sung glucose vào máu một cách nhanh chóng. Vì vậy nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, buồn nôn thì hãy pha một cốc nước đường cho mình nhé.

>> Xem thêm: Đau đầu chóng mặt buồn nôn có nguy hiểm?

Chóng mặt nên uống: Nước lọc

Như bạn đã biết, nước là thành phần chiếm đến 83% trong máu của con người. Khi cơ thể thiếu nước, việc lưu thông máu đến não sẽ hạn chế hơn. Điều này khiến huyết áp giảm gây nên các cơn chóng mặt, đau đầu. Vì vậy, bạn cần bổ sung đầy đủ nước mỗi ngày để đảm bảo cho sức khỏe.

Khóa học Online cho bạn: Xoa bóp trị liệu đau đầu bằng các phương pháp hoàn toàn tự nhiên

Não bộ là cơ quan có nhiệm vụ tiếp nhận và xử lý mọi thông tin. Não bộ khỏe mạnh sẽ giúp tăng khả năng tập trung, kiểm soát cảm xúc và hành vi hiệu quả, nhanh nhạy trong giải quyết tình huống. Đây là lý do Y học cổ truyền khuyên bạn thường xuyên xoa bóp, massage vùng đầu mỗi ngày để đảm bảo não bộ nhẹ nhõm, tránh ứ tắc.

Khóa học “Xoa bóp trị liệu đau đầu theo Y học cổ truyền” tại Trung tâm VMC ứng dụng tinh hoa trong Y học cổ truyền. Thông qua khóa học này, học viên sẽ:

  • Có đủ kiến thức và kỹ năng xoa bóp cho bản thân cũng như hỗ trợ người thân của mình.
  • Kiến thức liên quan đến khí huyết, huyệt vị, sự liên quan giữa vùng đầu và các vùng khác của cơ thể.
  • Các động tác xoa bóp, ấn huyệt giúp máu huyết lưu thông, đầu óc nhẹ nhàng hơn.
  • Chỉ sau vài ngày luyện tập, bạn sẽ cảm thấy sự cải thiện rõ rệt trong tư duy, các triệu chứng đau đầu, chóng mặt giảm dần và biến mất hoàn toàn.

Trên đây là phần trả lời cho câu hỏi “bị chóng mặt nên uống gì?”. Hãy áp dụng các kiến thức sức khỏe này cho chính bạn và người thân của mình. Đừng quên tham gia các khóa học của Trung tâm VMC ngay hôm nay để có thêm kiến thức và kỹ năng chăm sóc sức khỏe nhé!

HOTLINE/ZALO hỗ trợ: 0966 000 643

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.