Bà bầu có xông được không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không?

admin 23/08/2022

Hiện nay, xông hơi đang là một trong những phương pháp cực kì hiệu quả giúp giảm đau nhức, cảm cúm hay mệt mỏi cho chị em phụ nữ. Thế nhưng rất nhiều chị em thắc mắc, bà bầu có xông được không? Hãy cùng nhau tìm hiểu và đưa ra câu trả lời chính xác ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Tác dụng của xông hơi

Ba bau co xong duoc khong

Từ xưa đến nay xông hơi được coi là một trong những phương pháp giúp làm giảm các vấn đề xấu về sức khỏe, đồng thời giúp cơ thể giải độc, cải thiện sức khỏe. Vì khi xông hơi sẽ giúp mạch máu giãn nở từ đó khí huyết được kích thích và lưu thông.

Bên cạnh đó, hơi nước nóng tác động rất tích cực đến hệ hô hấp của bạn, giúp đào thải hàn khí ra ngoài qua các tuyến mồ hôi.

Xông hơi còn giúp bạn giảm mệt mỏi, căng thẳng, đồng thời có thể hỗ trợ giảm các cơn đau xương khớp. Ngoài ra, khi bạn kết hợp xông hơi cùng với các tinh dầu như: sả, chanh, gừng,…hoặc dượu liệu sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất.

>> Xem thêm: Bà bầu hay bị đau đầu khi mang thai? 4 nguyên nhân khiến mẹ bầu bị đau đầu

Bà bầu có xông được không?

Ba bau co xong duoc khong

Mặc dù phương pháp xông hơi rất tốt, tuy nhiên đối với phụ nữ đang mang thai thì không nên sử dụng vì sẽ dẫn đến nguy hiểm ngoài ý muốn cho thai nhi. Khi xông hơi, bạn phải dùng phòng xông hơi hoặc trùm kín và hít nhiều hơi nước nóng. Từ đó dẫn đến nguy cơ nhiệt độ của cơ thể gia tăng đột ngột làm nước ối nóng lên. Thai nhi không tự điều chỉnh được nhiệt độ và gây ra ảnh hưởng không tốt.

Khi xông hơi, thân nhiệt của người mẹ tăng lên, có thể dẫn đến phá hủy các tế bào của thai nhi, đồng thời ngăn oxy tới em bé. Không những thế, còn có nguy cơ dẫn tới việc thai nhi dị tật hay sẩy thai.

Nếu bạn lạm dụng việc xông hơi quá nhiều sẽ dẫn đến nhiều tác dụng phụ không mong muốn. Áp lực của hơi nóng khi xông sẽ tác động trực tiếp lên mẹ bầu có thể gây tình trạng chóng mặt và ngạt thở.

=> Vì thế trả lời cho câu hỏi ”bà bầu có xông được không“ chính là không nên. Nếu muốn xông hơi, các mẹ bầu nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia sức khỏe để tránh các trường hợp đáng tiếc.

Xông hơi trong thai kỳ có ảnh hưởng gì không?

Ba bau co xong duoc khong

Phụ nữ thường xuyên sử dụng xông hơi để giúp giải tỏa stress, hoặc để giải cảm. Nhưng nếu việc mang thai mà người mẹ không biết và vô tình đi xông hơi, hãy thăm khám ngay tại các cơ sở y khoa uy tín để kiểm tra tình trạng sức khỏe thai nhi, nhất là đang trong giai đoạn 3 tháng đầu kỳ.

>> Xem thêm: Xoa bóp lưng cho bà bầu – tốt con khỏe mẹ

Các phương pháp thay thế xông hơi khi bạn đang mang thai

Ba bau co xong duoc khong

Dưới đây là một số phương pháp <<chăm sóc mẹ bầu>> thay thế để các mẹ bầu tham khảo:

  • Khi mẹ bầu bị cảm cúm: bổ sung vitaminC, uống nước cam, chanh, gừng, sử dụng tinh dầu tràm, tỏi,… để thay thế cho xông hơi, dùng nước muối sinh lý súc miệng, uống nước ấm.
  • Khi bị đau lưng: nên cố gắng đi đúng tư thế , đệm ngủ mềm vừa phải, nằm nghiêng sang trái để chất dinh dưỡng và máu lưu thông tốt tới thai nhi.
  • Các mẹ nên kết hợp việc massage bấm huyệt giúp cơ thả lỏng, thư giãn.

Khóa học dành cho bạn: Chăm sóc mẹ bầu toàn diện bằng các phương pháp hoàn toàn tự nhiên

Khóa học “Massage chăm sóc mẹ bầu toàn diện” của Trung tâm VMC là sự đúc kết kinh nghiệm trên 10 năm hành nghề của bác sĩ YHCT Lê Hải. Khóa học sẽ:

  • Giúp các mẹ bầu có thể tự mình bấm huyệt ngay tại nhà
  • Giúp đánh bay đau nhức, giảm phù nề chân, giảm tê tay ch ân cực kì nhanh chóng, hiệu quả cho mẹ bầu.
  • Đặc biệt: Mẹ bầu không cần di chuyển xa, mà có thể ngồi học ngay tại nhà

Chắc chắn đây sẽ là một khoá học vô cùng tuyệt vời dành cho bất kì gia đình nào đang có phụ nữ mang thai. Dù đó là lần mang thai đầu tiên hay là những lần sau đó thì những kiến thức, kĩ năng mà khoá học đem lại đều rất vô cùng ý nghĩa.

HOTLINE/Zalo hỗ trợ: 0966 000 643

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.