Các bài tập giúp săn chắc cơ mặt có thực sự làm săn chắc da?

admin 27/10/2021

Ý tưởng đi phẫu thuật để làm căng da mặt và khôi phục vẻ ngoài trẻ trung có thể không hấp dẫn. Nhưng nhu cầu này sẽ tăng lên sau mỗi lần bạn nhìn vào gương. Nếu bạn mong muốn có một phương pháp không phẫu thuật để làm căng da mặt, bạn có thể quan tâm đến các bài tập giúp săn chắc cơ mặt như một cách để đạt được điều đó. 

Các cơ trên khuôn mặt là nền tảng cho làn da của bạn. Bất cứ nơi nào cơ bắp của bạn di chuyển, phần da trên của chúng cũng vậy. Điều đó có nghĩa là nếu cơ mặt của bạn mất đi độ săn chắc thì da mặt cũng theo đó mà chảy xệ. Medlineplus xác nhận rằng mất trương lực cơ khi bạn già đi góp phần làm cho da chùng nhão, chảy xệ. Nếu bạn tập thể dục các cơ còn lại trên cơ thể sẽ giúp cải thiện độ săn chắc của chúng. Lý thuyết đằng sau các bài tập săn chắc da mặt là tập thể dục sẽ làm săn chắc các cơ và giúp làn da căng hơn.

Những ý kiến về hiệu quả của các bài tập giúp săn chắc cơ mặt

 bài tập giúp săn chắc cơ mặt

Các chuyên gia thể dục và làm đẹp cho rằng các bài tập trên khuôn mặt làm săn chắc làn da chùng nhão, nhưng nếu bạn đang cân nhắc bắt đầu một chế độ tập luyện cho da mặt, bạn sẽ muốn nghe ý kiến ​​của một chuyên gia có thẩm quyền xem liệu nó có hiệu quả với bạn hay không. Một số chuyên gia y tế, chẳng hạn như bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, Tiến sĩ Francis Palmer, đã thử nghiệm hiệu quả của các bài tập trên khuôn mặt và giới thiệu những bài tập cụ thể cho bệnh nhân của họ. Trong cuốn sách năm 2009 “Số của bạn là gì? Mật mã Palmer“, Tiến sĩ Palmer cho biết các bài tập trên khuôn mặt cho má, vùng mắt và cổ của bạn sẽ làm săn chắc các cơ ở những vùng đó, đồng thời giúp tăng độ đàn hồi và độ săn chắc của da mặt.

Mặc dù một số bác sĩ cho rằng các bài tập trên khuôn mặt rất hữu ích để làm căng da mặt của bạn, nhưng những người khác lại cho rằng chúng không có tác dụng cải thiện làn da chảy xệ. Trong bài báo “Các bài tập thể dục trên khuôn mặt có thể thực sự ngăn ngừa hoặc giảm nếp nhăn trên da?”, Bác sĩ da liễu Flor Mayoral nói rằng tập thể dục khuôn mặt của bạn không mang lại lợi ích gì cho làn da nhăn nheo hoặc chảy xệ. Để chứng minh quan điểm của mình, Tiến sĩ Mayoral chỉ ra rằng không có nghiên cứu lâm sàng nào được thực hiện để chứng minh rằng các bài tập có tác dụng và tiếp tục nói rằng các bài tập đòi hỏi bạn phải nheo mắt hoặc mím môi sẽ đẩy nhanh quá trình hình thành nếp nhăn.

Cách làm đẹp và cải thiện làn da nhăn

 bài tập giúp săn chắc cơ mặt

Mặc dù các ý kiến về các bài tập thể dục trên khuôn mặt có cả hai, nhưng bạn có thể muốn tự mình nghiên cứu và thử nghiệm. Nếu bạn muốn áp dụng các kỹ thuật đã được chứng minh là có thể cải thiện tình trạng của da, hãy làm theo lời khuyên của các bác sĩ da liễu. 

Làm đẹp da đơn giản bằng cách rửa mặt mỗi ngày. Sử dụng kem dưỡng ẩm và kem chống nắng, bôi kem chống oxy hóa và vitamin A hoặc retinoid để cải thiện quá trình tái tạo tế bào và tăng trưởng collagen. Tập thể dục nói chung (không chỉ tập cơ mặt) cũng sẽ giúp cung cấp oxy cho da. Cung cấp nước mỗi ngày sẽ làm đầy đặn các tế bào da. Và nhớ đừng tước đoạt giấc ngủ của chính mình.

Đó là một số những ý kiến về tính hiệu quả của các bài tập giúp săn chắc cơ mặt. Hãy thử và nêu cảm nhận của riêng bạn phía dưới phần bình luận. 

Mời các bạn cùng tham khảo khóa học chăm sóc sức khỏe chủ động Làm đẹp da mặt bằng Y học cổ truyền của trung tâm VMC nhé! Cùng trải nghiệm tự chăm sóc da và tìm hiểu về da dưới góc nhìn y học cổ truyền qua video sự kiện Nhì da – Tự spa bằng Y học cổ truyền” này nhé!

Bài Viết Liên Quan

THÔNG BÁO SỐ PHÁT SÓNG TRUYỀN HÌNH TUẦN TỪ 14/10- 20/10

THÔNG BÁO SỐ PHÁT SÓNG TRUYỀN HÌNH TUẦN TỪ 7/10 – 13/10

DINH DƯỠNG CHO MẸ SAU SINH VÀ ĐANG CHO CON BÚ

DINH DƯỠNG CHO PHỤ NỮ SAU SINH VÀ ĐANG CHO CON BÚ

THÔNG BÁO SỐ PHÁT SÓNG TRUYỀN HÌNH

Nhập Mã VNPAYVMCVN Giảm Tới 50K Khi Thanh Toán Qua VNPAY-QR

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.