Giảm cân hoàn hảo: 5 lợi ích của quả bơ trong việc giảm cân của bạn

VMC-Admin 26/10/2021

Quả bơ được cho là một trong số ít thực phẩm giúp giảm cân hoàn hảo. Vì khả năng giảm cholesterol, ức chế cơn đói, thậm chí giảm mỡ bụng tại chỗ,…Tìm hiểu nhiều hơn về lợi ích của quả bơ trong việc giảm cân. Sau đó, bạn có thể bắt đầu những món ăn ngon với quả bơ hàng ngày. 

Căn cứ khoa học trong việc giảm mỡ bụng bằng quả bơ

Lợi ích của quả bơ trong giảm mỡ bụng

Dầu của quả bơ chứa rất nhiều axit béo oleic và axit béo hòa tan. Vậy nên bạn có thể dùng chúng để nấu ăn thay cho dầu ăn. Điều này thật tuyệt vời khi nó giúp giảm lượng chất béo vùng eo của bạn. Nó cũng giúp giảm các nguy cơ mắc các hội chứng chuyển hóa. Và tất nhiên là lợi ích của quả bơ đều có căn cứ khoa học. 

Một nghiên cứu của Penn State về việc tiêu thụ dầu oleic đã có hiệu quả đáng ngạc nhiên. Những người tiêu thụ 40 gram dầu oleic cao hàng ngày trong 4 tuần giảm mỡ bụng xuống 1,6%. So với nhóm những người tiêu thụ hỗn hợp dầu rum hay dầu lanh khác.

Một nghiên cứu khác trên tạp chí Diabetes Care cũng cho kết quả tương tự. Chế độ ăn giàu axit béo không bão hòa có tác dụng giảm cân hoàn hảo. Bằng cách giảm biểu hiện của một số gen béo nhất định. Nó giúp ngăn chặn sự phân bố mỡ quanh bụng. 

Một lưu ý là dầu bơ có điểm bốc khói rất cao. Vì vậy, bạn có thể sử dụng để áp chảo và xào đồ ăn. Bởi nó không hề tạo ra các gốc tự do gây hại cho sức khỏe của bạn. 

Xem thêm: 5 nhóm người tuyệt đối không được bỏ qua bữa sáng

Chất ức chế sự thèm ăn tốt – lợi ích của quả bơ

Kiểm soát chế độ ăn uống chưa bao giờ là dễ dàng.

Một thìa guacamole có thể là một loại đồ ăn giảm đói hiệu quả nhất mà con người biết đến. Một nghiên cứu chỉ ra lợi ích của sốt bơ trong việc giúp mọi người giảm cân hoàn hảo. Vì nó giúp họ giảm ham muốn ăn uống, no lâu hơn khi kết hợp những đồ ăn khác. Và cũng rất đơn giản để bạn có thể mua chúng ở cửa hàng tiện lợi, siêu thị,…

Cải thiện chất lượng trong chế độ ăn uống tổng thể với quả bơ

Lợi ích của trái bơ trong chế độ ăn tổng thể của bạn.

Theo khảo sát của NHANES, CDC Hoa Kỳ, những người khỏe mạnh sẽ tiêu thụ bơ thường xuyên. Một nghiên cứu đưa ra kết luận rằng: “Chất lượng chế độ ăn uống tổng thể được cải thiện với những người ăn nửa quả bơ hàng ngày”. Đồng thời giảm 50% nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa. Lợi ích của quả bơ còn giúp các chỉ số khối cơ thể thấp hơn và vòng eo nhỏ hơn. Bởi vậy, quả bơ có thể chính là cánh cửa dẫn đến lối sống lành mạnh, gọn gàng hơn. 

Xem thêm: Người bị tiểu đường nên ăn gì và kiêng gì?

Quả bơ giúp hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn để giảm cân hoàn hảo

Một ly sinh tố bơ sẽ là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể.

Ít calo, giàu vitamin và chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng quan trọng để giảm mỡ bụng của bạn. Bởi thế mà rau là chính là thực phẩm phổ biến giúp giảm cân an toàn. Nhưng bạn sẽ không nhận được lợi ích tối đa nếu không sử dụng thêm chất béo. Và khi nói đến chất béo, bơ chính là loại quả có hàm lượng chất béo tốt tuyệt vời nhất.

Nghiên cứu trên MNFR cho thấy việc hấp thụ carotenoid cần ít axit béo không bão hòa đơn. Trong khi cần lượng chất béo bão hòa và không bão hòa đa nhiều hơn để đạt được điều tương tự. Một nghiên cứu khác chỉ ra việc hấp thụ carotenoid cao gấp 3 – 5 lần với bơ trong món salad. Điều này đã cho thấy lợi ích của quả bơ trong việc hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. Vì vậy mà nó giúp ích cho quá trình giảm cân của bạn.

Đọc thêm: Chăm sóc sức khỏe chủ động: phòng bệnh hơn chữa bệnh

Tăng cường trao đổi chất và tập luyện sức bền để giảm cân hoàn hảo

Những quả bơ có thể là liều thuốc giảm mỡ hiệu quả và đơn giản.

Lợi ích của quả bơ giúp quá trình đốt cháy năng lượng diễn ra nhanh hơn.

Bổ sung chất dinh dưỡng trước khi tập luyện sẽ khiến bạn phải tăng cường hoạt động nhiều hơn. Theo các nhà nghiên cứu, bơ cũng cung cấp năng lượng tự nhiên. Với lượng axit béo oleic có trong quả bơ, bạn sẽ phải hoạt động thể chất nhiều hơn. Nó cũng giúp chuyển hóa sau bữa ăn cao hơn so với việc tập luyện bình thường. 

Điều đó có nghĩa là, khi ăn bơ bạn sẽ tập luyện với cường độ cao hơn. Đương nhiên là việc này sẽ giúp em thon gọn và giảm cân một cách tự chủ tốt hơn. Nó thúc đẩy bạn tập thể thao, yoga,…nhiều hơn. Và nó cũng tăng cường năng lượng giúp quá trình trao đổi chất luôn được đốt cháy. Điều này xảy ra ngay cả khi bạn đã rời phòng tập thể dục.

Bơ thực sự là một loại quả hàng đầu giúp cơ thể giảm cân hoàn hảo. Không chỉ là giảm mỡ bụng, thon gọn cơ thể; nó còn rất nhiều lợi ích tuyệt vời khác. Nếu đang trong một chế độ ăn kiêng giảm cân, bạn có thể thử kết hợp bữa ăn với loại quả này. Tin rằng những lợi ích của quả bơ sẽ không khiến bạn thất vọng. 

Theo dõi thêm những bài viết mới nhất của VMC để không bỏ lỡ những kiến thức bổ ích về sức khỏe. Nếu bạn đang quan tâm đến một khóa học chăm sóc sức khỏe toàn diện tại nhà. Hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0966.000.643 để được tư vấn.

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.