Các mức độ cận thị và cách giảm mỏi mắt

Lê Thanh Hiền 19/06/2022

Nguyên nhân dẫn đến cận thị chủ yếu là từ việc mắt hoạt động quá nhiều hoặc tiếp xúc với các thiết bị điện tử như: Máy tính, tivi, điện thoại,… Tật nặng hay nhẹ được xác định bởi các mức độ cận thị khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ đưa đến những thông tin cụ thể nhất về vấn đề này để bạn có thể trang bị thêm những kiến thức hữu ích cho đôi mắt của mình.

Các cách phân loại cận thị thường được áp dụng

Các mức độ cận thị
Phân loại cận thị theo độ tuổi khởi phát

Cận thị là tật khúc xạ về mắt thường gặp ở mọi lứa tuổi, biểu hiện rõ ràng nhất là bạn sẽ không thể nhìn rõ một vật trong một khoảng không gian nhất định. Hiện nay cận thị thường được phân loại theo 3 cách như sau:

  • Phân loại tật theo thể lâm sàng: ở cách phân loại này, cận thị có thể được chia thành cận ban đêm, cận đơn thuần, cận giả, cận thoái hóa và cận thứ phát.
  • Phân loại theo độ tuổi khởi phát: theo từng giai đoạn tuổi mà cận thị sẽ được phân thành cận bẩm sinh, cận khi trẻ, cận khi trưởng thành và cận cuối giai đoạn trưởng thành.
  • Phân loại theo các mức độ cận thị: đây là cách phân loại được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Bao gồm cận nhẹ, cận trung bình và cận nặng.

Xem thêm: Hậu quả của cận thị – cách phòng ngừa và khắc phục

Các mức độ cận thị từ nặng đến nhẹ theo độ

Các mức độ cận thị
Các mức độ cận thị

Khi nhận thấy mắt có bất kỳ dấu hiệu nào mờ đi hay nhìn không rõ thì rất có thể bạn đã bị cận thị. Để chắc chắn nhất, hãy đến ngay những cơ sở y tế hoặc phòng khám mắt chuyên khoa để đo mắt xác định độ cận. Khoảng cách tối đa mà bạn có thể nhìn rõ một vật khi bị cận thị phụ thuộc vào mức độ nặng, nhẹ của tật cận thị. Các mức độ này được phân chia cụ thể như sau:

  • Cận thị nhẹ: độ cận từ 0.25 đến 3.0. Ở mức độ này, bạn vẫn chưa bị ảnh hưởng quá nhiều, nhìn xa có thể mờ và không rõ. Khi đó có thể sử dụng kính mắt tương ứng với độ cận để nhìn xa.
  • Cận thị trung bình: độ cận từ 3.25 đến 6.0 độ. Thông thường, người bị cận ở mức độ này sẽ bị kèm theo loạn thị. Giai đoạn này mắt bạn vẫn chưa bị ảnh hưởng nghiêm trọng mà vẫn có thể sử dụng kính để hỗ trợ tầm nhìn.
  • Cận thị nặng: độ cận từ 6.25 đến 10.0 độ. Lúc này đáy mắt bị tổn hại khá nhiều, mọi sinh hoạt của người bị tật đều cần đến kính hỗ trợ.
  • Cận thị cực đoan: độ cận từ 10.25 độ trở lên. Thông thường mức độ cận này do bị cận bẩm sinh hoặc bị kèm vấn đề khác làm tăng độ nhanh chóng.

Xem thêm: Dấu hiệu cận thị giả – Phát hiện đúng để tránh tiền mất, tật mang

Cách giảm mỏi mắt

Cận thị gây ra khá nhiều phiền phức cho mọi người, đầu tiên là mắt nhìn không rõ, cần có kính để hỗ trợ tầm nhìn. Cận nặng còn có những biến chứng có hại và có thể phải mổ mắt để cải thiện. Người mắc chứng cận thị còn dễ bị khô, mỏi mắt dẫn đến ảnh hưởng tới trạng thái học tập và làm việc. Do đó chăm sóc và bảo vệ mắt mỗi ngày là điều bạn luôn cần chú ý.

Với việc được nghiên cứu bởi các chuyên gia Y khoa nhiều năm kinh nghiệm, khóa học giảm mỏi mắt, khô da và làm đẹp vùng da quanh mắt tại Trung tâm VMC chắc chắn sẽ đem đến những cải thiện rõ rệt tại vùng mắt của bạn

Bằng cách ứng dụng các phương pháp trị liệu tự nhiên, bạn sẽ nắm bắt được những huyệt vị và cách thức giữ đôi mắt luôn sáng khỏe. Khóa học càng có ích hơn nếu như bạn chưa có tật về mắt. Từ đó giúp bạn phòng tránh kể cả phải tiếp xúc nhiều với các tác nhân như tia bức xạ từ màn hình máy tính, điện thoại.

Với những thông tin đưa trên về các mức độ cận thị và cách cải thiện, hy vọng bạn đã trang bị thêm được những kiến thức bổ ích nhất và sẽ có đôi mắt luôn khỏe đẹp. Đồng thời cũng có thể chia sẻ cách bảo vệ mắt tốt nhất tới những người thân yêu.

Để biết thêm thông tin và nhận tư vấn miễn phí, bạn vui lòng để lại số điện thoại, hoặc gmail. Hoặc gọi HOTLINE 0966.000.643, Trung tâm VMC sẽ liên hệ với bạn ngay nhé.

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.