Các Thực Phẩm Tăng Cường Sức Đề Kháng Trong Mùa Dịch

VMC-Admin 21/06/2021

Ngay lúc này đây, chúng ta đang phải đối đầu với đại dịch toàn cầu mang tên nCovid. Sự đáng sợ của đại dịch này chính là tốc độ lây lan nhanh tới chóng mặt của nCovid-19. Tăng cường sức đề kháng cho bản thân chính là điều mọi người nên làm lúc này. Chúng ta hãy tìm cách tập luyện thể thao nhiều hơn, và tốt nhất hãy tự tập luyện những bài tập đơn giản tại nhà. Đồng thời đừng quên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày những loại thực phẩm dưới đây!

Thực phẩm tăng sức đề kháng
Thực phẩm tăng sức đề kháng

Xem thêm:

Chăm sóc sức khỏe da sáng, dáng ngon với 6 loại thức uống

Thư giãn vùng đầu và cải thiện đau đầu

1. Những loại trái cây có múi tăng cường sức đề kháng

Bằng cách ăn hoặc ép lấy nước uống từ cam, quýt, bưởi, chanh… bạn sẽ tiếp nạp lượng vitamin C dồi dào cho cơ thể. Những loại trái cây có múi sẽ tiếp nạp lượng vitamin C dồi dào. Chúng có tác dụng tăng cường sức đề kháng rất hiệu quả đấy nhé!

Hoa quả có múi
Hoa quả có múi

2. Bông cải xanh

Loại rau này chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng có lợi cho hệ thống miễn dịch như vitamin A, C, E, chất xơ và chất chống oxy hóa. Bông cải xanh chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng có lợi cho hệ thống miễn dịch như vitamin A, C, E, chất xơ và chất chống oxy hóa.

3. Cải bó xôi

Cải bó xôi rất giàu Vitamin C, flavonoid, beta carotene. Đây là những chất dinh dưỡng tham gia hỗ trợ sức đề kháng được rất nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng.

Cải bó xôi
Cải bó xôi

4. Quả Việt quất

Quả việt quất rất giàu chất chống oxy hóa flavonoid được gọi là anthocyanin, hợp chất này có thể làm giảm nguy cơ nhiễm trùng trong đường hô hấp.

5. Tỏi giúp tăng cường sức đề kháng

Từ lâu, tỏi được xem là “liều thuốc được thiên nhiên ban tặng” được sử dụng nhiều để phòng ngừa cảm lạnh và nâng cao sức đề kháng. Tỏi cũng giúp ngăn ngừa các mầm bệnh gây nhiễm trùng đường hô hấp.

Tỏi tăng sức đề kháng
Tỏi tăng sức đề kháng

6. Trà xanh

Trong trà xanh có chứa một chất chống oxy hóa mạnh mẽ được gọi là epigallocatechin gallate (EGCG). Hợp chất này có thể tăng cường các tế bào T (tế bào lympho) trong hệ thống miễn dịch.

7. Sữa chua tăng cường sức đề kháng hiệu quả

Sữa chua có chứa một hàm lượng men vi sinh (probiotic) không chỉ tăng cường chức năng của hệ tiêu hóa mà sữa chua còn kích thích hệ thống miễn dịch hoạt động mạnh mẽ hơn để chống lại các nguy cơ nhiễm trùng.

Sữa chua
Sữa chua

8. Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ: Thực phẩm này chứa gấp đôi hàm lượng vitamin C so với các loại trái cây họ cam, quýt.

Hi vọng với bài viết này, bạn có thêm cho mình một list thực phẩm giúp tăng sức đề kháng cho bản thân và gia đình. Trung tâm Đào Tạo và Chăm sóc Sức khỏe Cộng đồng VMC Việt Nam rất vui vì được đồng hành cùng bạn trên hành trình chăm sóc sức khỏe chủ động.

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.