Cách bấm huyệt giảm đau lưng an toàn và hiệu quả

Lê Thanh Hiền 28/10/2022

Đau lưng là tình trạng khá phổ biến hiện nay nhất là đối với dân văn phòng hoặc một số lý do khác. Bạn hoàn toàn có thể khắc phục tình trạng này bằng thuốc Tây y. Tuy nhiên trong bài viết hôm nay, Trung tâm VMC sẽ giới thiệu đến bạn phương pháp trị liệu hoàn toàn tự nhiên đó chính là xoa bóp bấm huyệt. Cách bấm huyệt giảm đau lưng được thực hiện như thế nào?

Tình trạng đau lưng là như thế nào?

cach bam huyet giam dau lung

Đau lưng có thể liên quan đến các vị trí: xương sống thắt lưng, đĩa đệm giữa các đốt sống, dây chằng xung quanh cột sống và dây thần kinh.

Đau lưng là cảm giác đau nhức hoặc cảm nhận đau ở bất kỳ vị trí nào ở lưng, và đôi khi lan xuống mông và chân. Đau có thể ở mức độ nặng hay nhẹ khác nhau đối với mỗi người. Trong một số trường hợp, cơn đau có thể gây ra cho bạn khó khăn hoặc thậm chí không thể đi lại, mất ngủ, làm việc giảm hiệu quả hoặc sinh hoạt hàng ngày gặp khó khăn.

Ngoài ra, một số vấn đề về lưng có thể ảnh hưởng và gây ra cảm giác đau ở một số bộ phận trên cơ thể. Điều này còn tùy thuộc vào các dây thần kinh bị ảnh hưởng do nó gây ra.

>> Xem thêm: Ngủ dậy bị đau lưng dưới do đâu? Những bài tập bạn có thể áp dụng ngay

Nguyên nhân gây ra tình trạng đau lưng

Trước khi đi vào tìm hiểu bấm huyệt giảm đau lưng có hiệu quả thế nào? Bạn đã biết nguyên nhân nào gây ra tình trạng đau lưng. Cùng tìm câu trả lời trong đoạn văn ngay dưới đây. Đau lưng bị gây ra bởi nhiều nguyên nhân khác nhau, dưới đây là một số nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng này.

Các vấn đề về cấu trúc

cach bam huyet giam dau lung

Một số vấn đề về cấu trúc cũng có thể dẫn đến đau lưng:

  • Đĩa đệm bị vỡ: Mỗi đốt sống trong cột sống được đệm bởi các đĩa đệm. Trong trường hợp đĩa đệm bị vỡ sẽ có nhiều áp lực lên dây thần kinh, dẫn đến đau lưng.
  • Đĩa phồng: Cũng giống như đĩa đệm bị vỡ, đĩa đệm phồng lên cũng có thể gây ra nhiều áp lực lên dây thần kinh.
  • Đau thần kinh tọa: Nó gây ra cơn đau buốt và dữ dội di chuyển qua mông và xuống mặt sau của chân, do đĩa đệm bị phồng hoặc thoát vị đè lên dây thần kinh.
  • Viêm khớp: Viêm xương khớp có thể gây ra các vấn đề với các khớp ở hông và những nơi khác.
  • Độ cong bất thường của cột sống: Nếu cột sống cong một cách bất thường cũng có thể khiến bạn bị đau lưng.
  • Loãng xương
  • Các vấn đề về thận: Sỏi thận hoặc nhiễm trùng thận có thể gây đau lưng.

Chuyển động và tư thế

Việc áp dụng tư thế ngồi quá gù khi sử dụng máy tính có thể dẫn đến các vấn đề về lưng và vai. Ngoài ra, trong các hoạt động thường ngày bạn hoạt động sai tư thế, chấn thương cũng có thể dẫn đến tình trạng này.

Đối tượng dễ bị đau lưng

cach bam huyet giam dau lung

Một số người dễ gặp phải tình trạng đau lưng. Ví dụ như:

  • Tuổi tác: Người trên 30 tuổi bị đau lưng nhiều hơn. Đĩa đệm sẽ bị mòn đi theo tuổi tác.Và khi các đĩa này suy yếu và mòn đi, có thể dẫn đến đau và cứng.
  • Cân nặng: Những người thừa cân có nhiều khả năng bị đau lưng hơn. Trọng lượng dư thừa sẽ gây áp lực lên các khớp và đĩa đệm.
  • Những người hút thuốc, uống rượu quá mức có nguy cơ cao bị đau lưng.
  • Đặc thù công việc: Các công việc và hoạt động đòi hỏi phải nâng hoặc cúi người với tần suất lặp lại nhiều lần có thể làm tăng nguy cơ chấn thương lưng.
  • Các vấn đề về cấu trúc: Đau lưng có thể do các tình trạng, chẳng hạn như chứng vẹo cột sống , làm thay đổi sự thẳng hàng của cột sống.
  • Một số vấn đề về sức khỏe: Những người có tiền sử gia đình bị viêm xương khớp và bệnh khác có nguy cơ cao bị đau thắt lưng.
  • Sức khỏe tinh thần: Đau lưng có thể do trầm cảm và lo lắng.

>> Xem thêm: Các vị trí đau lưng đang muốn nói cho bạn biết điều gì về tình trạng sức khỏe

Tác dụng bấm huyệt giảm đau lưng

cach bam huyet giam dau lung

Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn cách trị liệu hoàn toàn tự nhiên đó chính là XOA BÓP BẤM HUYỆT. Cách bấm huyệt giảm đau lưng là một phương pháp trị liệu của Y học cổ truyền. Và hiện nay, Y học cổ truyền đang ngày một nghiên cứu và phát triển hơn nữa nhờ vào sự tinh vi và hiện đại của khoa học kỹ thuật.

Chủ động chăm sóc sức khỏe của bản thân là một trong những phương pháp vô cùng tốt giúp bạn tự trị liệu hoặc phát hiện ra những vấn đề bất thường của cơ thể trước khi nó trở nên tệ hơn.

Bấm huyệt là một phương pháp hoàn toàn tự nhiên, có tính an toàn cao. Phương pháp này tác động đến tiếp trên các huyệt vị, đường kinh lạc trên cơ thể, Giúp làm tăng tuần hoàn máu, giãn cơ, giảm đau, giảm stress… và nhiều lợi ích khác.

  • Giảm cơn đau nhanh chóng mà không cần dùng thuốc
  • Giúp bảo vệ cột sống của bạn
  • Nó còn giúp tăng hệ miễn dịch
  • Làm giảm quá trình thoái hóa cột sống
  • Giúp bạn tăng khả năng tái tạo các dưỡng chất từ đó tái tạo và tái tạo sụn khớp.

Cách bấm huyệt giảm đau lưng

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp giúp bạn khắc phục và cải thiện tình trạng đau lưng. Sau đây sẽ giới thiệu đến bạn cách bấm huyệt giảm đau lưng an toàn, hiệu quả và được nhiều người sử dụng hiện nay:

Huyệt Trường Du

cach bam huyet giam dau lung

Với vị trứ nằm ở ngang với màu chậu, cách gai sống lưng khoảng 2 ngón tay. Bạn lấy hai bàn tay ôm lấy vùng lưng, đặt ngón cái lên huyệt, bốn ngón còn lại ở phía trước. Thực hiện bấm với lực vừa phải từ 3-5 phút. Bấm huyệt Đại trường du mỗi ngày sẽ giúp thông kinh lạc giảm căng cứng cơ vùng lưng.

Cách bấm huyệt giảm đau lưng: Huyệt Thận Du

Huyệt vị này có vị trí ngang rốn, cách đai sống lưng khoảng 2 ngón tay. Bạn lấy 2 bàn tay ôm lấy eo, 2 ngón cái đặt ở phía sau đặt lên huyệt, bốn ngón còn lại đặt lên huyệt. Thực hành day huyệt với lực vừa phải trong vòng 2 -5 phút. Thực hiện mỗi ngày sẽ giúp bạn cải thiện đau lưng và tê bì chân tay.

>> Xem thêm: 5 phút xoa bóp lưng đúng cách giúp giảm đau lưng nhanh chóng và hiệu quả

Huyệt Ủy Trung

Huyệt Ủy trung có vị trí giữa nếp lằn ngang chính giữa khoeo chân. Thực hiện khi đứng, bạn dùng ngón giữa và ngón áp út cùng đặt lên huyệt, day khoảng 15-20 lần với lực vừa phải. Khi ngồi, bạn dùng bàn tay ôm cẳng trên, riêng ngón cái vào vào giữa nếp lằn khoeo chân day khoảng 15-20 lần.

Day Mệnh Môn

VIDEO HƯỚNG DẪN HỌC THỬ MIỄN PHÍ:

Cách bấm huyệt giảm đau lưng: Huyệt Thừa Sơn

Nằm ở dưới bắp chân, chỗ lõm của 2 khe bắp thịt. Bạn để chân trái gác thẳng lên chân phải, dùng ngón cái ấn và day huyệt trong vòng 2 – 5 phút.

Những lưu ý khi bấm huyệt

  • Trong quá trình thực hiện bấm huyệt, nếu cảm thấy choáng váng, buồn nôn, đau đầu hay co rút chân tay thì nên dừng lại.
  • Không nên tự ý tiến hành xoa bóp, bấm huyệt hoặc châm cứu nếu chưa tìm hiểu và có kiến thức về huyệt vị này.
  • Lựa chọn những nhà thuốc Đông y hoặc cơ sở y học cổ truyền uy tín để đảm bảo sức khỏe an toàn.
  • Không bấm huyệt, châm cứu khi vừa mới ăn no, uống rượu hoặc bụng đang đói. vì điều này có thể cản trở hiệu quả của quá trình trị liệu.
  • Giữ tâm lý thoải mái, hạn chế căng thẳng, stress kéo dài
  • Tham gia tập luyện thể dục, thể thao nhẹ nhàng mỗi ngày để cải thiện sức khỏe, nâng cao hiệu quả việc bấm huyệt, châm cứu…

Nguồn: medicalnewstoday.com, vinmec

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.