Cách cai nghiện Cà phê: Giảm tiêu thụ Caffeine hàng ngày

VMC-Admin 29/10/2021

Tất cả chúng ta đều biết cảm giác thức dậy chệnh choạng sau khi ngủ không đủ giấc hoặc giấc ngủ kém chất lượng, chỉ để bắt đầu bị vùi dập với một ngày làm việc. Việc thưởng thức tách cà phê như là một cách chữa cháy để bạn lấy lại sự tỉnh táo. Các nhà khoa học gần đây đã phát hiện ra rằng những người có một số biến thể gen nhất định uống thêm khoảng 40 miligam cà phê mỗi ngày – so với những người có các phiên bản gen khác.

Cho dù trong cà phê, trà, soda hay sôcôla, caffeine giúp cải thiện sự tỉnh táo bằng cách tăng mức adrenaline trong khi giảm các chất kích thích giấc ngủ. Thật không may, sự tỉnh táo ban ngày của bạn thực sự có thể phá hoại nỗ lực của bạn để có được một giấc ngủ ngon. Đọc thêm để biết các cách cai nghiện cà phê của chúng tôi. 

Caffeine giống như chất kích thích

Mặc dù caffeine có thể mang lại cho bạn cảm giác sảng khoái gần như ngay lập tức, nhưng nó vẫn tồn tại trong cơ thể hàng giờ. Trên thực tế, phải mất sáu giờ để chỉ một nửa lượng caffeine hấp thụ vào cơ thể được đào thải ra khỏi cơ thể. Điều này về cơ bản làm cho bất kỳ đồ uống hoặc thức ăn có chứa caffeine nào được thưởng thức sau buổi trưa trở thành thủ phạm tiềm ẩn gây ra các vấn đề về giấc ngủ.

Bất kỳ ai nạp hơn 250 miligam caffein mỗi ngày (ba tách coffee 235ml), có thể có nguy cơ mắc các vấn đề về giấc ngủ liên quan đến caffeine. Các triệu chứng nghiện cà phê và tiêu thụ quá nhiều caffeine bao gồm mất ngủ, khó chịu, đau đầu, căng thẳng và tim đập nhanh. Ngoài ra, uống cà phê bị hồi hộp và lo lắng cũng là dấu hiệu dễ nhận thấy. 

Có rất nhiều cách để giảm sự phụ thuộc vào caffeine. Đầu tiên rất đơn giản: Tiêu thụ ít hơn.

Nếu bạn đang nghĩ cách cai nghiện cà phê hoặc cắt giảm lượng tiêu thụ hàng ngày, đây là tất cả sự trợ giúp mà bạn cần. Hãy giữ 11 mẹo này trong trạng thái luôn sẵn sàng và bạn sẽ có thể thấy những kết quả tuyệt vời.

Xem thêm: Đường ruột không khỏe mạnh: Dấu hiệu nhận biết và cách để cải thiện

11 Cách cai nghiện cà phê, giảm lượng Caffeine dễ dàng

Dưới đây là những cách để cắt giảm lượng caffeine tiêu thụ của bạn:

1. Nắm rõ các thành phần. Nghiên cứu các thành phần của thực phẩm, đồ uống và chú ý đến caffeine. Caffeine được thêm vào nhiều loại nước ngọt và nước tăng lực.

2. Giảm dần tiêu thụ cà phê. Lập kế hoạch cai nghiện cà phê theo từng giai đoạn. “Caffeine là chất gây nghiện. Nếu bạn uống hết một phần ba cốc cà phê buổi sáng hôm nay, hãy đợi ba ngày và sau đó uống một chút nữa, thế là hành trình cai nghiện caffeine của bạn đã có một khởi đầu tuyệt vời”, Susan Roberts, Tiến sĩ, giáo sư dinh dưỡng tại Đại học Tufts nói. 

Nếu bạn muốn từ bỏ cà phê hoàn toàn, chỉ cần tiếp tục thực hiện từng bước nhỏ một cách từ từ. Việc giảm sử dụng cafe theo cách này sẽ giúp làm giảm các triệu chứng cai cà phê như đau đầu, khó chịu, bồn chồn và buồn nôn.

3. Giảm lượng nước uống có chứa caffeine. Những loại đồ uống này sẽ vẫn có hương vị mà bạn thích, nhưng chứa một lượng cafein thấp hơn và ít có nguy cơ mắc các triệu chứng cai caffein hơn.

4. Hãy thử một cái gì đó mới. Cân nhắc thay đổi từ cà phê vào buổi sáng sang trà. Các loại trà thảo mộc cũng tốt, đặc biệt là trà xanh thực sự rất tốt cho việc chăm sóc sức khỏe.

Xem thêm: 8 loại thảo dược và thực phẩm giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng máu nhiễm mỡ

5. Hãy thử cà phê Decaf. Chuyển sang cà phê decaf, soda khử cafein, hoặc thậm chí nước nước ép trái cây.

6. Đừng tạo thói quen uống cà phê. Hãy tự hỏi bản thân xem bạn có thực sự cần thêm cốc cà phê vào buổi sáng hay không. Nếu câu trả lời là không, thì hãy bỏ qua nó.

7. Hãy thử một cách uống trà mới. Pha trà trong một khoảng thời gian ngắn hơn để giảm lượng caffein trong đó.

8. Chọn uống cà phê espresso. Bạn là người yêu thích cà phê, một ly cà phê espresso là một lựa chọn tốt hơn nhiều vì nó chứa ít caffeine hơn một tách cappuccino thông thường. Tương tự, đổi mocha frappe của bạn với một cốc sôcôla nóng. Đây là cách cai nghiện cà phê nhanh chóng. 

9. Thay đổi đồ uống luân phiên hàng ngày. Thay thế một tách cà phê với một tách trà thảo mộc hoặc một lon soda với một lon nước hoặc soda không chứa caffeine. Đây là cách cai nghiện cà phê tốt. 

10. Kiểm tra thuốc giảm đau của bạn. Nhiều loại thuốc không kê đơn, đặc biệt là thuốc chữa đau đầu và thuốc giảm đau bụng kinh, có chứa caffeine. Nếu thuốc của bạn có, hãy đổi sang một loại khác.

11. Cách cai nghiện cà phê nhờ tập thể dục: Tập thể dục cho phép khai thông dòng chảy của endorphin, chúng giúp hạn chế cơn đau đầu mà một người thường mắc phải nếu nghiện caffeine. Bạn không thể chạy bộ mỗi khi thèm cà phê, nhưng tập thể dục thường xuyên sẽ giảm cơn thèm cafe và cafein của bạn.

Nếu bạn làm theo cách cai nghiện cà phê này của Trung tâm VMC một cách nhất quán và kiên trì, bạn có thể vẫn tồn tại nếu không có caffeine. Những sẽ mất một khoảng thời gian để loại bỏ hoàn toàn thói quen này. Vì vậy đừng vội vàng, hãy cho cơ thể bạn một thời gian để thích nghi với những thay đổi. 

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.