Cách giảm chứng đau đầu thường gặp của dân văn phòng

Nguyễn Thị Dung 12/03/2021

Hầu hết dân văn phòng đều phải đối mặt với một số triệu chứng làm giảm hiệu quả công việc và ảnh hưởng không ít đến cuộc sống thường ngày, trong đó có: đau đầu. Đau đầu thường xuyên là triệu chứng cảnh báo cơ thể đang gặp vấn đề về sức khỏe. Tình trạng này kéo dài không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến người bị cảm thấy chán nản, suy sụp, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả công việc. Dưới đây là cách xoa bóp chữa đau đầu cho dân văn phòng, cải thiện cuộc sống và hiệu quả năng suất công việc.

Bị mất ngủ là dấu hiệu của bệnh gì?

Tại sao dân văn phòng thường gặp chứng đau đầu?

Chị Nguyễn Thanh Tâm, nhân viên văn phòng trên phố Tam Trinh, Hà Nội cũng nằm trong số những phụ nữ mắc chứng đau đầu thường xuyên. Chị bị đau đầu mỗi khi ngồi máy tính liên tục, khi thức khuya, và thậm chí sáng ngủ dậy cũng đau đầu. Chứng đau đầu ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu suất công việc cũng như sinh hoạt hàng ngày của chị Tâm.
Theo PGS Nguyễn Chương, triệu chứng mà dân văn phòng hay mắc phải là chóng mặt, đau đầu, mệt mỏi. Những triệu chứng trên có thể do những nguyên nhân như rối loạn tiền đình, thiếu máu não hay mắc chứng bệnh mạch thần kinh
Dân văn phòng hay bị đau đầu, chóng mặt do chịu áp lực công việc, thay đổi môi trường sống, làm việc. Khi có những triệu chứng trên, nếu người đó có thể ‘chống đỡ’ và thoát khỏi những khó chịu này thì đó là CHỨNG chứ không phải bệnh.

Cách xoa bóp chữa đau đầu

Để thực hiện xoa bóp bấm huyệt giảm đau đầu hiệu quả, bạn cần nắm rõ các vị trí huyệt đạo trên vùng đầu. Tại các vị trí huyệt đó, bạn dùng đầu ngón tay ấn vào và day nhẹ trong khoảng 10 giây để giúp cải thiện tình trạng đau đầu hiệu quả. Bạn có thể thực hiện bất kỳ lúc nào cảm thấy đau đầu hoặc áp dụng đều đặn 2-3 lần/ngày để cải thiện sức khỏe.

Dưới đây là 3 huyệt đạo phổ biến nhất được áp dụng để điều trị các cơn đau đầu.

  1. Huyệt Ấn đường.

– Huyệt Ấn đường nằm ở phía trước trán, tại điểm chính giữa hai lông mày, đầu sống mũi.
– Tác dụng: Ấn huyệt ấn đường giúp giảm nhức đầu rất hiệu quả, nhất là các cơn nhức đầu do viêm xoang. Đồng thời còn giúp giảm tình trạng sốt cao, chảy máu mũi, viêm xoang.

  1. Huyệt Thái dương.

– Huyệt Thái dương nằm ở hai bên thái dương, phía cuối chân mày.
– Tác dụng: Ấn huyệt Thái dương giúp điều trị các triệu chứng nhức đầu, viêm màng tiếp hợp và đau răng.

  1. Huyệt Phong trì.

– Huyệt Phong trì nằm ở đối xứng 2 bên hõm đằng sau gáy.
– Tác dụng: Ấn huyệt Phong trì điều trị đau nhức đầu, đau vai gáy, mỏi mắt, cảm mạo và tăng huyết áp.

Các lưu ý khi lựa chọn cách xoa bóp chữa đau đầu

Cần xác định đúng vị trí các huyệt để tránh bấm nhầm sang huyệt đạo khác. Nếu có thể, hãy đến các trung tâm, gặp các chuyên gia bấm huyệt để được tư vấn cụ thể về vị trí huyệt trên cơ thể bạn.
Nếu tình trạng đau đầu của bạn kéo dài, kết hợp với các vấn đề khác như ù tai, chóng mặt… thì nên đến các trung tâm y tế để kiểm tra cụ thể hơn.
Không ấn quá mạnh hay ấn quá thường xuyên sẽ khiến tổn thương các huyệt đạo.

Bạn sẽ tạm biệt cơn đau đầu thật đơn giản với các cách bấm huyệt chữa đau đầu trên. Ngoài ra, nếu muốn học thêm các huyệt đạo và xoa bóp bấm huyệt chính xác hơn, bạn có thể tham khảo khóa học ngắn hạn dưới đây của VMC

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.