Cách giảm đổ mồ hôi tay chân bằng xoa bóp bấm huyệt

VMC-Admin 06/01/2021

Ra mồ hôi ở tay, chân là chuyện rất bình thường, xảy ra khi nhiệt độ cơ thể hoặc không khí tăng lên, khi tập thể thao, khi căng thẳng,… Tuy nhiên ở một số người lại có quá nhiều mồ hôi, bàn tay hoặc bàn chân lúc nào cũng ướt đẫm mồ hôi; kể cả khi không rơi vào những trường hợp trên.
Đây là một biểu hiện, triệu chứng của bệnh mồ hôi hay còn gọi là chứng hyperhidrosis. Hiện nay trên thế giới, có khoảng 3-5% người mắc chứng bệnh này.

Ra mồ hôi tay chân có nguy hiểm?

Sự thật thì ra mồ hôi tay chân không nguy hiểm và không lây nhiễm cho người khác nhưng nó gây rất nhiều phiền toái trong sinh hoạt, ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh đặc biệt là những người hay phải giao tiếp hoặc cầm bút. Đối với sức khỏe thì mồ hôi ra nhiều dễ gây mất nước cho cơ thể, mất muối và nhanh mệt mỏi, cơ thể dễ dẫn đến tình trạng suy nhược. Như tên gọi, khi mắc bệnh tay chân thường ra rất nhiều mồ hôi. Tuy không nguy hiểm nhưng nó thật sự là nổi khổ của bao người bị triệu chứng này. Biểu hiện thường xuyên và nhiều nhất là những khi gặp khí hậu lạnh, hoặc những lúc làm việc căng thẳng, hay tâm trạng đang lo lắng, xúc động tình cảm …. thì mồ hôi tiết ra ở tay chân, thậm chí có người mồ hôi chảy thành giọt. Mồ hôi thường đổ nhất là trong suốt mùa hè, bàn tay, bàn chân ướt sũng, nếu bàn tay để rủ xuống ta có thể thấy nước nhỏ giọt ở các đầu ngón tay, bàn chân luôn ướt. Đó cũng chính là lý do bàn chân thường bị nặng mùi.

Xem thêm: Những lợi ích của Xoa bóp bấm huyệt đối với sức khỏe

Cách trị bệnh đổ mồ hôi tay chân bằng phương pháp bấm huyệt

Việc bấm huyệt mang lại những lợi ích tích cực không những lưu thông tuần hoàn máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp cải thiện bệnh tay chân đổ mồ hôi. Xoa bóp các huyệt thích hợp ở tay chân nhằm tác động đến các dây thần kinh giúp ổn định tinh thần thoải mái và ức chế bệnh ra mồ hôi tay chân.

Huyệt nội quan
Xác định huyệt bằng cách từ lằn chỉ cổ tay đo xuống ba đốt ngón tay. Cách bấm huyệt dùng ngón tay cái bấm vào huyệt giữ nguyên với lực vừa phải từ 1-3 phút, hoặc cách khác bạn có thể xoa theo chiều kim đồng hồ từ 1-3 phút. Sau khi thực hiện xong tay này tiếp tục thực hiện với tay còn lại.

Huyệt thần môn
Vị trí của huyệt là nơi giao nhau của khe giữa ngón thứ 4 và thứ 5 với lằn chỉ cổ tay. Cách bấm huyệt tương tự huyệt nội quản dùng ngón cái bấm vào huyệt với lực nhẹ cho đến mạnh từ 1-3 phút, hoặc có thể xoa theo chiều kim đồng hồ từ 1-3 phút và thực hiện với tay còn lại.

Huyệt thiếu phủ
Để xác định được vị trí này, bạn nắm chặt bàn tay huyệt nằm trên đường văn của lòng bàn tay ngay vị trí ngón áp út và ngón út. Dùng ngón cái bấm vào huyệt với lực vừa phải trong 1-3 phút hoặc xoa liên tục theo chiều kim đồng hồ trong 1-3 phút và thực hiện với tay còn lại.

Huyệt lao cung
Khi bạn gập các ngón tay vào lòng bàn tay thì khe của ngón giữa và ngón áp út chạm trên đường văn ở đâu thì đó là huyệt. Tương tự như cách bấm của các huyệt trên, dùng ngón cái ấn vào huyệt hoặc xoa nhẹ theo chiều kim đồng hồ từ 1-3 phút.

Huyệt dũng tuyền
Vị trí huyệt nằm dưới lòng bàn chân, huyệt nằm giữa lòng bàn chân song song với vị trí ngón chân thứ hai ( vị trí lõm ). Cách ấn huyệt xoa theo chiều kim đồng hồ từ nhẹ đến mạnh trong 1-3 phút.

Bấm nguyệt là cách trị bệnh mồ hôi tay chân khá an toàn đối với người dùng, tiện lợi không tốn quá nhiều công sức. Người bệnh nên áp dụng thường xuyên và kiên trì thực hiện lâu dài để mang lại kết quả tốt nhất.

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.