Cách làm rượu gừng xoa bóp và những điều lưu ý khi sử dụng

Lê Thanh Hiền 17/08/2022

Rượu gừng xoa bóp là một trong những biện pháp giúp trị liệu tình trạng xương khớp đau nhức hoặc hậu chấn thương phần mềm rất hữu ích. Thế nhưng, không phải ai cũng biết rõ công dụng và cách làm rượu gừng xoa bóp. Việc sử dụng rượu gừng sai cách có thể làm sức khỏe trở nên tệ hơn.

Ai nên dùng rượu gừng xoa bóp?

Rượu gừng xoa bóp là một phương pháp vô cùng hữu hiệu cho các vấn đề sức khỏe về xương khớp. Rượu gừng xoa bóp thường được dùng để khắc phục các vấn đề như: bong gân, bầm tím, nhức mỏi chân tay hoặc nhức mỏi cơ.

Cach lam ruou gung xoa bop

Những đối tượng nên sử dụng rượu gừng xoa bóp để cải thiện các vấn đề sức khỏe của mình như:

  • Chấn thương do lao động và hoạt động thể thao: Khi bạn gặp các chấn thương như: bong gân, giãn dây chằng cột sống hoặc bầm tím, bạn có thể xoa bóp bằng rượu gừng để làm khắc phục các triệu chứng.
  • Đau vai gáy hoặc đau nửa đầu do stress: Dùng rượu gừng xoa bóp kết hợp bấm huyệt sẽ giúp bạn thư giãn các cơ, giảm căng thẳng
  • Người cao tuổi đau nhức cơ khớp, đau lưng: Dùng rượu gừng xoa bóp giúp thuyên giảm các cơn đau xương khớp, nhất là vào những lúc thời tiết thay đổi.
  • Đau nhức cơ thể, tê chân tay do tiền mãn kinh: Xoa bóp bằng rượu gừng giúp bạn có thể cải thiện cơn đau nhức, đồng thời hạn chế các vấn đề không tốt về xương khớp khi tuổi cao.
  • Đau mỏi khớp sau sinh: Đau nhức xương khớp sau sinh do hoạt động quá mức hoặc ở cữ không đúng cách, bạn có thể dùng rượu gừng xoa bóp hàng ngày giúp lưu thông máu, giãn mạch máu, giảm phù nề.
  • Đau, bầm tím phần mềm: Sử dụng rượu gừng xoa bóp vào vùng chấn thương mềm giúp làm tan bầm tím và tránh để lại những biến chứng xấu.

>> Xem thêm: Massage bẻ cơ xương khớp và những lợi ích tuyệt vời giúp giảm đau nhức xương khớp

2. Cách làm rượu gừng xoa bóp

Cach lam ruou gung xoa bop

Nguyên liệu cần chuẩn bị : gừng tươi: 1 kg;  rượu 40 độ: 2l ( nên dùng loại rượu có độ cồn từ 40 độ trở lên) và 1 bình ngâm sạch.

– Các bước ngâm rượu gừng như sau:

  • Bước 1: Ngâm gừng tươi cùng với nước sạch.
  • Bước 2: Loại bỏ các vết bẩn trên củ gừng và rửa thật sạch bằng nước.
  • Bước 3: Thái củ gừng thành các lát mỏng có độ dày khoảng 0.5cm hoặc bạn có thể băm nhuyễn gừng ra.
  • Bước 4: Cho gừng đã thái lát vào bình ngâm tiếp đến đổ rượu vào.
  • Bước 5: Đậy thật kín nắp bình rồi ngâm trong khoảng 20 ngày là có thể dùng được.

>> Xem thêm: Làm gì khi bị đau nhức xương khớp dai dẳng? 5 mẹo hữu hiệu để giảm đau nhức ngay tại nhà

3. Những điều lưu ý khi dùng rượu gừng xoa bóp

Một số lưu ý quan trọng khi dùng rượu gừng xoa bóp: 

3.1. Dùng rượu gừng xoa bóp đúng cách

Rượu gừng xoa bóp có thể mang lại hiệu quả cao nếu được ngâm đủ lâu, cụ thể là trên 20 ngày. Trong thời gian ngâm rượu, hãy thường xuyên lắc đều bình ngâm để gừng và rượu trung hoà vào nhau.

Mỗi lần bạn xoa bóp bằng rượu gừng để làm giảm các cơn đau nhức hay vết bầm tím, bạn hãy lấy một lượng rượu vừa đủ ra bàn tay, sau đó xoa nóng lên vùng chấn thương trong khoảng 5 – 10 phút và lặp lại khoảng 2 – 3 lần / 1 ngày. Để đạt được kết quả tốt nhất có thể, bạn nên dùng một miếng bông gạc sạch hoặc khăn sạch mỏng để tẩm rượu gừng ngâm, sau đó đắp lên vùng đau và băng lại khoảng 40 phút. Tuy nhiên, tránh thoa rượu gừng xoa bóp lên các vết thương bị hở, lở loét hoặc chảy máu vì điều này sẽ có thể dẫn đến nguy cơ bị nhiễm trùng.

3.2. Sử dụng rượu gừng xoa bóp kết hợp với các phương pháp trị liệu khác

Cach lam ruou gung xoa bop

Bạn có thể dùng rượu gừng xoa bóp kết hợp cùng với phương pháp bấm huyệt bằng Y học cổ truyền. Khi bạn  thực hiện các động tác ấn huyệt lên vùng bị đau nhức kết hợp với rượu gừng xoa bóp giúp rượu thẩm thấu nhanh hơn, khắc phục hiệu quả các cơn đau hơn.

3.3. Tuyệt đối không uống rượu gừng xoa bóp

Một điều lưu ý cực kì quan trọng mà bạn cần phải  ghi nhớ là rượu gừng xoa bóp chỉ dùng ngoài da chứ bạn tuyệt đối không uống. Việc uống rượu gừng xoa bóp có thể dẫn đến ngộ độc hoặc các vấn đề liên quan đến sức khỏe nghiêm trọng. 

>> Xem thêm: Bệnh đau nhức xương khớp ở người trẻ – Giải pháp cải thiện cơn đau nhanh, hiệu quả và lâu dài

3.4. Cất rượu gừng xoa bóp ở nơi an toàn,thoáng mát, tránh xa tầm tay trẻ em

Bạn nên lưu ý  bảo quản rượu gừng xoa bóp ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp. Việc này sẽ giúp ngăn cản sự biến đổi của các chất có trong rượu gừng, đồng thời sẽ bảo quản rượu được lâu hơn. Hãy tránh xa tầm với của trẻ để tránh những tình huống bất ngờ, nguy hiểm.

Để biết thêm thông tin chi tiết các khóa học về đau nhức xương khớp, vui lòng để lại số điện thoại liên lạc dưới phần bình luận. Hoặc gọi điện qua Hotline: 0966.000.643, Trung tâm VMC sẽ giúp bạn giải đáp hoặc tư vấn MIỄN PHÍ về các khóa học

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.