Cách tự chăm sóc sức khỏe nhờ y học cổ truyền trong mùa dịch

VMC-Admin 26/08/2021

Tình hình dịch bệnh hiện tại diễn ra phức tạp và khó lường khiến việc tìm hiểu và thực hành các cách tự chăm sóc sức khỏe ở nhà là thiết thực hơn bao giờ hết. VMC xin gợi ý đến bạn đọc phương pháp y học cổ truyền, vô cùng hiệu quả mà an toàn và dễ thực hiện. Dưới đây là các cách giúp bạn thay đổi cơ thểrèn luyện sức khỏe dẻo dai, an toàn và lành mạnh.

Các nhân tố ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tại nhà 

Cách tự chăm sóc sức khỏe để giảm tải việc sử dụng thuốc điều trị bệnh
Giảm tải việc sử dụng thuốc để điều trị bệnh

Chế độ ăn uống, sinh hoạt không điều độ, ý thức phòng bệnh kém là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hàng loạt vấn đề liên quan đến quá trình trao đổi chất, áp lực lên những cơ quan tiêu hóa,…

Do dịch bệnh Covid-19 bùng phát kéo theo vô số tác động tới cộng đồng, xã hội như thất nghiệp, giảm lương, gián đoạn việc học, chi phí y tế tăng,….. Tình trạng này dễ dẫn đến căng thẳng, lo lắng (stress), mất ngủ khiến suy giảm sức đề kháng.

Trong khi tỷ trọng cho việc mua sắm giảm mạnh thì tỷ trọng ăn uống lại gia tăng đáng kể. Đặc biệt trong đó việc chi tiêu cho đồ ăn vặt, các chất kích thích như rượu, bia,.. có xu hướng tăng cao.

Còn là do phải làm việc tại nhà – work from home nên đôi khi không tránh khỏi việc tiếp xúc với máy tính quá nhiều, luôn ngồi một chỗ và lười hoạt động. Điều này sẽ gây sức ép lên mắt, lưng, cổ vai gáy,

Đọc thêm: Wellness – định nghĩa “chuẩn” về một lối sống khỏe toàn diện và chủ động

Xu hướng tất yếu trong Y học cổ truyền chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng do đâu?

Chăm sóc sức khỏe chủ động, an toàn và lành mạnh
Chăm sóc sức khỏe chủ động: an toàn và lành mạnh

Tốc độ đô thị hóa – hiện đại hóa ngày phát triển chóng mặt, dẫn tới việc nhiều người quan tâm đến sức khỏe của mình và bắt đầu tìm kiếm những biện pháp an toàn, tự nhiên nhất thay vì phải dùng các loại thuốc.

Sử dụng liệu pháp chăm sóc sức khỏe từ tự nhiên được xem là xu hướng tiến bộ và được sự đồng thuận cao của nhiều chuyên gia y tế. Nguyên tắc “Phòng bệnh tốt hơn chữa bệnh” hoặc “chữa bệnh khi bệnh mới phát” luôn luôn đúng, giúp đời sống chúng ta ngày một chất lượng hơn.

Dùng thảo dược thiên nhiên cải thiện sức khỏe nhờ y học cổ truyền

Việt Nam là nước có thế mạnh về nguồn tài nguyên dược liệu với những kinh nghiệm lâu đời từ ông cha ta khi sử dụng các loại cây, thảo dược làm thuốc và các kỹ thuật cổ truyền góp phần hình thành nên một kho tàng tri thức to lớn mang bản sắc riêng của từng dân tộc, từng vùng miền.

Những phương pháp và nguyên liệu được sử dụng để chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân trong Y học cổ truyền có tính an toàn rất cao. Các loại thuốc được sử dụng chủ yếu là những nguyên liệu lấy từ thiên nhiên như thân cây, rễ cây, lá cây, quả, hoa…Do đó thường không có độc tính và tác dụng phụ đối với cơ thể người bệnh. Không những thế, quá trình chế biến thuốc cũng rất truyền thống và thủ công, dựa chủ yếu vào tự nhiên. 

Theo Viện Dược liệu ghi nhận trên 5.000 loài thực vật và nấm, 408 loài động vật và 75 loại khoáng vật dùng làm thuốc. Có nhiều loài được xếp vào loại quý hiếm trên thế giới như: sâm Ngọc Linh, Tam thất, Bách hợp, Thông đỏ,…

Đọc thêm: Làm cách nào để chăm sóc sức khỏe một cách chủ động

Cách tự chăm sóc sức khỏe và hồi phục vượt trội thông qua xoa bóp bấm huyệt

Cách tự chăm sóc sức khỏe chủ động, để tăng cường hệ miễn dịch
Tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng giảm thiểu bệnh vặt

Hệ miễn dịch giúp cơ thể chúng ta tránh khỏi những mối nguy hại từng giây từng phút ở bên ngoài xâm nhập vào, hoặc bên trong tự hình thành.

Trong Y học cổ truyền, các Thầy thuốc cổ xưa đã nói về hệ miễn dịch thông qua Vệ khí và Nguyên khí. Vệ khí giúp bảo vệ cơ thể, còn Nguyên khí giúp cơ thể tự phục hồi và sửa chữa. Chúng ta sẽ được học tập và thực hành những kĩ thuật nâng cao Vệ Khí và Nguyên khí nhằm giúp cơ thể có khả năng tự bảo vệ mạnh mẽ, đồng thời kích hoạt nguồn năng lượng tự phục hồi tiềm ẩn.

Chăm sóc, nuôi dưỡng xương sống giúp thư giãn, phục hồi vai gáy

Tăng cường sự dẻo dai, giảm đau nhức vùng vai gáy
Tăng cường sự dẻo dai, giảm đau nhức vùng vai gáy

Chúng ta sẽ được thực hành rất nhiều kĩ năng tự massage, tác động huyệt vị kinh lạc, giúp khơi thông dòng tuần hoàn trong cơ thể và giải đau nhức theo phương pháp Y học cổ truyền của các bậc thầy phương Đông từ xa xưa. Bài tập sẽ thông qua tác động lên đôi bàn tay kết hợp các bài tự luyện tập tăng cường sự dẻo dai cho vùng cột sống cổ.

Đọc thêm: Bật mí cho bạn 5 cách chăm sóc sức khỏe mùa dịch COVID-19

Cách tự chăm sóc sức khỏe và làm đẹp da mặt bằng y học cổ truyền

Tự chăm sóc da mặt
Làm đẹp da mặt tự nhiên, lành mạnh

Phuơng pháp sẽ đem đến vẻ đẹp tự nhiên, khoẻ mạnh cho da mặt bằng những gì đã có sẵn trong cơ thể chúng ta bằng cách chăm sóc cảm xúc, nuôi dưỡng nội tạng thông qua các kĩ thuật đặc biệt tác động lên hệ thống huyệt vị, kinh lạc. Bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết nguyên tắc và kỹ thuật thực hành giúp nuôi dưỡng, làm căng, làm tươi trẻ làn da một cách an toàn và hiệu quả. 

Xoa bóp trị liệu đau nhức đầu, nuôi dưỡng não bộ 

Bạn sẽ được sử dụng kĩ thuật xoa bóp cổ truyền cho chính bản thân mình và cho cả bè bạn, người thân để cải thiện lưu thông khí huyết vùng đầu giúp giảm đau đầu, giảm nặng đầu, tăng cường máu lên não, làm đầu óc thông thoáng, giúp tư duy mạch lạc.

Tất cả những khóa học trên đều có tại Trung tâm VMC – Trung tâm Đào tạo và Chăm sóc Sức khỏe Cộng đồng Việt Nam với mức chi phí hỗ trợ nhất. Vui lòng xem thêm tại đây hoặc liên hệ qua Hotline: 0966.000.643 để được hỗ trợ nhanh nhất!

Hãy luôn tự tin và tiến bước vì bạn hoàn toàn có thể tự chăm sóc sức khỏe cho chính bản thân mình, Trung tâm VMC sẽ luôn đồng hành cùng bạn.

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.