Cải thiện tình trạng trẻ 2 tuổi không tập trung hữu hiệu

Lê Thanh Hiền 07/06/2022

Sức khỏe bộ não của trẻ được thể hiện qua sự tập trung và ghi nhớ.  Não bộ khỏe mạnh nghĩa là các bé có thể dễ dàng nhớ các sự vật, sự việc, tập trung giải quyết các vấn đề đang diễn ra xung quanh mình. Ngược lại hiện nay có rất nhiều trẻ 2 tuổi không tập trung, dễ bị sao nhãng, lúc nhớ lúc quên. Nguyên nhân thực sự của vấn đề này là do đâu và làm sao để cải thiện tình trạng này?

Nguyên nhân khiến trẻ 2 tuổi không tập trung

Nguyên nhân khiến trẻ 2 tuổi không tập trung

– Thói quen từ bé

Nhiều trẻ em có một số hành vi từ nhỏ mà các bậc phụ huynh thường ít để ý như vừa xem tivi vừa ăn, vừa chơi đồ chơi vừa ăn,vừa học vừa nghịch điện thoại,… Những việc đó vô tình tạo thói quen thiếu tập trung không cần thiết cho các bé.

Tính kỷ luật là yếu tố rất quan trọng đối với trẻ nhỏ, các bậc phụ huynh nếu quan tâm và chú ý rèn luyện sẽ giúp trẻ 2 tuổi loại bỏ thói quen không tập trung, làm một việc xuyên suốt từ đầu đến cuối.

– Thiếu dinh dưỡng

Tác nhân khiến trẻ 2 tuổi không tập trung là do chế độ dinh dưỡng không đầy đủ. Trẻ em thường ăn theo sở thích, đặc biệt là đồ ngọt như bánh kẹo, thay vì ăn các thực phẩm giàu dinh dưỡng như rau xanh, cá, trứng,….dẫn tới sự thiếu hụt dinh dưỡng, đặc biệt là sắt. Do vậy, nếu cơ thể trẻ 2 tuổi nghèo chất sắt sẽ khiến thể chất dễ mệt mỏi, khả năng chú ý kém, dễ mất tập trung và hay gặp các vấn đề về trí nhớ. 

– Chất lượng giấc ngủ

Ngủ đủ giấc sẽ giúp các bé tràn đầy năng lượng, thường là khoảng 10 đến 11 tiếng mỗi ngày. Ngược lại nếu thiếu ngủ sẽ khiến trẻ cảm thấy uể oải, mệt mỏi trong các hoạt động hằng ngày, hay thậm chí khiến trí nhớ giảm sút. 

Đọc thêm: Lý do khiến bạn buồn ngủ cả ngày và cách giải quyết

– Ảnh thưởng của các thiết bị công nghệ

Hiện nay việc sử dụng các thiết bị công nghệ như smartphone, ipad, máy tính,… đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày. Nhưng nếu cha mẹ không để ý để trẻ sử dụng quá lâu sẽ gây ảnh hưởng không tốt để trẻ nhỏ. Ánh sáng xanh từ các thiết bị trên có khả năng tác động xấu đến sự phát triển của não bộ, phá vỡ nhịp sinh học, quá trình tiếp nhận thông tin thụ động và dễ bị xao nhãng. 

– Di truyền

Di truyền cũng là một trong những nguyên nhân gây ra sự chậm phát triển ở trẻ em, gây ra tình trạng trẻ kém tập trung

Dấu hiệu nhận biết trẻ 2 tuổi không tập trung

Dấu hiệu nhận biết trẻ 2 tuổi kém tập trung

– Các bé dễ bị xao nhãng bởi những âm thanh bên ngoài hoặc khó tập trung ngồi chơi, học tập được lâu. 

– Tâm trạng trẻ thay đổi thất thường, dễ hờn dỗi, cáu gắt khi không được đáp ứng nhu cầu.

– Khi người lớn đưa ra những yêu cầu, trẻ ít quan tâm, kém tập trung để làm theo.

– Trẻ hay thức giấc nửa đêm, ngủ không sâu giấc.

– Trẻ khó ghi nhớ, hay quên.

Đọc thêm: Chiến thần trong làng dinh dưỡng

Triệu chứng kém tập trung có phải là một vấn đề sức khỏe

Triệu chứng mất tập trung ở trẻ 2 tuổi không hẳn là biểu hiệu của bệnh lý do trẻ còn nhỏ, chưa được rèn luyện nhiều nên thông thường khả năng tập trung của trẻ vào các vấn đề khá thấp. 

Tình trạng trẻ mất tập trung thường ít được cha mẹ quan tâm nhiều cho đến khi đến tuổi đi học, trẻ gặp nhiều vấn như kém tập trung, khó tiếp thu kiến thức từ thầy cô ảnh hưởng đến quá trình trẻ học tập và phát triển.

Cách khắc phục cho trẻ 2 tuổi không tập trung

Cách khắc phục cho trẻ 2 tuổi không tập trung

Tạo môi trường yên tĩnh để trẻ tập trung học tập 

Bố trí căn phòng cho bé đầy đủ, sắp xếp đồ đạc gọn gàng, ngăn nắp, tránh đặt ở chỗ gây chú ý với các món đồ dễ gây mất tập trung trẻ… tạo một môi trường lành mạnh xung quanh bé. 

– Đặt mục tiêu rõ ràng để trẻ dễ tập trung

Đặt mục tiêu giúp trẻ có thể tập trung hoàn thành mọi việc dễ dàng hơn. Tuy nhiên cách đặt mục tiêu rất quan trọng, ba mẹ cần đặt sao cho vừa với sức học của con, đặt cụ thể từng công việc và thời gian hoàn thành. Bên cạnh đó nên có thưởng phạt phù hợp để trẻ yêu thích hơn trong việc hoàn thành mục tiêu. 

– Bố mẹ nên tham gia cùng trẻ trong các hoạt động.

Theo nghiên cứu, nếu có bố mẹ ngồi cùng, bé sẽ dễ tập trung hơn do có cảm giác thoải mái, an toàn và dễ chịu. Đồng thời, ba má có thể quan sát và tìm ra các nguyên nhân tác động đến bé để từ đó tìm cách khắc phục.

– Khuyến khích trẻ chủ động trong mọi việc

Làm hộ và giúp đỡ là 2 khái niệm trái ngược nhau hoàn toàn. Hãy để trẻ có quyền quyết định trong mọi việc xung quanh, bạn chỉ là người hỗ trợ và hướng dẫn khi cần thiết để giúp trẻ rèn luyện thói quen tự lập, ít ỷ lại. Như vậy trẻ sẽ tập trung hơn để giải quyết các tình huống xảy ra.

– Lắng nghe và cảm thông

Hãy thật sự kiên nhẫn kể cả khi bạn khó chịu và cảm thây bực bội thì cũng đừng vội quát mắng trẻ. Điều này sẽ giúp các bé cảm thấy nhận được sự tôn trọng, dễ chia sẻ với bạn và sẵn sàng vượt qua bất cứ thử thách gì.

Đọc thêm: Khi gan “giận dỗi” vì quá tải, thì nên uống gì để gan “bớt nóng”

Khóa học cải thiện trí nhớ và khả năng tập trung tại trung tâm VMC

Sức khỏe bộ não của trẻ được thể hiện qua sự tập trung và ghi nhớ.  Não bộ khỏe mạnh nghĩa là các bé có thể dễ dàng nhớ các sự vật, sự việc, tập trung giải quyết các vấn đề đang diễn ra xung quanh mình. Ngược lại nếu các bé khó ghi nhớ, lúc nhớ lúc quên hoặc dễ bị xao nhãng thì khóa học “Cải thiện trí nhớ và khả năng tập trung bằng huyệt đạo” tại trung tâm VMC chính là 1 giải pháp tự nhiên, an toàn và hữu hiệu giúp các bé chủ động cải thiện khả năng tập trung và trí nhớ sau thời gian ngắn thực hành. 

Bạn sẽ được hướng dẫn thực hành lần lượt các bài tập trong khóa học:

  • Các huyệt đặc biệt tăng khả năng tập trung, cải thiện trí nhớ, thư giãn và chuyển hóa tâm trí lộn xộn. Từ đó giúp đầu óc sảng khoái, mạch lạc và suy nghĩ lạc quan, tích cực
  • Thực hành các bài tập ngắn với 3 huyệt, 5 huyệt dễ dàng tập luyện mọi nơi.
  • Các bài tập giúp hệ thống thần kinh, nội tiết hoạt động cân bằng và ổn định lại mức tiêu thụ năng lượng của tế bào

Khoá học là một phương pháp tự nhiên, không dùng thuốc giúp bạn tăng cường lưu thông máu lên não, thư giãn tâm trí, dễ đi vào giấc ngủ và giúp hồi phục sức khỏe não bộ, nhờ đó mà khả năng tập trung và trí nhớ sẽ nhanh chóng phục hồi. 

Để tìm hiểu, nhận tư vấn MIỄN PHÍ, bạn vui lòng đăng ký tại Website này hoặc liên hệ qua HOTLINE: 0966.000.643 để được hỗ trợ nhanh nhất!

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.