CHĂM SÓC SỨC KHOẺ CHỦ ĐỘNG: VƯỢT QUA GIAI ĐOẠN CÁCH LY XÃ HỘI

VMC-Admin 26/06/2021

Tình hình Covid ngày nay thực sự là một vấn đề gây nhức nhối cho cả cộng đồng. Vấn đề ấy còn càng nghiêm trọng hơn khi dịch bệnh lại tái bùng phát ở khu công nghiệp Bắc Giang. Điều này khiến cho toàn xã hội lâm vào tình trạng giãn cách kéo dài. Tuy nhiên, mọi người dường như đã có ý thức tự giác cao trong công tác phòng chống dịch và hạn chế đi lại. Vậy chúng ta nên làm gì để chăm sóc sức khỏe thể chất trong khoảng thời gian nhàn chán này? Làm gì để chăm sóc sức khỏe tinh thần trong thời gian cách ly?

Năng lượng tích cực
Năng lượng tích cực

Xem thêm:

Chăm sóc sức khỏe tinh thần: Vượt qua “stress” để một ngày không “oải”

Âm nhạc liều thuốc giảm đau, bảo vệ tim và não rất an toàn

Giữ cho mình một năng lượng tích cực

Thực tế cho thấy nếu như vaccine là liều thuốc y học giúp ngăn ngừa tình trạng nhiễm covid trong cơ thể thì sự lạc quan cũng là một liều thuốc tinh thần chăm sóc sức khỏe không kém phần quan trọng. Nó giúp xã hội vượt qua giai đoạn khủng hoảng bệnh tật này. Vì vậy, trong thời gian cách ly, chúng ta nên có một thói quen sống khoa học và an toàn cho sức khỏe. Đồng thời, cũng đừng quên giữ cho mình một trạng thái tích cực, vui vẻ ngay cả khi phải “giam lỏng” trong bốn bức tường nhé!

Chăm sóc sức khỏe chủ động

Chăm sóc sức khỏe chủ động
Chăm sóc sức khỏe chủ động

Khoa học đã chứng minh chăm sóc sức khỏe chủ động (wellness and self-care) cần có sự kết hợp của 4 yếu tố không thể tách rời nhau là Vận động thể chất – Chế độ ăn uống sinh hoạt khoa học – Chăm sóc sức khoẻ tinh thần: kiểm soát căng thẳng, tránh trầm cảm – Ngủ đủ giấc và có thể bổ sung cho cơ thể một số chất thiết yếu. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:

Tăng cường vận động

Vận động cơ thể hay tập luyện thể dục thể thao rất tốt cho sức khỏe. Hàng ngày, bạn bận rộn, loanh quanh trong vòng luẩn quẩn của công việc rồi lại bộn bề với gia đình. Do đó không có thời gian chăm sóc sức khỏe bản thân. Đây chính là thời điểm thích hợp hơn bao giờ hết để vận động cơ thể. Những bài tập HIIT, yoga, zumba hay những bài thiền chính là một gợi ý hoàn hảo cho bạn. Bởi phương pháp này giúp cái thiện sức khoẻ tim mạch và tăng cường thể chất.

Không những thế, việc vận động thể chất thường xuyên còn góp phần giúp chúng ta giữ được tâm trạng tích cực. Chúng ta có thể tự vận động tại nhà mà không cần phải đi đâu xa.

Thay đổi thói quen ăn uống khoa học

Thói quen ăn uống khoa học
Thói quen ăn uống khoa học

Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy đa số chúng ta có xu hướng ăn quá nhiều hoặc ăn vặt khi tâm trạng căng thẳng, buồn chán. Các bạn sinh viên thường có câu” Buồn là phải ăn”. Chính vì thế, chìa khóa để vượt qua tình trạng nhàm chán này là xây dựng chế độ ăn uống khoa học. Chúng ta nên chú trọng chế độ ăn uống hàng ngày bằng cách luôn để sẵn các loại rau củ quả trong nhà thay vì những loại thức ăn chế biến sẵn, thực phẩm chứa nhiều carbs. Bởi nếu ăn quá nhiều carbohydrate (carbs) không những ảnh hưởng xấu đến hoạt động của hệ tiêu hoá mà còn có thể dẫn đến chứng trầm cảm, rối loạn lo âu.“

Chế độ làm việc, nghỉ ngơi hợp lý

Với tình hình xã hội hiện nay, con người có rất nhiều vấn đề phải quan tâm, lo lắng đến: từ công việc đến gia đình rồi những vấn đề ngoài luồng xung quanh. Điều này gây lên tình trạng lo lắng, stress kéo dài. Nó cứ quanh quẩn và lặp đi lặp lại. Đây cũng chính là nguyên nhân lớn gây lên tình trạng thiếu ngủ hay rối loạn giấc ngủ hiện nay. Khi tình trạng này xảy ra với tần suất lớn thì chứng trầm cảm hay stress lo âu càng trở lên nghiêm trọng hơn. Vì vậy, hãy tập cho mình một thói quen ngủ khoa học, ngủ đủ 8 tiếng/ngày để trình trạng uể oải , mệt nhọc không “đeo bám” chúng ta mỗi ngày.

Bổ sung thêm vitamin D

Bổ sung vitamin D
Bổ sung vitamin D

Cơ thể mỗi chúng ta là khác nhau. Vì vậy, mỗi người có nhu cầu về một chế độ dinh dưỡng cũng khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết người Việt Nam chúng ta đều gặp phải một tình trạng chung là thiếu vitamin D. Trong khi đó, Vitamin D rất quan trọng cho cơ thể. Việc thiếu loại vitamin này chính là nguyên nhân gây lên tình trạng loãng xương, giảm tuổi thọ của xương hiện nay. Vitamin D có nhiều trong các thực phẩm như cá hồi, cá ngừ, trứng, cam, nấm,….Hãy bổ sung thâm các thực phẩm này vào bữa ăn hàng ngày của gia đình bạn nhé!

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm một số bài viết tốt cho sức khỏe nữa tại đây nhé! Nếu có bất kì thắc mắc gì về vấn đề sức khỏe bạn đang gặp phải hay muốn tư vấn sâu hơn, đừng ngần ngại mà hãy gọi ngay đến số Hotline của chúng tôi 0966.000.643 để được hỗ trợ tốt nhất.

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.