Cơn đau đầu đến nhanh như tốc độ Hà Nội leo rank trên bảng thống kê Covid-19, thì nên uống gì?

Lê Thanh Hiền 27/12/2021

Những cơn đau đầu cứ bất chợt kéo đến, gây ảnh hưởng rất lớn tới tiến độ làm việc cũng như học tập. Để cải thiện điều này, chúng ta có rất nhiều phương pháp, từ việc uống thuốc, massage đầu, đến việc sử dụng các phương pháp với nguyên liệu tự nhiên có sẵn. Cùng Trung tâm VMC tìm hiểu, nhức đầu nên uống gì, có điều gì cần tránh ăn khi bị nhức đầu?

1. Phân loại đau đầu

Nhức đầu nên uống gì

Đau đầu là một trong ba vấn đề về sức khỏe phổ biến nhất trên thế giới, mà nguyên nhân có thể đến từ rất nhiều mặt: căng thẳng lo âu trong thời gian dài, mất nước, thiếu oxi, uống nhiều đồ uống chứa Caffeine, rối loạn lịch trình,… Đặc biệt thời tiết hiện đang vào đông, thời tiết chuyển lạnh nhanh chóng khiến cơ thể không kịp thich ngi cũng có thể gây ra nhiều triệu chứng khó chịu, trong đó có đau đầu.

Về cơ bản thì có 2 loại đau đầu chính: đau đầu nguyên phát (đột nhiên xuất hiện, không do bệnh lý) và đau đầu thứ phát (có bệnh nền từ trước). Từ đó, dựa theo vị trí đau, chúng ta có những loại sau:

– Chứng đau nửa đầu: đau nhói dữ dội ở một vùng hoặc một bên của đầu hoặc cổ, có thẻ kèm theo các biểu hiện khác (nhạy cảm với ánh sáng và âm thanh, buồn nôn, thay đổi thị lực).

– Đau đầu do căng thẳng: cơn đau âm ỉ từ nhẹ đến trung bình, gây cảm giác bức ép trên một phần hoặc toàn bộ đầu.

– Đau đầu từng cơn: các cơn đau dữ dội, thường ở một bên đầu hoặc xung quanh một bên mắt kèm theo các triệu chứng như chảy nước mũi hoặc chảy nước mắt.

Đau đầu do viêm xoang: đây cơn đau đầu thứ phát do viêm, đi kèm nghẹt mũi hoặc chảy nước mũi, sưng mặt và ngứa mắt.

Xem thêm: Cách làm giảm đau đầu khi căng thẳng, nỗi lo của những người bị stress

2. Nhức đầu nên uống gì?

Uống đủ nước

Đơn giản đúng không? Do cơ thể con người chứa đến 75% là nước. Việc cung cấp đủ lượng nước cần thiết sẽ giúp chúng ta tránh được rất nhiều những vấn đề xấu, trong đó có đau đầu. 

Những đồ uống chứa Caffeine

Bạn có thể sẽ nhạc nhiên khi đồ uống chứ Caffeine lại nằm trong danh sách những thứ nên uống để giảm đau đầu, khi mà những đồ uống này cũng là mội trong những nguyên nhân phổ biến gây ra đầu đầu. Tuy vậy, một lượng nhỏ thức uống chứa Caffeine (cà phê, trà đen, trà xanh,…) sẽ giúp cải thiện rất tốt những cơn đau đầu. Caffeine có đặc tính co mạch tự nhiên, có nghĩa là nó thu hẹp các mạch máu đã bị giãn ra khi cơn đau đầu xuất hiện Điều này có thể chống lại tác động của cơn đau đầu và giảm bớt các triệu chứng hiệu quả.

Mặt khác. bạn không nên lạm dụng quá nhiều những đồ uống này, vì nếu dùng nhiều sẽ chỉ khiến tình trạng của bạn trở nặng hơn và làm gia tăng tần suất bị đau đầu.

Chanh pha nước ấm

Nhức đầu nên uống gì

Với cơn đau nửa đầu, nước chanh giàu Vitamin C sẽ giúp làm sạch cơ thể và khởi động lại hệ tiêu hóa bị chậm. Nước chanh cũng là phương pháp hiệu quả để giúp đầu óc tỉnh táo hơn.

Bạn có thể uống nước chanh kèm với mật ong để nâng cao hiệu quả.

Trà gừng

Nhức đầu nên uống gì

Đây là phương pháp hiệu quả để giảm chứng đau nửa đầu,  đau đầu từng cơn và giảm những cơn buồn nôn khó chịu, là một trong những biện pháp tại gia dễ làm nhất. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn thêm hoa quả và rau để làm giảm triệu chứng các cơn đau đầu. Hơn nữa, các chất xơ và vitamin có trong rau quả hỗ trợ rất tốt để nâng cao sức đề kháng của cơ thể trước các tác động của thời tiết và môi trường bên ngoài.

Các loại hạt (hạt điều, hạnh nhân, gạo lứt, đậu đen, đậu Hà Lan,…) cũng có thể giúp thư giãn mạch máu, giảm khả năng mắc chứng đau đầu và đau nửa đầu.

3. Nhức đầu nên tránh ăn gì?

Tùy vào cơ địa mỗi người, các loại thực phẩm này có thể gây, hoặc không ảnh hưởng đến tình trạng đau nhức đầu.

– Các sản phẩm từ sữa như sữa, pho mát và sữa chua

– Trứng

– Cà chua

– Rượu

– Các sản phẩm lúa mì như mì ống, bánh mì và bánh nướng

– Quả hạch

Hy vọng bài viết nhức đầu nên uống gì sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc xoay quanh vấn đề đau nhức đầu. Đau đầu là tình trạng khá phổ biến mà phần nhiều nguyên nhân là từ những căng thẳng, áp lực lo toan trong cuộc sống. Lúc này, một bài nhạc nhẹ, một vài phút thiền hay một giấc ngủ có thể giúp bạn phần nào giảm nhẹ đầu óc, thư giãn hơn.

Để tìm hiểu thêm về cách xoa bóp giảm đau đầu của Trung tâm VMC, bạn vui lòng để lại thông tin liên lạc tại đây, hoặc liên hệ qua HOTLINE: 0966.000.643 để được hỗ trợ nhanh nhất!

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.