Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Đậu Thảo 24/07/2023

Tuyến giáp là cơ quan có nhiệm vụ tham gia vào quá trình chuyển hóa và phát triển của cơ thể. Một người khi mắc cường giáp sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày. Do đó, vấn đề ăn uống hàng ngày cũng vô cùng quan trọng. Vậy những người bị cường giáp có nên uống nước dừa không? Cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

1. Người bị cường giáp có nên uống nước dừa không?

cuong giap co nen uong nuoc dua khong

Cường giáp có nên uống nước dừa không thì câu trả lời ở đây là hoàn toàn “ có”. Bởi vì, nước dừa là một thức uống bổ dưỡng, ít calo, ít chất béo. Trong nước dừa chứa nhiều vitamin và các dưỡng chất rất tốt cho cơ thể. Đặc biệt, nước dừa có chứa một lượng lớn kali và photpho, rất tốt cho những người bị cường giáp.

Một số tác dụng tuyệt vời của nước dừa đối với người bệnh cường giáp có thể kể đến như là:

  • Nước dừa có hàm lượng kali cao, một thành phần quan trọng trong việc cân bằng điện giải cho cơ thể. Từ đó, giúp tối ưu hóa hoạt động của cơ, của hệ thần kinh và các rối loạn chuyển hóa.
  • Trong nước dừa có chứa nhiều kali và acid lauric giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Cụ thể như ổn định nhịp tim, điều chỉnh huyết áp. Đồng thời giúp tăng nồng độ Cholesterol tốt trong cơ thể, làm giảm các triệu chứng hồi hộp, căng thẳng ở bệnh nhân cường giáp.
  • Trong nước dừa có chứa các chất oxy hóa giúp kháng viêm, kháng khuẩn và tăng cường trao đổi chất trong cơ thể. Qua đó tăng cường hệ miễn dịch và cân bằng hormone tuyến giáp.
  • Nước dừa có chứa nhiều vitamin A và vitamin B1, các dưỡng chất rất cần thiết để bảo vệ đôi mắt.

Chính vì vậy, người bị cường giáp nên uống nước dừa để cải thiện tình hình khỏe. Dù vậy, để đảm bảo hiệu quả tốt nhất, người bệnh mỗi tuần chỉ nên uống khoảng 3 – 4 quả vào buổi sáng. Đây là dinh dưỡng cho người cường giáp tốt nhất mà bạn có thể làm hàng ngày.

Xem thêm: Đổ mồ hôi nhiều có tốt không? Vì sao bị đổ mồ hôi nhiều?

2. Những trường hợp cường giáp nào không nên uống nước dừa?

cuong giap co nen uong nuoc dua khong

Cường giáp có nên uống nước dừa không câu trả lời là hoàn toàn có, vậy thì những trường hợp cường giáp nào không nên uống nước dừa. Dưới đây là một số trường hợp cường giáp không nên uống nước dừa:

  • Những người sắp phẫu thuật tuyến giáp
  • Người có tính hàn chân tay lạnh, da xanh xao, hệ tiêu hóa dễ tiêu chảy, khó tiêu,… thì kiêng uống nước dừa càng ít càng tốt.
  • Những người bị huyết áp thấp nên tránh uống nước dừa. Bởi vì, nước dừa sẽ khiến huyết áp tụt một cách nhanh chóng.

Xem thêm: Nhịp tim 150 lần/phút có nguy hiểm không? Cách ổn định khi nhịp tim tăng vọt đột ngột?

3. Dinh dưỡng cho người bị cường giáp

cuong giap co nen uong nuoc dua khong

Bên cạnh các quan tâm người bị cường giáp có nên uống nước dừa không thì bên cạnh đó, một chế độ dinh dưỡng giúp kiểm soát hoạt động Hormone tuyến giáp không vượt quá mức cũng cần được chú ý. Cần xây dựng một chế độ ăn lành mạnh, giàu dinh dưỡng để có thể cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho người cường giáp, chăm sóc sức khỏe chủ động. Dưới đây là những loại thực phẩm nhiều dinh dưỡng mà người bị cường giáp nên ăn:

  • Thực phẩm chứa ít Iot: Những người bị mắc cường giáp cần chú ý bổ sung những loại thực phẩm chứa ít iot, bởi i-ốt sẽ kích thích tuyến giáp tiết ra nhiều hormon hơn gây bệnh nặng hơn. Những loại thực phẩm phẩm chứa ít Iot mà bệnh nhân có thể bổ sung đó là: khoai tây, yến mạch, mật ong, trái cây tươi, lòng trắng trứng, các loại rau họ cải,…
  • Thực phẩm giàu sắt: Sắt đóng vai trò rất lớn trong cơ thể, nó giúp hỗ trợ các tế bào máu mang oxy tới các cơ quan trong cơ thể mà những người mắc cường giáp thì hàm lượng sắt lại quá thấp nên cần bổ sung thêm. Các loại thực phẩm giàu chất sắt như: thịt đỏ, ngũ cốc, các loại rau xanh, gia cầm, đậu tây,…
  • Thực phẩm giàu chất kẽm: Kẽm là loại khoáng chất sẽ giúp tăng cường sức đề kháng để tuyến giáp hoạt động khỏe mạnh hơn. Người mắc cường giáp có thể bổ sung các thực phẩm giàu chất kẽm như: Đậu xanh, thịt bò, hạt bí, nấm,…
  • Thực phẩm giàu chất selen: Đây là một loại chất không chỉ giúp phòng ngừa tổn thương tế bào, duy trì sức mạnh của các mô mà còn giúp cân bằng hormon trong tuyến giáp để bảo vệ tuyến giáp tốt hơn. Các loại thực phẩm giàu chất selen như: cơm, gia cầm, hạt hướng dương, thịt cừu, thịt bò,…
  • Thực phẩm chất béo lành mạnh: Việc bổ sung các loại chất béo lành mạnh sẽ giúp giảm viêm, bảo vệ tuyến giáp tốt hơn nhờ khả năng cân bằng các hormone trong cơ thể. Một số loại thực phẩm người tuyến giáp nên bổ sung để tăng chất béo lành mạnh, đó là: các loại dầu thực vật, bơ, các hạt không ướp muối,…
  • Thực phẩm giàu vitamin D, canxi: Những người mắc cường giáp hay bị tình trạng loãng xương, còi xương, xương giòn và yếu. Chính vì thế người bệnh cần bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu vitamin D và canxi. Các loại thực phẩm người bệnh có thể bổ sung, đó là: gan bò, ngũ cốc, cải xoăn, rau chân vịt, nước cam,…

Xem thêm: 5 nguyên nhân gây rụng tóc ta dễ dàng tránh được

4. Kết luận

Như vậy, khi bị cường giáp có nên uống nước dừa không thì đáp án cho câu trả lời là có, rất nên uống vì nước dừa đem lại nhiều giá trị dinh dưỡng rất có lợi cho cơ thể. Ngoài ra người bị cường giáp cũng nên chú ý tới việc bổ sung thêm các nhóm thực phẩm có nhiều dinh dưỡng cho người cường giáp, chăm sóc sức khỏe chủ động để có thể đẩy lùi các tác hại của cường giáp. Hãy thêm các món ăn có nhiều dinh dưỡng vào các bữa ăn hàng ngày bạn nhé!

Nguồn: medlatec, dinhduongyhoc

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

vmcvietnam.org

Suy giảm thính lực ở người trẻ: Nguyên nhân & cách khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.