Nguyên nhân và bí quyết cải thiện da sạm đen không đều màu

Lê Thanh Hiền 24/03/2023

Việc sở hữu một làn da tươi sáng, mịn màng dường như đã trở thành ước mơ của mọi chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tùy thuộc vào điều kiện kinh tế, môi trường làm việc đã khiến cho làn da trở nên sạm hơn và không được đều màu. Điều này đã khiến cho chị em cảm thấy thiếu tự tin. Vậy thì đừng lo, hãy cùng Trung tâm VMC đến với bài viết sau để tìm hiểu về nguyên nhân và bí quyết cải thiện làn da sạm đen không đều màu bạn nhé!

1. Đặc điểm của làn da sạm đen không đều màu là gì?

da sam den khong deu mau

Da sạm đen không đều màu là tình trạng làn da của bạn có nhiều tông da khác nhau có thể là màu nâu, xám, thâm đen điều này tạo ra sự tương phản với những vùng da xung quanh. Làn da gặp phải vấn đề này nhìn chung không quá nguy hiểm nhưng nó ảnh hưởng nhiều đến tính thẩm mỹ khiến cho nhiều người cảm thấy tự ti khi tiếp xúc với mọi người xung quanh.

Những vùng da sạm thông thường nó sẽ có kích thước nhỏ hoặc lớn tùy vào mỗi làn da. Thông thường vấn đề này thường xuất hiện nhiều nhất ở những vùng như: Da mặt, da cổ, da tay. Đây thường là những vùng da mỏng trên cơ thể và nó thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

>> ĐỌC THÊM: Chăm sóc da mặt bị xỉn màu như thế nào

2. Nguyên nhân nào khiến cho làn da sạm đen không đều màu?

da sam den khong deu mau

Da sạm đen không đều màu hình thành do tình trạng rối loạn sắc tố da Melanin dưới da. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng da như vậy thường do:

  • Do tiếp xúc với ánh sáng mặt trời: Khi làn da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nó sẽ tự sản sinh ra một lượng lớn sắc tố Melanin để bảo vệ da. Vì thế với những người làm việc ngoài trời thường làn da sẽ có chỗ đậm, chỗ nhạt không đồng nhất do sắc tố Melanin sản sinh quá mức.
  • Không làm sạch da kỹ: Môi trường càng ngày càng ô nhiễm nên trong không khí sẽ có bụi mịn, hóa chất độc hại,… Chính vì thế, nếu làn da không được làm sạch mỗi ngày sẽ khiến cho lỗ chân lông bị bít tắc bởi khói bụi, độc tố. Những yếu tố này khi tích tụ trong da một khoảng thời gian đủ dài nó có thể khiến da bị nhiễm độc và rối loạn sắc tố Melanin.
  • Tình trạng viêm mụn trên da: Những nốt viêm mụn trên da sẽ xuất hiện một lần nữa cơ thể sẽ tự động kích thích Melanin hoạt động để bảo vệ da dẫn đến tình trạng màu sắc trên da trở nên không đồng đều.
  • Sự thay đổi nội tiết: Melanin cũng sẽ sản sinh nhiều hơn khi cơ thể có sự thay đổi về nội tiết tố. Vì thế, chúng ta có thể thấy làn da của chị em phụ nữ sau sinh hoặc sau độ tuổi tiền mãn kinh sẽ có sự không đồng đều về màu sắc.

>> ĐỌC THÊM: Hướng dẫn cách bấm huyệt làm đẹp da mặt đơn giản ngay tại nhà

3. Những biện pháp khắc phục làn da sạm đen không đều màu

Sau khi đã biết được những nguyên nhân chính dẫn đến làn da sạm đen không đều màu thì sau đây hãy cùng VMC đi tìm hiểu những biện pháp làm đẹp da hiệu quả để khắc phục tình trạng này:

3.1. Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày

da sam den khong deu mau

Như chúng ta đã phân tích ở trên, ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến cho làn da bị sạm, không đều màu. Vì thế, bạn cần sử dụng kem chống nắng mỗi ngày vì nó có khả năng hấp thụ các tia UVA, UVB cùng với đó là các sản phẩm như ô, mũ, khẩu trang, áo chống nắng để bảo vệ da một cách tối ưu nhất. Hãy duy trì thói quen này mỗi ngày để có một làn da thật khỏe, đẹp bạn nhé!

>> ĐỌC THÊM: Nguyên nhân mụn mọc quanh miệng và các biện pháp ngăn ngừa mụn

3.2. Duy trì chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý

Việc duy trì cho bản thân một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý là cách hiệu quả giúp cho làn da luôn được tươi tắn đồng thời làm chậm quá trình lão hóa của da. Hãy bổ sung trong thực đơn ăn uống của mình đầy đủ các nhóm chất cần thiết chứa nhiều các loại vitamin cần thiết. Đặc biệt, không nên thức quá khuya vì điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình đào thải độc tố của làn da.

3.3. Bổ sung đủ nước cho cơ thể

lam dep da

Nước có vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì độ ẩm cho da giúp cho làn da luôn tươi mới và tránh khỏi vấn đề về mụn. Đặc biệt hơn, việc cung cấp đủ nước còn có khả năng loại bỏ độc tố tích tụ ra ngoài cơ thể góp phần không nhỏ vào việc làm chậm quá trình lão hóa da. Vì vậy mà việc duy trì thói quen uống nước mỗi ngày là một trong những việc làm hiệu quả giúp bạn có được một làn da sáng khỏe, đều màu.

>> ĐỌC THÊM: Ngủ sớm có hết thâm mắt không?

3.4. Đắp mặt nạ từ các sản phẩm tự nhiên

Việc sử dụng các loại mặt nạ có thành phần từ tự nhiên như: dưa chuột, cà chua, lô hội, tinh bột nghệ… Là một cách hiệu quả trong việc hỗ trợ giảm tình trạng da sạm đen không đều màu. Bởi trong thành phần của những sản phẩm này có chứa một lượng lớn các chất chống oxy hóa giúp các tế bào dày sừng trên da dễ dàng được lấy đi mang lại một làn da ẩm mượt, sáng khỏe. Không giống với các loại mỹ phẩm có thêm các thành phần hóa học, khi sử dụng mặt nạ từ các thành phần tự nhiên này thì bạn cần phải kiên trì để nhận thấy sự hiệu quả.

Kết luận

Bài viết trên đây là những thông tin vô cùng hữu ích xoay quanh chủ đề về làn da sạm đen không đều màu. Vì thế, để sở hữu một làn da tươi trẻ, rạng ngời thì phái đẹp hãy chú ý đến thói quen ăn uống, sinh hoạt và đừng quên chăm sóc mỗi ngày nhé!

Tham khảo: hellobacsi.com, vienthammykangjin.vn, orihiro.vn/.

Thẻ:,

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.