Giải đáp thắc mắc: Đang có kinh uống trinh nữ hoàng cung được không?

Lê Thanh Hiền 09/11/2022

Trinh nữ hoàng cung được biết đến là một loại dược liệu quý mang đến nhiều công dụng cực kỳ tốt cho chị em phụ nữ đó là giúp làm chậm sự phát triển của những tế bào khối u trong cơ thể: u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u vú,… Tuy nhiên, có nhiều chị em băn khoăn rằng liệu đang có kinh uống trinh nữ hoàng cung được không? Ngay bài viết dưới đây, vmcvietnam sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Sơ lược về cây trinh nữ hoàng cung

Đặc điểm của cây trinh nữ hoàng cung

Đặc điểm của cây trinh nữ hoàng cung
Đặc điểm của cây trinh nữ hoàng cung

Trinh nữ hoàng cung (hay còn có tên gọi khác là Náng lá rộng, Tỏi lơi lá rộng) là một loại cỏ, thân hành giống như củ hành tây to, bẹ lá úp vào nhau thành một thân giả dài khoảng 10-15cm, có nhiều lá mỏng kéo dài, hai bên mép lá lượn sóng. Gân lá song song, mặt trên lõm thành rãnh, mặt dưới có một sống lá nổi rất rõ, đầu bẹ nơi sát đất có màu đỏ tím. Hoa mọc thành tán dài gồm 6-18 hoa. Cánh hoa màu trắng có vài điểm màu tím đỏ. Từ thân hành mọc ra rất nhiều củ con có thể tách ra để trồng riêng dễ dàng.

Cây trinh nữ hoàng cung xuất hiện đầu tiên tại Ấn Độ. Ở nước ta, cây xuất hiện nhiều ở các tỉnh từ Quảng Nam trở vào, về sau được trồng ở các tỉnh phía Bắc.

Bộ phận được sử dụng của cây trinh nữ hoàng cung

Người ta thường sử dụng lá tươi, phơi khô hoặc thái nhỏ để dùng dần. Ngoài ra, thân hành hay cán hoa của cây trinh nữ hoàng cung cũng được một số nước sử dụng.

Hiện nay, các công ty dược đã nghiên cứu và cho ra đời các sản phẩm viên uống trinh nữ hoàng cung kết hợp với một số dược liệu quý khác giúp nâng cao hiệu quả cải thiện sức khỏe

Tác dụng của trinh nữ hoàng cung

Hiện nay trinh nữ hoàng cung được sử dụng khá phổ biến, vậy trinh nữ hoàng cung có tác dụng gì mà lại được tin dùng đến vậy.

Tác dụng của trinh nữ hoàng cung
Tác dụng của trinh nữ hoàng cung

Sau đây là những tác dụng cụ thể của trinh nữ hoàng cung:

  • Ức chế khối u, hỗ trợ điều trị các vấn đề phụ khoa: Loài cây này được nghiên cứu chứng minh có công dụng hoạt tính kháng u. Các hoạt chất Crinafolidine, Crinafoline, Paratorimin giúp ức chế phân bào tế bào ung thư; Lycorine, hippadine, pseudo lycorine có tác dụng ngăn cản tổng hợp protein, ngăn ngừa khối u phát triển và di căn. Vì vậy, nó thường được dùng để cải thiện các vấn đề như u xơ tử cung, u nang buồng trứng…
  • Hỗ trợ điều trị u xơ tiền liệt tuyến (phì đại lành tính tuyến tiền liệt) ở nam giới.
  • Tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể: Thân và lá giúp kích thích sự phát triển tế bào miễn dịch, tăng sinh tế bào Lympho T, phục hồi tái tạo tế bào bạch cầu ưa axit, bạch cầu hạt trung tính, từ đó giúp cơ thể khoẻ mạnh hơn.
  • Chống lại các gốc oxy hóa, chống viêm, kháng sinh: Các hoạt chất có trong trinh nữ hoàng cung có khả năng ức chế hoạt động của virus, vi khuẩn. Đồng thời, giúp chống lại các gốc oxy hóa, kháng viêm, dùng để hỗ trợ chữa viêm khớp, mụn nhọt, nhiễm trùng,…
  • Bảo vệ các tế bào thần kinh với mức độ nhất định.

>> Xem thêm: Lý giải sự thật vuốt môi trên hết đau bụng kinh? Biện pháp giúp giảm cải thiện chứng đau bụng kinh chị em nên biết

Đang có kinh uống trinh nữ hoàng cung được không?

Đang có kinh uống trinh nữ hoàng cung được không?

Câu trả lời là có, khi bạn đang trong kỳ kinh nguyệt bạn vẫn có thể sử dụng trinh nữ hoàng cung.

Bởi vì, ngoài những công dụng như đã được nhắc đến ở trên, thì trinh nữ hoàng cung còn được biết đến là giải pháp giúp chu kỳ kinh nguyệt của chị em phụ nữ trở nên ổn định hơn. Đồng thời, nó còn giúp cải thiện các triệu chứng bất thường của rối loạn kinh nguyệt như: kinh nguyệt đến chậm, kinh nguyệt đến quá sớm, rong kinh, số lượng hay số lượng thay đổi bất thường.

Đặc biệt, trong quá trình có kinh nguyệt thì dịch tiết âm đạo lúc này sẽ nhiều hơn, nên rất dễ mắc phải các vấn đề phụ khoa hoặc bị viêm nhiễm vùng kín. Mà trinh nữ hoàng cung lại chứa các hoạt chất có tác dụng ức chế sự phát triển của các tế bào gây u, kháng khuẩn, kháng viêm, từ đó giúp phòng ngừa các vấn đề sức khỏe ở nữ giới như u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u xơ tuyến vú lành tính, khí hư huyết trắng, cải thiện nội tiết tố nữ…

Qua bài viết trên, chúng tôi đã giới thiệu sơ lược về cây trinh nữ hoàng cung, cũng như đã giải đáp thắc mắc về vấn đề đang có kinh uống trinh nữ hoàng cung được không. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích và giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm này.

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.