Đau bụng kinh thì nên làm gì? 7 cách đơn giản giúp vượt qua những ngày đèn đỏ

Lê Thanh Hiền 28/06/2022

Cơn đau bụng kinh mỗi khi đến ngày đè đỏ có thể dễ dàng đánh gục mỗi chị em. Cơn đau ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể, đặc biệt là vùng bụng và lưng. Vậy, Đau bụng kinh thì nên làm gì? Trung tâm VMC xin gợi ý một số cách làm giảm cơn đau để chị em được dễ chịu hơn.

Chườm nóng, tắm nước ấm

Cảm giác đau bụng xuất hiện do giảm lưu thông máu tới các bộ phận. Việc chườm nóng vào bụng dưới hoặc tắm giúp các mạch máu giãn, lưu thông dễ dàng. Bên cạnh đó, các nghiên cứu còn cho thấy nhiệt có tác dụng tương tự thuốc, ờ nhiệt độ khoảng 40 độ C sẽ giúp bạn giảm hầu hết và không bị đau bụng kinh. Về phần tắm nước ấm, một tác dụng khác là giúp thư giãn cơ thể cả về thể chất lẫn tinh thần, khi cơ thể thoải mái, cơn đau cũng sẽ được làm dịu đi.

>> Xem thêm: Dấu hiệu kinh nguyệt sắp “ghé thăm” mà chị em nên chú ý

Massage vùng bụng, bấm huyệt

Đau bụng kinh thì nên làm gì

Massage bụng và bấm huyệt theo đông y giúp giảm đau bụng kinh. Bạn có thể kết hợp với các loại tinh dầu thảo mộc để tăng hiệu quả. Việc của bạn nắm một số động tác massage, biết một số huyệt và đặt tay lên vùng giữa bụng, bụng dưới, vùng lưng, thực hiện các động tác massage và bấm huyệt.

Ngoài ra, sử dụng tinh dầu có mùi hương dễ chịu như oải hương, khuynh diệp để trong phòng cũng sẽ giúp bạn được thư giãn hơn.

>> Xem thêm: Kỹ năng dùng lực chuyên nghiệp trong massage, bấm huyệt 

Uống đủ nước, uống nước ấm

Đau bụng kinh thì nên làm gì

Uống nhiều nước hơn giúp ngăn ngừa tình trạng tích nước trong cơ thể. Khi đó bạn sẽ tránh được cảm giác đầy bụng. Nước ấm cũng có tác dụng nhiệt tương tự như khi bạn chườm nóng.

Trong trường hợp không thích uống nước và cảm thấy nhạt miệng, bạn có thể ăn các loại trái cây, vừa có hương vị thơm ngon vừa bổ sung nước đầy đủ.

Đau bụng kinh thì nên làm gì: Nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc

Giấc ngủ và nghỉ ngơi quan trọng không chỉ trong những ngày nhạy cảm này mà còn cần thiết ngay cả với những ngày bình thường khác. Nhưng để có một giấc ngủ ngon trong những ngày cái bụng không yên ổn không phải lúc nào cũng dễ dàng. Vì vậy hãy dọn dẹp phòng tạo không gian thoải mái, một chiếc giường êm ái và bạn nên ngủ theo tư thế bào thai để giúp giãn cơ quanh bụng và giảm đau. 

>> Xem thêm: Thuốc an thần dễ ngủ và những cách cải thiện tự nhiên.

Vệ sinh vùng tam giác sạch sẽ

Tất nhiên rồi, vệ sinh sạch sẽ giúp tránh các vi khuẩn cùng các tác nhân có hại xâm nhập gây ra các vấn đề viêm nhiễm, và chắc chắn chịu cùng lúc hai cơn đau sẽ khó chịu hơn nhiều.

Luyện tập thể dục

Đau bụng kinh thì nên làm gì

Đang “rụng dâu” còn vận động liệu có hại hoặc làm lượng máu kinh ra nhiều hơn không? Câu trả lời là với các bài thể dục nhẹ nhàng như đạp xe đạp, đi bộ, tập yoga rất có lợi cho việc giảm đau bụng kinh và tăng cường sức khỏe. Hãy luyện tập đều đặn và tâm trạng cũng như cơ thể bạn sẽ tốt lên trông thấy. Nếu bạn lười tập một mình, hãy rủ thêm người thân hay bạn bè cùng tham gia.

>> Xem thêm: Vòng tuần hoàn kinh nguyệt thất thường? Cách điều hòa kinh nguyệt

Chuẩn bị thực đơn ăn uống cẩn thận

Hãy bổ sung các thực phẩm chứa sắt, vitamin E, D…và các khoáng chất. Vitamin E giúp giảm đau bụng kinh, vitamin D giúp hấp thụ canxi và hỗ trợ giảm viêm. Canxi để duy trì một cơ thể dẻo dai, hay magie có thể hỗ trợ giảm lượng hóc-môn gây cảm giác đau.

Tuy nhiên, tùy thuộc vào cơ thể có mắc một số vấn đề khác về sức khỏe, hãy cân nhắc và tìm hiểu thêm các tác dụng phụ của các chất lên cơ thể, có thể sẽ khiến vấn đề khác trở nên nặng hơn.

Bên cạnh đó, sẽ tốt hơn khi bạn tránh sử dụng các chất kích thích như caffeine, đồ uống có cồn, đồ uống có ga, các thức ăn chứa nhiều muối, nhiều chất béo vì có thể sẽ khiến bạn đầy hơi, tích nước.

Kết luận

Để cho việc giảm đau bụng kinh đạt được hiệu quả cao, Trung tâm VMC xin giới thiệu đến bạn KHÓA HỌC ĐIỀU HÒA KINH NGUYỆT CHỦ ĐỘNG. Trong mọi việc, chủ động xử lý luôn mang lại hiệu quả tốt nhất, việc chủ động trong điều hòa kinh nguyệt sẽ giúp bạn hiểu biết về các yếu tố chính liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt, giảm các triệu chứng đau bụng, đau lưng, từng bước điều hòa chu kì kinh nguyệt và ổn định cảm xúc, từ đó nâng cao sức khỏe toàn diện.

Để biết thêm thông tin và nhận tư vấn miễn phí, bạn vui lòng để lại thông tin (số điện thoại) hoặc liên hệ theo HOTLINE 0966.000.643, Trung tâm VMC sẽ liên hệ với bạn ngay nhé.

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.