Cách uống hạt chia giảm mỡ bụng hiệu quả giúp bạn có được vòng eo thon gọn tuyệt vời!

Lê Thanh Hiền 29/06/2022

Một vòng eo thon thả từ lâu vẫn là niềm ao ước của rất nhiều chị em. Ngoài chăm chỉ tập luyện thì chế độ ăn uống đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình giảm cân. Thời gian gần đây, hạt Chia đang được ca ngợi như là một “siêu thực phẩm” mới trong giới ăn kiêng và dinh dưỡng. Cùng Trung tâm VMC tìm hiểu, cách uống hạt chia giảm mỡ bụng và những công dụng tuyệt vời của nó!

Những công dụng tuyệt vời của hạt chia đối với sức khỏe

Cách uống hạt chia giảm mỡ bụng

Hạt Chia là loại hạt nhỏ màu đen của cây Salvia hispanica. Đây là một loài thực vật có hoa có nguồn gốc từ miền trung và miền nam Mexico. 

Theo IMBB, cứ mỗi hai thìa hạt Chia có chứa 11g chất xơ, 4g protein và 9g chất béo. Chúng cung cấp 18% lượng canxi và 30% lượng mangan và magiê được khuyến nghị hàng ngày cho cơ thể. Hạt Chia còn chứa kẽm, kali, các vitamin B1, B2, B3, phosphor cùng với chất chống oxy hóa phong phú giúp tăng cường sức khỏe.

Một chất dinh dưỡng quan trọng kháccó trong hạt chia đó là axit béo omega-3. Chất này có tác dụng ngăn ngừa ung thư, bệnh viêm và các vấn đề về tim. Hạt Chia không chỉ giúp giảm cân, mà còn góp phần giúp tăng cường sức khỏe tim mạch.

Theo The Health Site, hạt Chia được coi là một trong những thực phẩm tốt nhất cho những người đang trong hành trình giảm cân.

Khi chế biến đúng cách, hạt Chia có thể tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa và cải thiện trao đổi chất. Ngoài ra, nó cũng có lợi trong việc loại bỏ độc tố tích tụ trong ruột và duy trì các mô mỡ nội tạng tích tụ quanh vùng bụng. Điều này rất quan trọng để duy trì cân nặng hợp lý. 

Vì sao hạt chia có thể giúp giảm cân?

Cách uống hạt chia giảm mỡ bụng

Hạt Chia chứa cực kỳ ít calo nhưng lại có hàm lượng protein và chất xơ rất cao. Khi ngâm trong nước hoặc bất kỳ loại nước nào khác, hạt Chia sẽ hấp thụ lượng nước gấp 27 lần trọng lượng của chúng và nở ra tạo thành một chất lỏng sền sệt.

Hạt Chia không thể tự đốt cháy chất béo. Tuy nhiên, chúng thúc đẩy giảm cân vì giúp cơ thể no lâu, ngăn chặn cơn đói và cảm giác thèm ăn. 

Theo Times Now News, sự có mặt của các chất dinh dưỡng sau có thể đóng vai trò quan trọng trong quá trình giảm cân:

Hạt chia chứa rất nhiều chất xơ

Hạt Chia rất giàu chất xơ, giúp bạn no lâu hơn.

Chế độ ăn nhiều chất xơ là một trong những cách đơn giản nhất để giảm cân. Hàm lượng chất xơ có trong hạt Chia cũng giúp tiêu hóa tốt hơn và điều hòa hoạt động đường ruột.

Axit béo omega-3

Hạt Chia có một lượng lớn axit alpha-linoleic (ALA). Đây là một loại axit béo omega-3 có lợi cho việc duy trì một trái tim khỏe mạnh. Ngoài ra, còn giúp giảm viêm trong cơ thể và hạn chế tăng cân. 

Hạt chia chứa nhiều protein

Hạt Chia rất giàu protein giúp giảm cảm giác thèm ăn. Hàm lượng protein trong những loại hạt tốt cho sức khỏe này thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể, tăng khối lượng cơ, do đó làm giảm lượng chất béo trong cơ thể theo nhiều cách. 

Hai thìa hạt Chia có khoảng 4,7 gam protein. Protein được xem là chất dinh dưỡng đa lượng hiệu quả nhất để giảm cân vì có thể hạn chế cảm giác thèm ăn. 

Ngoài ra, loại hạt này không chứa gluten. Nên hạt Chia trở thành một nguồn protein tốt cho những người nhạy cảm với ngũ cốc nguyên hạt.

Những cách uống hạt chia giảm mỡ bụng hiệu quả

Cách uống hạt chia giảm mỡ bụng

Hạt Chia là thực phẩm lành mạnh để bổ sung vào chế độ ăn uống. Loại hạt này dù không có mùi vị đậm đà nhưng có thể tăng hương vị cho món ăn

Qua các tài liệu tham khảo từ IMBB, có thể điểm qua một vài cách uống hạt chia giảm mỡ bụng hiệu quả như sau:

Ngâm hạt Chia qua đêm

Ngâm hạt Chia giúp loại bỏ các chất ức chế tiêu hóa trên bề mặt, giải phóng các chất dinh dưỡng.

Bạn có thể ngâm hạt trong chất lỏng (nước hoặc sữa thực vật). Không có hại gì khi ăn hạt Chia mà không ngâm, nhưng bạn sẽ không thể nhận được những lợi ích toàn diện. Thêm vào đó, khi bạn ăn hạt khô, chúng có thể hút nước từ cơ thể và gây mất nước.

Thêm hạt Chia vào món sinh tố

Hạt Chia tạo thêm kết cấu giòn ngon và dễ ăn cho món sinh tố. Nên trộn 2 muỗng cà phê hạt Chia, nửa cốc sữa chua, nửa quả chuối hoặc một nắm dâu tây.

Bạn có thể dùng sinh tố để thay thế bữa ăn (bữa sáng, bữa trưa hoặc bữa tối). Hãy lấy một quả chuối nhỏ hoặc dâu tây, 1 thìa cà phê hạt lanh, 1 thìa cà phê hạt chia, 1 thìa cà phê bơ đậu phộng, cùng với bột whey protein có hương vị hoặc không mùi. Xay nhuyễn mọi thứ trong máy xay sinh tố và uống ngay lập tức.

Thức uống giảm cân từ hạt Chia

Cách uống hạt chia giảm mỡ bụng

Lấy 1 muỗng cà phê hạt Chia cho vào một cốc nước và ngâm trong vòng 45 đến 60 phút. Sau 1 giờ, vắt nước cốt chanh và 1 muỗng cà phê mật ong vào và trộn đều. Kiên trì uống mỗi sáng khi bụng đói, kết hợp cùng chế độ tập luyện hợp lý sẽ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Bánh pudding hạt Chia

Lấy nửa cốc sữa, 2 thìa cà phê hạt Chia và 1 thìa cà phê mật ong. Để bánh pudding này qua đêm trong tủ lạnh hoặc trong giờ và dùng nó như một món tráng miệng.

Salad hạt Chia

Các món salad rau xanh, salad trái cây – hạt, hay salad rau đậu đều có thể kết hợp cùng. Sự kết hợp này ngoài giúp giảm cân còn có thể tăng thêm hương vị cho món salad.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản. Sau khi trộn xong salad, bạn hãy rắc một ít hạt chia lên trên salad và bắt đầu thưởng thức.

Bánh kếp hạt Chia

Bánh kếp là một lựa chọn tuyệt vời và ngon miệng cho bữa sáng. Để làm cho chúng bổ dưỡng hơn và có hiệu quả trong việc giảm cân, bạn hãy sử dụng bột mì nguyên cám và thêm 2 muỗng cà phê hạt Chia, trộn đều tất cả nguyên liệu rồi nướng để có được món bánh kếp thơm ngon và bổ dưỡng.

Sữa chua trái cây với hạt Chia

Thêm 2 muỗng cà phê hạt Chia vào sữa chua hoặc sữa chua Hy Lạp và giữ nó qua đêm trong tủ lạnh. Có thể ăn món này vào buổi sáng để thay thế cho bữa ăn sáng.

Kết luận

Hạt Chia là một trong những loại thực phẩm lành mạnh nhất trong thế giới thực phẩm. Nhưng cũng như bất kỳ loại thực phẩm nào khác, bạn nên tránh ăn quá nhiều vì chúng có thể gây tác dụng ngược trong quá trình giảm cân. 

Không có một loại thực phẩm thần kỳ nào có thể giúp giảm cân ngay lập tức. Ngoài thói quen ăn uống lành mạnh, bạn còn cần kết hợp thêm chế độ luyện tập kiêng khem phù hợp để có thể mang lại kết quả tối ưu. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo khóa học Giảm cân tiêu mỡ bằng Y học cổ truyền do Trung tâm VMC sản xuất và phân phối để có thể biết thêm những phương pháp giảm cân an toàn và hiệu quả nhé!

Để biết thêm thông tin và nhận tư vấn miễn phí, bạn vui lòng để lại số điện thoại. Hoặc gọi theo HOTLINE 0966.000.643, Trung tâm VMC sẽ liên hệ với bạn ngay nhé.

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.