Đau nhức xương khớp có ăn xôi được không?

Lê Thanh Hiền 02/06/2022

“Họa là từ miệng mà ra, bệnh là từ miệng mà vào”, tăng hiểu biết về các loại thực phẩm cho bản thân sẽ giúp giảm những cơn đau hành hạ. Vậy, đau nhức xương khớp có ăn xôi được không, cùng Trung tâm VMC tìm hiểu qua bài viết dưới đây

Xôi là một món ăn quen thuộc và phổ biến

Đau nhức xương khớp có ăn xôi được không?
Đau nhức xương khớp có ăn xôi được không?

Với các vấn đề về xương khớp, việc điều trị dứt điểm dường như là không thể, nhưng có thể phục hồi hoặc làm giảm triệu chứng bằng lối sống lành mạnh và ăn uống hợp lý.

Xôi là một trong những món ăn quen thuộc trong nền ẩm thực Việt, không ngạc nhiên khi loại thực phẩm vừa cân đối hài hòa được độ mềm, dẻo, dai, vừa ngọt dịu khi ăn này lại xuất hiện phổ biến trong các bữa ăn từ lễ hội, cưới hỏi, giỗ trạp cho tới bữa cơm gia đình hằng ngày, từ những nhà hàng cao cấp tới những quán ăn bình dân.

Tuy nhiên, gạo nếp hay xôi cũng là một món ăn có tác động không nhỏ tới sức khỏe hằng ngày của người Việt, là một trong những món ăn cần chú ý khi xuất hiện những vấn đề sức khỏe đặc thù,

Vậy, đau nhức xương khớp có ăn xôi được không, hãy cùng Trung tâm VMC tìm hiểu

 Xem thêm: Phòng ngừa và phục hồi thoái hóa khớp, cột sống

Đau nhức xương khớp có ăn xôi được không?

Đau nhức xương khớp có ăn xôi được không
Đau nhức xương khớp có ăn xôi được không?

Đối với những người đang có nhiều vấn đề liên quan đến xương khớp, thì xôi không phải là một món ăn tốt. Vì sao?

Các món ăn được làm từ gạo nếp nói chung hay xôi nói riêng dễ gây sưng tấy, người đang bị đau nhức xương, viêm sưng khớp, gout khi sử dụng có thể khiến cho tình trạng trở nên nặng hơn, gây khó chịu và ảnh hưởng tới sinh hoạt cũng như sức khỏe.

Người bị viêm đau xương khớp cũng cần kiểm soát cân nặng để giảm áp lực lên hệ thống xương khớp trong quá trình vận động. Trong gạo nếp có chứa nhiều tinh bột, chất béo, có thể gây béo phì nếu sử dụng nhiều, đặc biệt với những người có thể trạng dễ tăng cân hay đang có các bệnh nền như tiểu đường, rối loạn chuyển hóa…

Trong thành phần gạo nếp có chứa photpho, là một loại chất cần cho cơ thể nhưng nếu nồng độ photpho trong máu tăng sẽ dẫn đến tình trạng giảm canxi, thành thành phần cần thiết để tạo nên một khung xương chắc khỏe. Đối với người có vấn đề về xương khớp thì dễ hiểu rằng đây là một tín hiệu không hề tốt.

Khóa học: Xoa bóp trị liệu đau cổ vai gáy

Ngoài ra, theo y học cổ truyền, trong các loại gạo nếp có gạo nếp cẩm mang vị ngọt, tính ấm, có thể bổ huyết và tăng cường tuần hoàn máu, bản thân nếp cẩm chứa nhiều chất xơ, selen…hơn so với gạo nếp thông thường, có thể sử dụng hỗ trợ để cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể.

Xem thêm: Thư giãn và phục hồi cổ vai gáy

Kết luận

Nhìn chung, người mắc các vấn đề viêm đau xương khớp nên hạn chế tối đa việc sử dụng sản phẩm từ gạo nếp hay xôi trong bữa ăn hằng ngày, đặc biệt là những trường hợp đang xuất hiện tình trạng sưng, viêm. Đối với người có tình trạng đau xương khớp ở mức độ nhẹ khi làm món ăn này, Trung tâm VMC khuyên bạn có thể cân nhắc sử dụng gạo nếp cẩm làm nguyên liệu để đảm bảo an toàn hơn cho sức khỏe. 

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng để lại số điện thoại liên lạc dưới phần bình luận, hoặc gọi điện qua Hotline: 0966.000.643, Trung tâm VMC sẽ giúp bạn giải đáp hoặc tư vấn MIỄN PHÍ về các khóa học làm đẹp da an toàn, bền vững.

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.