Điếc đột ngột sau một đêm – hậu quả từ việc thức đêm thường xuyên

VMC-Admin 22/06/2021

Những ngày gần đây mạng xã hội truyền tai nhau chia sẻ bài viết của một cô gái nói về việc mình bị điếc đột ngột chỉ sau một đêm. Và theo như lời cô nói, đó là hậu quả của những đêm dài mất ngủ, và cuối cùng một bên tai của cô đã không thể hồi phục khả năng nghe vĩnh viễn dù đã chữa trị trong suốt một thời gian dài. Đây không chỉ là cảnh báo cho những người vốn đang thờ ơ với giấc ngủ, với sự mất ngủ mà nhìn rộng hơn đó là tình trạng sức khỏe của bản thân. Không đơn giản chỉ là có bệnh thì uống thuốc hay gặp bác sĩ, việc chăm sóc sức khỏe không dùng thuốc trong đời sống hàng ngày cũng là một trong những lưu ý cần quan tâm để phòng tránh những biến chứng đột ngột và những nguy cơ bệnh tật không mong muốn.

Đừng thờ ơ với sức khỏe thể chất và tinh thần

Trong bài chia sẻ của mình, cô gái đã chia sẻ nguyên nhân được cho là gây nên điếc đột ngột một bên tai của cô là do trạng thái mất ngủ và stress kéo dài. Điều này đã khiến tim không đưa đủ ô xi lên não, gây chết tế bào thần kinh ốc tai và khiến cô bị điếc đột ngột. Gia đình đã chạy chữa hơn 6 tháng nhưng cuối cùng vẫn phải chấp nhận rằng cô sẽ sống nốt phần đời còn lại với một bên tai không còn khả năng nghe.

Mất ngủ, stress căng thẳng kéo dài là thực trạng mà nhiều người ngày nay gặp phải, thực trạng này diễn ra ở mọi lứa tuổi và do nhiều nguyên nhân khác nhau và nó có thể kéo dài nhiều ngày nếu không có phương pháp điều trị kịp thời. Tuy nhiên, điều quan trọng đầu tiên là bạn phải ý thức được sự nghiêm trọng của nó và tìm cách để chấm dứt tình trạng này. Nhiều người phải tìm đến những chuyên gia tâm lý sử dụng thuốc hoặc những liệu pháp chữa trị mới có thể chấm dứt hoàn toàn tình trạng mất ngủ. Cùng với đó, có nhiều người chỉ cần cân đối lại giờ giấc sinh học, cải thiện lối sống, thay đổi suy nghĩ đã có thể đưa cơ thể quay lại nhịp sống sinh học thường ngày. Nhưng như đã nói ở trên, dù tự điều trị với phương pháp chăm sóc sức khỏe không dùng thuốc hay sử dụng những liệu pháp điều trị y khoa, thuốc kê đơn, điều quan trọng là chúng ta phải ý thức được tình trạng nghiêm trọng của bản thân và có mong muốn thay đổi, chấm dứt tình trạng ấy.

Chăm sóc sức khỏe không dùng thuốc – Biện pháp chủ động tránh xa bệnh tật

Sự phát triển của nền y học và sản xuất dược phẩm đã kéo con người vào chủ nghĩa tiêu dùng và lạm dụng thuốc, dược phẩm một cách thái quá. Điều này có thể khiến cơ thể mất đi cơ chế tự bảo vệ và kháng bệnh, khiến cơ thể dần phụ thuộc vào thuốc và các loại dược phẩm/chế phẩm từ y học. Chính vì vậy, trong nhiều trường hợp, bạn hoàn toàn có thể tự chủ việc điều trị và chủ động chăm sóc sức khỏe không dùng thuốc để giúp cơ thể tự khỏi bệnh. Ví dụ như chứng mất ngủ và stress. Trong những ngày đầu, hãy tự điều chỉnh nhịp sống và sinh hoạt, chủ động tìm hiểu những phương pháp có thể chữa được chứng mất ngủ từ âm nhạc, bài tập yoga, những liệu pháp xoa bóp, bấm huyệt. Hoặc thay vì mua những thuốc hay thực phẩm chức năng để chữa đau mỏi vai gáy, đau đầu, bạn có thể học những khóa học chăm sóc sức khỏe chủ động như khóa học xoa bóp bấm huyệt để tự chữa trị hoặc làm thuyên giảm những chứng đau mỏi này ngay tại nhà.

Ngày nay, nhiều phương pháp chăm sóc sức khỏe không dùng thuốc đã được chứng minh hiệu quả của nó trong việc cải thiện sức khỏe con người, chấm dứt những triệu chứng, chứng bệnh phố biến và đơn giản giúp con người tránh xa việc lạm dụng thuốc và giúp cơ thể phòng tránh những tác dụng phụ từ việc lạm dụng thuốc gây ra. Ví dụ như Y dược học cổ truyền đã chứng minh xoa bóp bấm huyệt là liệu pháp có thể chữa hoặc giảm đau do thoái hóa đốt sống cổ. Và người mắc chứng bệnh này hoặc người thân có thể tự học xoa bóp, bấm huyệt để chủ động làm tại nhà.

Cuộc sống ngày càng phát triển nhưng cũng kéo theo nhiều loại bệnh và những áp lực, căng thẳng từ cuộc sống công việc cũng là những tác nhân gây tổn hại đến sức khỏe thể chất và tinh thần của bản thân. Trong đời sống hiện nay, mặc dù y học và dược học theo đó cũng không ngừng cải tiến nhưng điều quan trọng nhất vẫn là ý thức quan tâm đến sức khỏe của bản thân, chủ động tìm hiểu những phương pháp chăm sóc sức khỏe chủ động để tránh khỏi những hậu quả đáng tiếc như trường hợp cô gái trẻ được nêu ra ở đầu bài. Hy vọng rằng những chia sẻ trong bài viết này vừa là lời cảnh tỉnh và cũng là những thông tin hữu ích giúp bạn đọc có thể thay đổi nhận thức, hành vi để giúp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe tốt hơn trong nhịp sống hiện đại, vội vã ngày nay.

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.