Ăn gạo nếp than có giảm cân không? Cách sử dụng đúng cách

Đậu Thảo 01/11/2022

Gạo nếp than là một loại gạo rất được ưa chuộng tại miền Nam Việt Nam. Những món ăn làm từ gạo nếp than luôn mang đến nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe con người. Nhưng có một điều mà các chị em thắc mắc đó là việc ăn gạo nếp than có giảm cân không. Ăn như thế nào cho đúng cách. Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về gạo nếp than

gao nep than co giam can khong

Gạo nếp than là một loại gạo nếp dẻo thơm và có màu tím than vì có chứa nhiều chất Anthocyanin – hoạt chất chống oxy hóa. Đây là nguyên liệu phổ biến trong nhiều món ngon ở Việt Nam. Hạt gạo thon, dài, dẹt và có màu tím than đặc trưng. Gạo nếp khi được nấu chín thường mềm dẻo và dễ dính, khi ăn có mùi thơm thanh đạm, ít ngọt.

Trong hạt gạo nếp than có chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu đối với sức khỏe của con người và được mệnh danh là gạo trường thọ hay bổ huyết. Hiện nay gạo nếp than được chế biến thành các món ăn được rất nhiều người yêu thích như: cơm rượu, xôi nếp than, cháo… rất tốt cho sức khỏe.

Ở Việt Nam gạo nếp than thường được trồng tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long như: Sóc Trăng, Long An, Cần Thơ và được bán tại các chợ, cửa hàng nông sản, siêu thị toàn quốc hoặc đặt hàng tại các website thương mại điện tử.

Ăn gạo nếp than có giảm cân không?

gao nep than co giam can khong

Muốn biết ăn gạo nếp than có giảm cân không, bạn cũng nên tìm hiểu giá trị dinh dưỡng của loại gạo này.

Theo Natural News với hàm lượng dinh dưỡng rất cao của mình dễ dàng giúp hỗ trợ quá trình đào thải độc tố và hạn chế tích tụ chất béo trong gan, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Các hợp chất chống oxy hóa ở trong hạt gạo cũng giúp ích cho quá trình này. Từ đó giúp cho cơ thể giảm cân và khỏe mạnh hơn.

Hàm lượng đường trong gạo nếp than được coi là ít. Vì vậy giúp ăn kiêng giảm cân hiệu quả và là lựa chọn lành mạnh cho những người mắc tiểu đường.

Ăn gạo nếp than giúp giảm nồng độ cholesterol xấu và tăng nồng độ cholesterol tốt và có vai trò quan trọng trong việc giảm cân.

Đặc biệt hàm lượng dinh dưỡng trong gạo nếp than chứa nhiều chất xơ nên khi ăn bạn sẽ cảm giác no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn. Từ đó giúp ổn định được lượng thực phẩm nạp cho cơ thể mỗi ngày và giúp giảm cân hiệu quả cho những người ăn kiêng

Hàm lượng sắt có trong mỗi hạt gạo là 6% giá trị hằng ngày, rất cao giúp giảm cân hiệu quả, bồi bổ sức khỏe người dùng, đặc biệt là người bị thiếu máu. Ngoài ra còn giúp bạn cải thiện được hệ tiêu hóa như chứng đầy hơi; khó tiêu hoặc khó chịu về dạ dày.

Qua đó có thể thấy rằng gạo nếp than có tác dụng chống béo phì và giảm cân hiệu quả với khả năng thúc đẩy quá trình phân hủy và làm giảm sự tích tụ chất béo.

>> Xem thêm: Ăn hoa quả gì để giảm cân? Một số lưu ý khi ăn hoa quả

Cách sử dụng gạo nếp than đúng cách

gao nep than co giam can khong

Nếp than thường được chế biến thành nhiều món ăn như: rượu nếp, chè nếp, xôi nếp than, bánh nếp,sữa chua nếp, cháo nếp,…. Mỗi món ăn sẽ tùy vào sở thích, vùng miền mà có những cách chế biến khác nhau. Bạn cần lưu ý khi nấu nếp than để phát huy tối đa tác dụng cho sức khỏe.

Trước hết cần chọn được loại hạt gạo nếp than thơm ngon, chất lượng để khi nấu món ăn được trọn vị. Cách dễ nhất để chọn được gạo ngon là dựa vào hình thức của hạt gạo khi mua. Bạn nên chọn những hạt gạo nếp dài và có độ đồng đều, không bị gãy mẻ. Màu sắc là màu tím than hoặc đỏ than, không bị ẩm, mốc. Khi nếm thử bằng miệng có vị ngọt nhẹ và không có mùi lạ. Đây là những thông tin nhận diện bề ngoài.

Tốt nhất bạn nên lựa chọn những cơ sở cung cấp uy tín và có đánh giá từ khách hàng tốt khi mua. Vì thị trường có rất nhiều nơi trộn thêm hàng kém chất lượng vào trong thành phẩm. Do đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tác dụng nếp than khi sử dụng. Vì vậy hãy cẩn thận và thông thái khi mua gạo nếp than nhé.

>> Xem thêm: Có nên ăn gạo lứt hàng ngày? 4 công dụng khiến gạo lứt trở nên hữu ích đến vậy

Kết luận

Hy vọng với những thông tin được tổng hợp bên trên giúp bạn giải đáp thắc mắc ăn gạo nếp than có giảm cân không? Đồng thời hiểu rõ hơn về tác dụng của loại gạo này đối với sức khoẻ. Đặc biệt là với những chị em bị béo bụng có được thêm cách chăm sóc sức khoẻ chủ động với phương pháp giảm béo bụng hiệu quả, an toàn, tốt cho sức khỏe. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Nguồn bài viết: Natural News, thuvienmuasam

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.