Giảm đau không dùng thuốc với 30 phút Thiền mỗi ngày

VMC-Admin 06/01/2021

Giảm đau không dùng thuốc

Khi nói đến cơn đau thì nhiều người vẫn chọn cho mình giải pháp là dùng thuốc giảm đau. Tuy nhiên, việc dùng thuốc sẽ có nhiều tác dụng phụ không mong muốn. Vậy nên, mỗi ngày với khoảng 30 phút ngồi thiền có thể giúp bạn giảm được các cơn đau và giảm bệnh một cách hiệu quả.Nhiều nghiên cứu cho rằng thiền có thể giảm đau không thua kém một loại thuốc giảm đau nào. Theo kết quả một cuộc nghiên cứu vừa được tiến hành mới đây bởi các nhà khoa học thuộc Trung tâm Y khoa Wake Forest Baptist, Nam Carolina, Hoa Kỳ cho thấy, ngồi thiền khoảng 30 phút có thể giúp làm dịu cơn đau hiệu quả hơn morphine- một loại thuốc đã được chứng minh có thể giúp giảm cơn đau một cách nhanh chóng.Một nghiên cứu khác của các nhà khoa học tại Đại học Montreal (Canada) cho thấy, thiền có thể làm giảm cảm giác đau đớn khoảng 18% do củng cố phần điều chỉnh cảm xúc ở não. Ngoài ra, trong thí nghiệm này những người tập thiền có thể chịu đựng nhiệt độ nóng ở 53 độ C từ một thanh phát nhiệt.

Cũng không có gì là khó hiểu, vì sau khi ngồi thiền chất nội sinh endorphin của tuyến yên được giải phóng có thể gấp 10 lần bình thường. Khi đầy đủ chất này thì cơ thể sẽ chịu đau giỏi hơn, ngủ ngon hơn và thức dậy với cảm giác lạc quan yêu đời hơn.

Bên cạnh đó, người ngồi thiền thay vì uống thuốc giảm đau sẽ tránh các triệu chứng cồn cào bao tử và không buồn ngủ. Người đau đầu mãn tính còn có thể giảm lượng thuốc sau hơn 1 tháng tập thiền, điều này đồng nghĩa với việc giảm các phản ứng phụ do thuốc gây ra.

Thiền tác động tới cơ thể như thế nào?

Các nhà khoa học hiện đại cho rằng sự biến đổi của môi trường, địa lý, thức ăn độc hại, hóa chất, virut, vi khuẩn xâm nhập… là tác nhân gây bệnh thứ nhất cho con người. Nhưng tác nhân này chỉ chiếm 10% nguyên nhân gây bệnh. Tác nhân thứ hai chiếm đến 90% nguyên nhân gây bệnh cho cơ thể chính là từ bên trong mỗi chúng ta. Vì vậy, Thiền sẽ giúp chúng ta điều trị bệnh tận gốc.

Thành phần nhỏ nhất của cơ thể con người chúng ta là các tế bào. Từ tế bào tạo thành mô, mô tạo ra cơ phận và các cơ phận tạo thành cơ thể hoàn chỉnh. Cũng như những tấm pin năng lượng, tế bào luôn đòi hỏi được nạp đầy và được cân bằng năng lượng điện áp trên màng tế bào của nó. Khi nguồn năng lượng bị thiếu hụt, tế bào sẽ bị mất cân bằng điện áp gây ra những sự xáo trộn trong hoạt động. Đó chính là các hiện tượng khi lao động chân tay lâu ta bị mỏi mệt và cơ thể đòi hỏi phải được nghỉ ngơi, ăn uống để nạp năng lượng tái tạo cho hoạt động khác của cơ thể. Nếu không được đáp ứng đầy đủ năng lượng trong một thời gian dài, các tế bào mất cân bằng điện tích làm tổn thương đến mô, cuối cùng dần dần gây bệnh cho một bộ phận nào đó trên cơ thể ốm bệnh, kiệt sức. Đây chính là điểm cốt yếu mà thiền đưa vào vận dụng trong phương pháp tập luyện. Khi ngồi thiền, thu năng lượng giúp cơ thể tự điều chỉnh tái lập sự quân bình cho điện áp màng tế bào thì cơ phận được cân bằng, cơ thể sẽ dần từ yếu bệnh sẽ khỏe mạnh trở lại.

Xem thêm: Các lớp hướng dẫn Thiền định miễn phí tại Hà Nội

Thiền kết hợp xoa bóp, châm cứu bấm huyệt

Người Ấn Độ và Ai Cập cổ đại đã phát hiện trên cơ thể người có hàng ngàn những điểm mà khi châm kim vào có thể chữa được hầu hết các bệnh.

Ngoài những kỳ huyệt và huyệt đặc biệt thì có khoảng 365 huyệt, nằm rải đều trên 12 đường kinh và 2 mạch lớn của cơ thể là mạch Nhâm và mạch Đốc, tạo ra một cấu trúc vận hành lưu thông khí huyết vô cùng tinh vi trong cơ thể con người. Khi các kinh mạch này lưu thông đều đặn, liên tục thì mọi bộ phận trong cơ thể tràn đầy sinh khí và người ta được khỏe mạnh, sống vui vẻ cân bằng.

Với một khoảng thời gian đủ dài tùy vào cơ thể mỗi người, sự mất cân bằng ngày càng gia tăng làm ách tắc hệ thống kinh mạch. Khi khí huyết không được lưu thông, một số bộ phận trong cơ thể sẽ không được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, khí chất và dần dần cơ quan đó của cơ thể tất yếu sẽ sinh ra bệnh tật.

Xoa bóp bấm huyệt sẽ giúp tác động trực tiếp vào da thịt, thần kinh, mạch máu và các cơ quan cảm thụ gây nên những thay đổi về thần kinh, thể dịch, nội tiết, qua đó nâng cao năng lực hoạt động của hệ thần kinh. Đó là nền tảng đem lại những ứng dụng đột phá trong phòng, điều trị bệnh và nâng cao sức khỏe.

Vì vậy, xoa bóp bấm huyệt kết hợp với Thiền định thì hệ thống kinh mạch bị ách tắc của cơ thể được khai thông, dinh dưỡng lại được cung cấp đầy đủ tới các cơ quan bị tổn thương, dần dần tạo lập lại sự quân bình cho toàn bộ cơ thể – đó chính là cơ chế trị bệnh của thiền kết hợp xoa bóp, châm cứu bấm huyệt

Xem thêm: Lớp đào tạo ngắn hạn xoa bóp bấm huyệt cấp chứng chỉ năm 2019

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.